Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Tiền Giang là một tỉnh miền Nam gây dấu ấn trong lòng những người yêu thích du lịch không chỉ bởi những miệt vườn cây trái trĩu quả mà còn nhờ những địa điểm mang đậm dấu ấn tâm linh của người dân Nam Bộ. Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác trong lòng người dân Tiền Giang cũng có một vị trí đặc biệt như vậy.


Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Tiền Giang. Thiền viện tọa lạc tại xã Thạnh Tân, huyện mới Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Lối kiến trúc của Thiền viện Trúc Lâm Chánh giác gần với thiền viện Trúc Lâm ở Đà Lạt tuy nhiên được xây dựng trên một hệ thống đê bao cao 3,7m để ngăn lũ dâng. Thiền viện Trúc Lâm Chánh giác có tổng diện tích khoảng 30ha, theo mô hình truyền thống các thiền viện hệ phái Trúc Lâm Yên Tử, 25 hạng mục đã và sẽ xây dựng gồm 2 khu vực nội và ngoại viện, 4 Tăng đường, 1 thiền đường, 10 thất chuyên tu, không có khu cho Ni nhưng có nhà khách nữ.


Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác ra đời, bên cạnh việc trở thành trung tâm tu học, còn tạo điểm nhấn quan trọng nhằm thu hút khách tham quan, góp phần làm thay đổi diện mạo một xã nghèo của huyện Tân Phước. Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, không chỉ để thưởng ngoạn kiến trúc đẹp đẽ của ngôi chùa, ta còn cảm nhận được tấm lòng thành kính hướng đến Phật tổ của người dân miền Tây chân chất, thật thà.


Địa chỉ: ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nơi giúp bạn tìm về tâm hồn tĩnh lặng
Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nơi giúp bạn tìm về tâm hồn tĩnh lặng
Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác góp phần làm thay đổi diện mạo một xã nghèo của huyện Tân Phước
Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác góp phần làm thay đổi diện mạo một xã nghèo của huyện Tân Phước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy