Sasumata (Cây chế ngự địch)

Sasumata là một cây giáo nhọn được sử dụng bởi các samurai ở Nhật Bản thời phong kiến, còn được gọi là kẻ ngoạm người. Sasumata cùng với 2 vũ khí khác được gọi là tsukubo và sodegarami được cảnh sát samurai và lực lượng an ninh sử dụng để bắt tội phạm và nghi phạm mà không làm họ bị thương hoặc kiểm soát đám đông. Sasumata trông giống như một chiếc nĩa 2 ngạnh với một thanh dài 2 mét có đầy gai để ngăn cá nhân bám vào thanh.


Ngày nay, một phiên bản hiện đại của sasumata thỉnh thoảng vẫn được cảnh sát Nhật Bản sử dụng như một công cụ tự vệ trước nguy hiểm. Những vũ khí sasumata hiện đại này thường được làm từ chất liệu nhôm, không có lưỡi và gai sắc nhọn. Sasumata cũng có thể được sử dụng ở những nơi công cộng ở Nhật Bản, chẳng hạn như trường học, nơi chúng được sử dụng để bảo vệ chống lại những kẻ xâm nhập hoặc những kẻ tấn công bạo lực đối với mọi người. Nhiều trường học ở Nhật Bản đã giữ Sasumata để ngăn chặn những kẻ xâm nhập và đột nhập vào trường học. Vũ khí này rất hữu ích nếu người đó không được trang bị vũ khí, điều này hoạt động ở Nhật Bản vì rất hiếm khi tìm thấy vũ khí ở đó.


Người ta thường tìm thấy Sasumata ở một số vị trí chiến lược được treo trên tường hoặc được cất giữ ở nơi có các vật phẩm chuẩn bị chống xâm lược. Đôi khi có thể tìm thấy ngoài Sasumata một lá chắn để bảo vệ bản thân hoặc tiến công chiến lược chống lại kẻ thù. Khi chắc chắn đã giữ một người lại bằng Sasumata thành công, cảnh sát hoặc người dùng ngay lập tức sẽ tiến lên giữ và trói kẻ tấn công lại một cách dễ dàng.

Sasumata là một binh khí gần gũi với các võ sĩ Nhật Bản
Sasumata là một binh khí gần gũi với các võ sĩ Nhật Bản
Thường được dùng để bắt giữ các Samurai bỏ trốn, kẻ trộm và bọn tội phạm
Thường được dùng để bắt giữ các Samurai bỏ trốn, kẻ trộm và bọn tội phạm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy