Kusarigama (Rìu sắt)

Kusarigama là một vũ khí võ thuật truyền thống của Nhật Bản kết hợp Kama (liềm nhỏ) với Kusari Fundo (xích có trọng lượng). Kusarigama có thể là một vũ khí hiệu quả và linh hoạt. Nó được sử dụng bởi nhiều phong cách võ thuật bao gồm Kobudo, Ninjutsu và Budo/Bujutsu (nghệ thuật Samurai). Có một vài biến thể của Kusarigama. Một phiên bản có một sợi dây có trọng lượng gắn vào liềm thay vì xích. Một loại khác có một tay bảo vệ trên tay cầm. Xích hoặc dây thừng trên Kusarigama theo truyền thống dài khoảng 3 mét (nhưng có thể ngắn hơn) và được gắn vào đáy trục hoặc vào mặt sau của lưỡi kiếm. Một trọng lượng (fundo, theo truyền thống nhưng không phải lúc nào cũng là một quả bóng sắt nhỏ) được gắn vào đầu dây xích hoặc dây thừng.


Bất kể vũ khí được chế tạo như thế nào, các kỹ thuật thực tế của vũ khí về cơ bản là giống nhau. Đầu lưỡi liềm của Kusarigama được sử dụng để thực hiện các kỹ thuật kama và kama bay. Phần xích có trọng lượng của Kusarigama có thể được xoay theo hình vòng cung theo chiều ngang hoặc chiều dọc (hoặc thực sự là bất kỳ cách nào mà người sử dụng chọn) để ngăn chặn đối thủ được trang bị vũ khí khác. Chiều dài 3 mét truyền thống của dây xích đủ dài để chống lại các loại vũ khí dài hơn như Yari (giáo Nhật) hoặc Naginata (kích Nhật) một cách hiệu quả.


Phần cuối có trọng lượng của Kusarigama có thể được tung lên hoặc ném trước đối thủ và trong tay của chủ nhân, nó có thể giáng một đòn chí mạng. Chuỗi có trọng lượng cũng được sử dụng để bẫy hoặc làm rối đối thủ, vũ khí của anh ta hoặc lý tưởng là cả hai! Sau đó, với đối thủ bị trói hoặc không có vũ khí, người dùng Kusarigama có thể tấn công bằng lưỡi vũ khí. Mặt trái của Kusarigama là vũ khí có thể bị đối phương (cố ý hoặc vô tình) bắt được. Nếu một đối thủ mạnh hơn người sử dụng Kusarigama thì một cuộc "giằng co" có thể xảy ra.

Là một vũ khí sát thương lợi hại bằng cách gắn chuỗi dây xích vào lưỡi liềm
Là một vũ khí sát thương lợi hại bằng cách gắn chuỗi dây xích vào lưỡi liềm
Phá vỡ hàng rào chắn để xâm nhập vào lãnh địa của đối phương
Phá vỡ hàng rào chắn để xâm nhập vào lãnh địa của đối phương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy