Tessen (Thiết Phiến)

Tessen được coi là một phụ kiện thời trang quan trọng ở Nhật Bản, đặc biệt đối với những người thuộc tầng lớp Samurai và Chonin. Quạt gấp được phát minh ở Nhật Bản và chúng được giới quý tộc Nhật Bản sử dụng từ đầu thế kỷ thứ 6. Quạt gấp là một vật dụng thiết thực được dùng để xua tan cái nóng trong thời tiết nóng ẩm, nhưng nó được coi là một mặt hàng xa xỉ và chỉ giới quý tộc, thương gia giàu có và Samurai mới có thể mua được. Tessen, một chiếc quạt chiến tranh của Nhật Bản, là một trong những vật dụng phổ biến được ngụy trang thành một phụ kiện vô hại trong thời kỳ phong kiến Nhật Bản. Vũ khí bất ngờ này được làm bằng sắt. Từ Tessen có nghĩa đen là “quạt sắt”


Tessen rắn hoặc được chạm khắc từ gỗ cứng hoặc được rèn từ sắt để trông giống như một chiếc quạt đang đóng. Nó không chỉ bền mà còn ít tốn kém hơn để sản xuất. Nhiều người coi nó như một công cụ chiến đấu hiệu quả hơn kiểu gấp Tessen. Tessen rắn trở nên phổ biến với Samurai, Yakuza, Machi-yakko và Otoko date. Một chiếc Tessen gấp nhỏ hoặc rắn là vũ khí tự vệ phổ biến, trong khi một chiếc Tessen gấp lớn là biểu tượng của quyền lực.


Có những trường hợp Samurai cần mang theo goshinki hoặc vũ khí tự vệ ngoài daisho. Bởi vì Sensu rất phổ biến trong lịch sử Nhật Bản, các Samurai và Chonin nhận thấy rằng một chiếc quạt gấp có thể là một vũ khí phù hợp chỉ với một vài sửa đổi. Các Samurai thường dùng Tessen khi họ bị tước vũ khí. Điều này có thể vì một số lý do, chẳng hạn như khi họ gặp cấp trên, làm việc nhà, khi rảnh rỗi hoặc bất kỳ lúc nào khác mà Samurai không mang theo kiếm. Các Samurai cấp cao và các tướng lĩnh sử dụng Tessen để ra hiệu, ra lệnh và coi Tessen-jutsu như một môn võ tinh vi.

Công dụng chính của Tessen chính là ra hiệu lệnh cho các binh sĩ
Công dụng chính của Tessen chính là ra hiệu lệnh cho các binh sĩ
Thứ vũ khí bí mật trong tấn công kẻ địch của các Samurai, đặc biệt là Kunoichi
Thứ vũ khí bí mật trong tấn công kẻ địch của các Samurai, đặc biệt là Kunoichi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy