Khu di tích chiến thắng Rạch Gầm – Xoài Mút

Một trong những địa điểm du lịch được giới trẻ Tiền Giang quan tâm và thường xuyên ghé thăm vào những dịp lễ hay ngày cuối tuần đó chính là Khu di tích chiến thắng Rạch Gầm – Xoài Mút. Đây cũng là khu di tích thu hút nhiều sự quan tâm của khách ngoài tỉnh bởi đây là nơi từng diễn ra trận thủy chiến đánh tan 5 vạn quân Xiêm xâm lược năm 1785.


Khu di tích chiến thắng Rạch Gầm – Xoài Mút được khởi công xây dựng và khánh thành vào ngày 20 tháng 1 năm 2005. Nơi đây có tổng diện tích hơn 2ha, khu di tích gồm tượng anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ nằm ngay trung tâm của di tích. Tượng làm bằng đồng nặng 20 tấn, cao hơn 8m, được đặt trên bệ cao mô phỏng hình chiến thuyền. Nhà trưng bày số 1 là trưng bày dãy tranh ghép gốm và nhiều hiện vật liên quan đến trận đánh. Nhà trưng bày số 2 nơi trưng bày bộ sưu tập hiện vật về Rạch Gầm – Xoài Mút, có khoảng 546 hiện vật lớn nhỏ bao gồm những phương tiện sử dụng và vũ khí của cả hai bên. Nhà cổ Nam Bộ gồm 3 gian, 2 chái, 48 cột gỗ căm xe, mái ngói âm dương, có diện tích 225m2. Trong nhà các vật dụng được xếp đặt nhằm tái hiện cuộc sống của những người dân phú nông của đất Nam Bộ xưa. Ngôi nhà cổ này được phục chế lại và chuyển nguyên vẹn từ huyện Gò Công về.


Khi đến đây các bạn sẽ có dịp tìm hiểu về chiến thắng Rạch Gầm – Xoài Mút lừng danh một thời, hồi tưởng lại trần chiến lịch sử của ông cha và thêm tự hào về vùng đất đầy oai hùng. Ngoài việc tham quan, ngắm nhìn những di sản lịch sử bạn còn được dạo mát dưới bóng cây của khuôn viên, thưởng thức ly trà chanh mát rượi và ngồi nhấm nháp món bánh tráng chấm dẻo thơm.


Địa chỉ: Âp Đông, Xã Kim Sơn, Huyện Châu Thành, Tiền Giang

Tượng đài Nguyễn Huệ
Tượng đài Nguyễn Huệ
Di vật sau trận chiến trong nhà trưng bày
Di vật sau trận chiến trong nhà trưng bày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy