Joao Cancelo (Manchester City)

Joao Cancelo sinh ngày 27 tháng 5 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải cho câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Một hậu vệ cánh sáng tạo, khéo léo, mạnh mẽ và đa năng, anh được coi là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới.


Sở trường đá cánh phải, nhưng Joao Cancelo đang thăng hoa ở cánh trái dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola, trở thành nhân vật không thể thay thế của Man City. Nhưng Cancelo không chỉ có trivela hay những pha xử lý tài tử và mãn nhãn hay được nhắc đến trên truyền thông. Trước Southampton là một Cancelo phiên bản nâng cấp, khi anh trực tiếp ghi một bàn, và góp thêm một kiến tạo. Bàn thắng đến từ cú solo bên cánh trái khi hậu vệ sinh năm 1994 này loại cả hàng thủ Southampton chỉ với một cú ngoặt bóng. Pha kiến tạo, dù không thật mãn mãn, nhưng vẫn đạt độ chính xác tuyệt đối, là một cú căng ngang tầm thấp cho Haaland dứt điểm. Lần này, Cancelo không được nhắc đến với kỹ năng dị biệt nữa, mà là một hậu vệ biên toàn diện. Kiến tạo, ghi bàn, tổ chức bóng từ tuyến dưới, và phòng thủ. Mọi việc cần Cancelo đều làm hết, thậm chí ở mức tốt đến không thể đòi hỏi gì hơn. Cancelo sở trường là hậu vệ phải, nhưng từ khi bóng đá trở lại sau thời gian nghỉ Covid-19, anh đã đá cánh trái theo yêu cầu của Guardiola rồi giữ chắc chỗ trong đội hình chính ở vị trí này. Cách Cancelo chơi hiện tại cho thấy anh đã là thành phẩm hoàn chỉnh của Guardiola, như Kimmich, như Lahm và Walker.


Những quả tạt từ lưng chừng cánh của hậu vệ trái này là vũ khí khó lường của Man City. Nếu Cancelo tạt bằng lòng trong chân phải, bóng sẽ cuộn về khung thành. Nếu bằng má ngoài chân phải, nó sẽ là một cú trivela sở trường. Nếu không tạt, anh sẽ đâm thẳng vào hành lang trong đối thủ.

Joao Cancelo (Manchester City)
Joao Cancelo (Manchester City)
Joao Cancelo (Manchester City)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy