Chùa Vĩnh Tràng

Đến du lịch tỉnh Tiền Giang có một địa điểm du khách không thể không ghé qua, đó chính là chùa Vĩnh Tràng thuộc xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cách trung tâm Mỹ Tho khoảng 3km. Là một trong những ngôi chùa lớn nhất miền Tây, hàng năm thu hút đông đảo du khách xa gần tìm đến hành hương, thưởng ngoạn. Chùa Vĩnh Tràng hay còn gọi là chùa Vĩnh Trường, là một công trình kiến trúc ghi nhận những thăng trầm của lịch sử. Chùa được xây dựng từ những năm đầu thế kỉ 19, theo lối kiến trúc tổng hợp Á - Âu (kiến trúc Pháp, La Mã, Thái, Miên và Chăm).


Tổng thể chùa được xây dựng theo hình dáng chữ Quốc của Hán tự, gồm 4 gian nối tiếp nhau là Tiền đường, Chánh điện, nhà Tổ và nhà Hậu… Các gian nhà đều được làm bằng xi măng và gỗ quý, nền đúc cao và xung quanh xây tường vững chắc. Phía trước chùa Vĩnh Tràng có hai cổng tam quan được tạo nên từ ghép những mảnh sành sứ có để minh họa cho lịch sử nhà Phật với đủ hình dáng của long, lân, quy, phượng, ngư, tiều, canh, mục... rất ấn tượng và đặc sắc. Chùa Vĩnh Tràng có tổng diện tích khoảng 2ha gồm nhiều khu vực như Phật đài A Di Đà cùng với khoảng 60 bức tượng Phật đặc sắc được làm bằng gỗ, đồng hoặc đất nung, chánh điện chính, tượng đài quan âm, vườn tháp, phòng phát hành kinh sách…


Là điểm đến chỉ cách trung tâm thành phố Mỹ Tho hơn 4km, mất khoảng 10 phút để di chuyển. Việc tìm đường đến chùa Vĩnh Tràng tương đối khá dễ dàng, chỉ cần đi theo cung đường Ấp Bắc – Nguyễn Trãi – Nguyễn Văn Giác – Nguyễn Trung Trực là đến. Cụ thể, đầu tiên bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Mỹ Tho (ngã tư Ấp Bắc) di chuyển theo đường Ấp Bắc qua vòng xoay vào đường Nguyễn Trãi (qua cầu Nguyễn Trãi). Tiếp tục trên cầu Nguyễn Trãi bạn đi thẳng đường Nguyễn Văn Giác đến ngã ba giao đường Nguyễn Trung Trực. Rẽ trái đường Nguyễn Trung Trực đi khoảng 200m nữa là đến chùa Vĩnh Tràng.


Khi đến viếng thăm tại chùa bạn cần lưu ý các điều sau: Đi nhẹ, nói khẽ, không cười nói to nơi tôn nghiêm. Đây cũng là không gian sống và sinh hoạt của các vị sư nên bạn cần tôn trọng không gian riêng tư và không làm xáo trộn nếp sinh hoạt trong chùa. Mặc trang phục lịch sự khi vào chùa.


Địa chỉ: xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Cổng chính của Chùa Vĩnh Tràng
Cổng chính của Chùa Vĩnh Tràng
Bảo Tháp và Tượng Đức Phật Thích Ca nhập Niết Bàn. tượng Thích Ca nhập Niết Bàn dài 32m
Bảo Tháp và Tượng Đức Phật Thích Ca nhập Niết Bàn. tượng Thích Ca nhập Niết Bàn dài 32m

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy