Yumi (Trường cung Nhật Bản cổ đại)

Yumi là một loại trường cung được võ sĩ đạo sử dụng trong các sự kiện nghi lễ, săn bắn và thể thao, nhưng cũng được sử dụng rộng rãi trong các thời kỳ phong kiến. Từ “yumi” đã được sử dụng để mô tả cung và tên trong hơn 3.000 năm. Ban đầu được sử dụng ở Nhật Bản, yumi đã trở thành vũ khí chính trong lịch sử quân sự sau khi nó được nhập khẩu vào Trung Quốc. Yumi là một vũ khí cổ xưa của Nhật Bản bao gồm một cây cung bằng gỗ được gắn trên một lính canh có vũ trang được gọi là “tsuka”. Tsuka được thiết kế để giúp cầm cung tốt hơn với hình dạng thu lại của nó đồng thời bảo vệ tay người dùng khỏi bị giật.


Cung Nhật Bản hay Yumi, là một trong những vũ khí thú vị nhất được sử dụng bởi các chiến binh Samurai cổ đại, nhưng lịch sử của nó thậm chí còn lâu đời hơn. Giống như ở nhiều quốc gia, cung tên là công cụ để săn bắn trước khi trở thành vũ khí và Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Những chiếc cung ban đầu khá đơn giản; chúng được gọi là Maruki và được làm bằng gỗ mộc như catalpa, zelkova, gỗ đàn hương, thủy tùng hoặc dâu tằm và được sơn mài hoặc bọc bằng dây đeo bằng vỏ cây, để tăng độ bền trong khí hậu Nhật Bản.


Tất cả các Yumi đều được sơn mài (màu phổ biến nhất là đỏ son và đen) để bảo vệ các mối nối được dán keo khỏi hơi ẩm, điều này có thể khiến các thanh cung bị bong tróc hoặc mất độ đàn hồi, sau đó được buộc bằng dây mây, vỏ cây bạch dương hoặc lụa . Dây buộc này, ngoài việc giữ cung, còn được dùng làm điểm tham quan; bạn có thể ước tính khoảng cách giữa cung và mục tiêu và nhắm mục tiêu cho phù hợp. Dây cung, Tsuru, thường được làm bằng sợi thực vật, thường là sợi gai hoặc gai, được phủ một lớp sáp để tạo bề mặt cứng và nhẵn. Vào thời kỳ đầu, một dây cung bổ sung được mang quanh thắt lưng, gần các thanh kiếm.

Yumi (Trường cung Nhật Bản cổ đại)
Yumi (Trường cung Nhật Bản cổ đại)
Được dùng để các Samurai phòng thủ và đánh bại đối thủ
Được dùng để các Samurai phòng thủ và đánh bại đối thủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy