Bảo tàng Tiền Giang


Bảo tàng tỉnh Tiền Giang được thành lập năm 1980, tọa lạc ngay Trung tâm TP. Mỹ Tho, là nơi nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày giới thiệu giá trị của di sản văn hóa địa phương và dân tộc. Với khuôn viên thoáng mát, cạnh bờ sông Bảo Định, Bảo tàng có nhiều khu trưng bày các hình ảnh, hiện vật về các nền văn hóa cổ, các cuộc kháng chiến, văn minh miệt vườn và văn hóa phi vật thể. Đến với Bảo tàng tỉnh Tiền Giang, chúng ta sẽ có cái nhìn khái quát về quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Tiền Giang, về tính cách và sinh hoạt của người Tiền Giang. Đây là điểm du lịch lý tưởng cho mục đích tham quan, nghiên cứu và học tập.


Bảo tàng tỉnh Tiền Giang hiện đang lưu giữ trên 37.000 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về địa phương Tiền Giang, trong đó đặc biệt là bộ sưu tập những hiện vật có giá trị như: Tiền cổ, đồ gia dụng bằng đồng và hình ảnh, hiện vật thời kháng chiến.


Bảo tàng gồm 2 khu trưng bày: Khu trưng bày thứ nhất là nơi lưu giữ những hiện vật tái hiện văn hóa Óc Eo (thế kỷ IV - VIII), chiến trận Rạch Gầm - Xoài Mút (1/1785), cuộc khởi nghĩa của các sĩ phu yêu nước nửa sau thế kỷ XIX (Trương Định, Nguyễn Hữu Huân, bốn ông ở Cai Lậy…), những hiện vật gốm sứ, đồ gia dụng thế kỷ XIX và XX thể hiện hoàn cảnh lịch sử của địa phương lúc bấy giờ. Khu trưng bày thứ hai là nơi lưu giữ những hình ảnh, hiện vật thể hiện hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ của quân dân hai tỉnh Mỹ Tho - Gò Công đánh đuổi thực dân, đế quốc xâm lược, “Chương trình Ngọt Hóa Gò Công”.


Khi ghé thăm nơi đây các cán bộ thuyết minh của Bảo tàng tỉnh hướng dẫn tham quan, giới thiệu khái quát về vị trí địa lý tự nhiên, cảnh quan, các di tích lịch sử - văn hóa trên đất Tiền Giang. Từ đó, giúp du khách hiểu sâu sắc về giá trị lịch sử, văn hóa của mảnh đất này.


Địa chỉ: 2A Trương Vĩnh Ký, Phường 7, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Bảo tàng Tiền Giang nơi lưu những hiện vật, hình ảnh, tư liệu về những năm tháng lịch sử của tỉnh Tiền Giang
Bảo tàng Tiền Giang nơi lưu những hiện vật, hình ảnh, tư liệu về những năm tháng lịch sử của tỉnh Tiền Giang
Bảo tàng Tiền Giang là nơi tham quan thú vị kết hợp với học hỏi kiến thức lịch sử hữu hiệu với hơn 37.000 hiện vật, hình ảnh, các bộ sưu tập tiền cổ
Bảo tàng Tiền Giang là nơi tham quan thú vị kết hợp với học hỏi kiến thức lịch sử hữu hiệu với hơn 37.000 hiện vật, hình ảnh, các bộ sưu tập tiền cổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy