Trại rắn Đồng Tâm

Tọa lạc tại ấp Bình Đức, xã Tân Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, trại rắn Đồng Tâm được ví như vương quốc của các loài rắn với hơn 400 loài rắn các loại. Trại rắn Đồng Tâm được thành lập từ năm 1979 theo sáng kiến của trung tá Trần văn Được, nhằm mục đích xây dựng một trại rắn đa dạng để thu thập các huyết thanh kháng nọc rắn và góp phần vào việc xuất khẩu nọc rắn. Đối với những ai muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm thì đến nơi này sẽ mang lại cảm giác của một khu du lịch sinh thái đầy bí ẩn như một “mê cung rùng rợn”, trong một không gian khoảng 30ha với những cây cổ thụ cao vút, xung quanh đều là “rắn và rắn”.


Trại rắn Đồng Tâm được phân chia thành các khu vực sinh sống của các loài rắn khác nhau, gồm có: Khu nuôi rắn theo kiểu đảo hồ nước, với bốn bề xây tường cao ngang ngực, có một cửa ra vào. Bên trong đáy hồ sâu khoảng 30 - 40cm, xăm xắp nước. Giữa hồ là một tiểu đảo, cỏ mọc um tùm, là nơi trú ẩn của các loài cóc, ếch, nhái, ễnh ương… là nguồn thức ăn cho các loài rắn. Khu nuôi các loài rắn độc như rắn hổ ngựa, rắn hổ cạp nong, rắn hổ mái gầm… Đặc biệt nhất ở đây có nuôi loài rắn hổ mang chúa, đó là một loài rắn cực độc, xếp vào bậc nguy hiểm “E”, được đưa vào sách đỏ Việt Nam. Ngoài ra tại đây còn có khu nuôi dưỡng các loại như cá sấu, ba ba, cáo, gấu, công, đà điểu, nhím, kỳ đà, vượn má vàng…


Để đi đến trại rắn Đồng Tâm nếu xuất phát từ trung tâm TP.HCM, các bạn đi theo Quốc Lộ 1A chạy xe theo hướng miền Tây. Sau đó đi qua Long An rồi tiếp tục đi thẳng thêm khoảng 20km nữa thì sẽ tới ngã ba Trung Lương. Đến đây, bạn rẽ trái là đến với Mỹ Tho. Từ thành phố Mỹ Tho, bạn đi theo đường Lê thị Hồng Gấm về hướng cầu Rạch Miễu sẽ thấy bảng chỉ dẫn cụ thể đến trại rắn Đồng Tâm.


Địa chỉ: xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Rắn bao phủ cả cây cối
Rắn bao phủ cả cây cối
Trại rắn Đồng Tâm mê cung rùng rợn của rắn
Trại rắn Đồng Tâm mê cung rùng rợn của rắn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy