Giovanni Di Lorenzo (Napoli)

Giovanni Di Lorenzo sinh ngày 4 tháng 8 năm 1993 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Napoli tại Serie A và đội tuyển quốc gia Ý.


Là một cầu thủ đa năng, Giovanni Di Lorenzo cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh thiên về tấn công hoặc tiền vệ cánh phải nhờ tố chất tấn công của anh. Dù không phải là cầu thủ nhanh nhẹn nhất nhưng Di Lorenzo cao lớn, sở hữu kỹ thuật tốt, có thể chơi bóng bằng cả hai chân và được biết đến với sức bền, thể lực và khả năng không chiến. Di Lorenzo hay tới mức từng được so sánh với Gabriel Batistuta. Ở Napoli, dưới thời các HLV Ancelotti và Gattuso, anh lại đá ở vị trí hậu vệ phải trong hàng thủ bốn người. Ngoài ra, Di Lorenzo còn từng được bố trí ở vị trí trung vệ, và cả hậu vệ phải. Vốn là tiền đạo, Di Lorenzo mặc nhiên được xem là có thiên hướng tấn công, và tấn công tốt. Thực tế là ở Napoli mùa giải vừa rồi, anh là một hậu vệ cánh tấn công hiệu quả, đóng góp tổng cộng 12 bàn (4 bàn thắng, 8 kiến tạo) trên mọi đấu trường cho đội bóng Sicile. Tuy nhiên, Di Lorenzo phòng ngự cũng rất cừ, trong hệ thống của Italia, cánh phải của Di Lorenzo lại chuyên về phòng ngự, anh thường bó về chơi như một trung vệ thứ ba, để cánh còn lại chuyên về tấn công.

Một phẩm chất quan trọng khác của Di Lorenzo là anh gần như không dính chấn thương. Mùa trước, anh chỉ nghỉ 2 trận đều vì án treo giò. Một cầu thủ như thế, hỏi sao Mancini không yêu cho được.

Giovanni Di Lorenzo (Napoli)
Giovanni Di Lorenzo (Napoli)
Giovanni Di Lorenzo (Napoli)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy