Shuriken (Ám khí ngôi sao)

Shuriken là vũ khí cầm tay nhỏ có thể ném vào kẻ thù hoặc sử dụng ở cự ly gần để đâm hoặc chém. Loại vũ khí võ thuật Nhật Bản này chủ yếu gắn liền với phong cách võ thuật Ninjutsu (Ninja). Tuy nhiên, đào tạo Shuriken cũng được tìm thấy ở một số Bujutsu và Kenjutsu Ryu của Nhật Bản. Shuriken có nhiều hình dạng và kích cỡ. Tuy nhiên, chúng thường được chia thành 2 nhóm; Bo Shuriken và Shuriken lắc (Hira Shuriken). Bo Shuriken là những lưỡi ngắn hoặc có gai thẳng (còn được gọi là "Phi tiêu") Shuriken kim cũng được bao gồm trong danh mục này. Shaken Shuriken là loại đa điểm (thường được gọi là "Ném sao").


Shuriken rung được ném kiểu đĩa ném ngang hông với lưỡi nằm ngang hoặc từ trên đầu với lưỡi thẳng đứng. Cả hai cách ném Shaken đều có những ưu điểm/nhược điểm. Ưu điểm chính của ném từ thắt lưng là tốc độ. Một số ám khí có thể được xếp chồng lên nhau bằng tay trái được giữ ở hông trái trong tư thế đưa chân phải về phía trước, lắc, sau đó được đưa vào tay phải và ném.


Các trường phái Shuriken Jutsu khác nhau có những cách cầm Shuriken ưa thích hơn tuy nhiên cách phổ biến nhất là chỉ cần giữ ám khí ngôi sao bằng một điểm giữa ngón trỏ và ngón cái. Cổ tay phải hướng về phía trước khi ném từ hông. Sau đó, ám khí ngôi sao được ném khi cổ tay được cố định vào vị trí để tạo ra nhiều lực hơn cho cú ném. Ném ám khí ngôi sao phức tạp hơn nhiều vì có nhiều loại phi ám khí, kích thước/trọng lượng chiều dài của ám, khoảng cách mục tiêu.

Được thiết kế dưới dạng đa giác có góc sắc nhọn
Được thiết kế dưới dạng đa giác có góc sắc nhọn
Mục tiêu là xuyên thẳng qua não của địch nhân trong một lần ném.
Mục tiêu là xuyên thẳng qua não của địch nhân trong một lần ném.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy