Fukiya (Ống thổi phi tiêu)

Fukiya là ống thổi phi tiêu Nhật Bản, cũng như thuật ngữ chỉ môn thể thao liên quan. Nó bao gồm một ống dài 1,2 mét, với phi tiêu dài khoảng 20cm. Không giống như các loại súng thổi hiện đại của phương Tây, fukiya không có ống ngậm: thay vào đó, người bắn phải giữ chặt môi trong khi thở ra một cách mạnh mẽ. Phi tiêu được sử dụng trong ống thổi phi tiêu fukiya được gọi là fukibari. Theo truyền thống, fukibari có chiều dài 5cm. Tại Nhật Bản, fukiya được coi là môn thể thao bắn cung, được duy trì bởi Hiệp hội Fukiya thể thao Nhật Bản. Để thúc đẩy fukiya, Hiệp hội Fukiya Quốc tế (IFA) được thành lập, có trụ sở tại Nhật Bản.


Fukiya thường được coi là vũ khí của ninja. Được biết, trong quá khứ, có rất nhiều trường phái võ thuật và nhẫn thuật (chẳng hạn như Togakure-ryū) chỉ sử dụng fukiya và fukibari (như senbon). Một fukiya ninjutsu điển hình dài khoảng 50cm, ngắn hơn so với fukiya thể thao, nhưng ảnh hưởng đến phạm vi hiệu quả. Do đó, ngay cả trên lý thuyết, ninja sẽ phải sử dụng phi tiêu đặc biệt có đầu tẩm độc để nó hoạt động và bắn từ một vị trí được che giấu. Nhiều khả năng, nó được sử dụng tương tự như shuriken, như một trò tiêu khiển.


Ống thổi phi tiêu cũng có thể đóng vai trò như một ống thở và ống hút để giúp học viên ninja sống sót tốt hơn trong vùng hoang dã. Sẽ luôn có những nghi ngờ liệu Fukiya có thực sự hiệu quả so với các loại cung tên khác hay không, vì nó có tầm bắn ngắn hơn. Trong tay của các chuyên gia (cấp độ "Master"), nó có thể rất chính xác, như đã được chứng minh bởi những người chơi thể thao fukiya ngày nay.

Các Samurai sử dụng để đột kích bất ngờ đối thủ
Các Samurai sử dụng để đột kích bất ngờ đối thủ
Được mệnh danh là sát thủ thầm lặng
Được mệnh danh là sát thủ thầm lặng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy