Bohiya (Tên lửa cầm tay)

Bohiya (hiya) là phiên bản tiếng Nhật của mũi tên lửa. Bohiya được sử dụng ở Nhật Bản cổ đại và bởi tầng lớp võ sĩ đạo của Nhật Bản thời phong kiến. Một số loại tên lửa đã được sử dụng ở Nhật Bản từ thế kỷ thứ 6, nơi chúng được cho là đã được sử dụng trong một chiến dịch quân sự ở Hàn Quốc. Cung (yumi) được sử dụng để tung những mũi tên lửa ban đầu này. Ở Trung Quốc vào thế kỷ thứ 10, thuốc súng được sử dụng để phóng tên lửa và loại tên lửa này đã được các tàu hải quân Mông Cổ sử dụng để chống lại quân Nhật vào thế kỷ 13.

Vào năm 1543, người Nhật đã mua lại công nghệ khóa diêm từ người Bồ Đào Nha, và kết quả là các loại súng do người Nhật phát triển đã dẫn đến các phương tiện phóng tên lửa mới. Những bohiya kiểu tên lửa này có hình dáng giống một mũi tên dày với vây lớn, thân gỗ và đầu kim loại; chúng giống với tên lửa bắn đại bác (Chongtong) của Triều Tiên Bohiya được đốt cháy bằng cách đốt cháy cầu chì làm từ dây thừng chống thấm nước gây cháy được quấn quanh trục.


Khi được thắp sáng, bohiya được phóng từ một khẩu súng thần công nòng rộng, một dạng tanegashima (khẩu súng Nhật Bản) được gọi là hiya zutsu, hoặc từ một vũ khí giống như súng cối (hiya taihou). Vào những năm 1500, những tên cướp biển Nhật Bản ( wokou , kaizoku hoặc wako) được cho là đã sử dụng bo-hiya. Trong một trận chiến trên biển, người ta nói rằng bo hiya "rơi như mưa". Bohiya là thiết bị tiêu chuẩn trên các tàu quân sự của Nhật Bản, nơi chúng được sử dụng để đốt cháy tàu địch.

Một loại vũ khí lợi hại có thể phá hủy các tòa nhà gỗ, công sự và tàu chiến của địch
Một loại vũ khí lợi hại có thể phá hủy các tòa nhà gỗ, công sự và tàu chiến của địch
Các tàu chiến của Nhật Bản đã có sự hiện diện của các Bohiya từ thế kỷ 16.
Các tàu chiến của Nhật Bản đã có sự hiện diện của các Bohiya từ thế kỷ 16.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy