Wakizashi (Thanh kiếm dài)

Wakizashi là một thanh kiếm truyền thống của Nhật Bản với một cạnh và lưỡi cong. Nó được phát minh cùng thời với katana, trong thời kỳ phong kiến của khu vực, và được sử dụng chủ yếu bởi các chiến binh samurai như một vũ khí. Trong khi hầu hết những người sưu tập kiếm và những người luyện kiếm đều quen thuộc với thiết kế tổng thể của thanh kiếm wakizashi, thì có những sự thật khác về thanh kiếm này có thể khiến bạn ngạc nhiên.


Mặc dù không phổ biến bằng katana, wakizashi vẫn là một thanh kiếm truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản với giá trị văn hóa quan trọng. Thanh kiếm truyền thống của Nhật Bản này có nguồn gốc từ thế kỷ 15 hoặc 16. Tất nhiên, các phương pháp rèn wakizashi đã phát triển qua nhiều năm. Lúc đầu, nó được rèn bằng thép carbon thấp. Tuy nhiên, khi các kỹ thuật rèn kiếm được cải thiện ở Nhật Bản, thép carbon cao đã được giới thiệu, do đó làm tăng sức mạnh và độ bền tổng thể của nó. Các thợ rèn kiếm Nhật Bản tạo ra hai loại wakizashi chính: ko-wakizashi và o-wakizashi.


Wakizashi có lưỡi dài hơn so với katana, trong khi cái sau có lưỡi ngắn hơn, tương tự như của tanto. Tất nhiên, có vô số biến thể của ko-wakizashi và o-wakizashi. Một số có mặt cắt khác nhau, kỹ thuật rèn, thành phần kim loại, v.v. Tuy nhiên, hầu hết wakizashi có thể được phân loại thành ko-wakizashi và o-wakizashi, tùy thuộc vào chiều dài của lưỡi kiếm. Trong một thời gian, các thợ rèn kiếm ở Nhật Bản có quyền tự do không hạn chế để sản xuất wakizashi theo bất kỳ chiều dài lưỡi kiếm nào họ chọn. Tuy nhiên, vào khoảng đầu đến giữa những năm 1800, chính phủ Nhật Bản đã đặt ra các quy định về chiều dài lưỡi kiếm của wakizashi cũng như chiều dài lưỡi kiếm của các loại kiếm khác.

Wakizashi thường có chiều dài từ 30 - 60 cm
Wakizashi thường có chiều dài từ 30 - 60 cm
Các Samurai sẽ dùng chính thanh Wakizashi để tự mổ bụng mình - nghi thức Seppuku
Các Samurai sẽ dùng chính thanh Wakizashi để tự mổ bụng mình - nghi thức Seppuku

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy