Gucci - 18,11 tỷ USD

Gucci là một thương hiệu thời trang của Ý được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, trở thành một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất của Ý còn hoạt động cho đến ngày nay. Giống như nhiều hãng thời trang lâu đời khác, thương hiệu này khởi đầu là một nhà sản xuất hành lý, sản xuất các mặt hàng du lịch sang trọng cho tầng lớp thượng lưu giàu có của Ý, cũng như các thiết bị cưỡi ngựa. Hiện Gucci thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ Pháp, Kering. Ngoài Gucci, Kering còn sở hữu Yves Saint Laurent, Balenciaga và Alexander McQueen.


Ban đầu, thương hiệu Gucci chủ yếu sản xuất hàng da, cũng như hàng dệt kim cao cấp, hàng lụa, giày dép và túi xách. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, những hạn chế về vật chất do nỗ lực chiến tranh đã buộc nhãn hiệu này phải sử dụng bông để tạo ra hàng hóa của họ. Chính trong thời gian này, nhãn hiệu đã giới thiệu chữ lồng "Double-G" đặc biệt của mình, cũng như sọc Gucci mang tính biểu tượng hiện nay, bao gồm hai sọc màu xanh lá cây bị ngắt quãng bởi một thanh màu đỏ.


Từ những năm 1950 trở đi, Gucci đã đạt được thành công đáng kinh ngạc khi trở thành nhãn hiệu được lựa chọn bởi những du khách giàu có, ngôi sao Hollywood và những người mua sắm giàu có khác, nổi tiếng với những thiết kế xa hoa, sang trọng. Vào đầu năm 2017, có thông báo rằng Gucci đã đạt được doanh thu kỷ lục dưới sự lãnh đạo của Michele, giúp tăng 11% lợi nhuận cho công ty mẹ của thương hiệu, Kering, và giá trị cao của thương hiệu vẫn tiếp tục duy trì cho đến ngày nay.

Gucci
Gucci
Gucci

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy