Nunchaku (Côn nhị khúc)

Nunchaku, còn được gọi là "nunchuk", "nunchuck", hoặc "chainstick", là một vũ khí truyền thống của Nhật Bản được phát triển ban đầu ở Okinawa. Côn nhị khúc bao gồm hai cây gậy được liên kết với nhau bằng một sợi xích hoặc dây thừng ngắn. Trong thời hiện đại hơn, côn nhị khúc được phổ biến bởi biểu tượng võ thuật Lý Tiểu Long. Nó được sử dụng rộng rãi trong karate và võ thuật kobudō của Okinawa. Côn nhị khúc được coi là một vũ khí luyện tập tuyệt vời giúp phát triển các chuyển động nhanh hơn và cải thiện tư thế.


Thuật ngữ côn nhị khúc là từ các ngôn ngữ Lưu Cầu của Nhật Bản. Bản thân từ này bắt nguồn từ một công cụ nông nghiệp ngắn ở Đông Nam Á được sử dụng để đập lúa hoặc đậu nành. Khi các lãnh chúa Nhật Bản xâm chiếm Okinawa, họ đã cấm sử dụng các loại vũ khí thông thường khác. Kết quả là người dân Okinawa đã học kobudo và karate. Vũ khí Kobudo là những nông cụ mà nông dân chuyển đổi thành những thứ họ có thể sử dụng để tự vệ. Một niềm tin khác cho rằng côn nhị khúc là từ cái mỏ lết bằng gỗ có tên là hyoshiki.


Nunchaku được làm bằng hai khối gỗ nối với nhau bằng một sợi dây và được sử dụng bởi những người canh gác trong làng. Nó được sử dụng để tạo ra tiếng động nhằm cảnh báo dân làng về những đám cháy sắp xảy ra và những mối nguy hiểm khác. Người ta cũng nói rằng côn nhị khúc được phát triển từ các bit được sử dụng cho ngựa Okinawa. Có nhiều loại côn nhị khúc nhưng chúng chủ yếu được làm từ hai phần gỗ nối với nhau bằng dây xích (kusari) hoặc dây (himo).


Nunchaku của Okinawa có tiết diện hình bát giác giúp tăng lực tiếp xúc ở một đầu của vũ khí. Dây xích hoặc dây giữ hai gậy với nhau phải đủ dài để người dùng có thể đặt vũ khí trên lòng bàn tay với cả hai gậy vuông góc với mặt đất và treo thoải mái. Các miếng gỗ phải thật cân đối mới có thể thực hiện được các kỹ thuật sử dụng côn nhị khúc.

Bảo vệ cơ thể và phản chế các đòn tấn công của kẻ thù
Bảo vệ cơ thể và phản chế các đòn tấn công của kẻ thù
Được dùng như một vũ khí bí mật để siết chết đối thủ.
Được dùng như một vũ khí bí mật để siết chết đối thủ.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy