Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan

Qủa không hổ danh là thiên đường du lịch với vô vàn những điểm đến cực kì hấp dẫn. Không chỉ có Bangkok, Pattaya, Chiang Mai hay Phuket … Thái Lan vẫn còn có rất nhiều địa danh rất đẹp và quyến rũ khác mà bạn đã vô tình bỏ qua hoặc chưa có dịp khám phá đấy nhé. Không nói đi đâu xa cả, đồi chè bạt ngàn ở Ban Rak Thai đang có khả năng làm mềm lòng và chao đảo rất nhiều du khách khó tính nhất lúc này rồi này. Với Khung cảnh đồi núi xanh ngút ngàn hòa cùng sông nước mênh mông hữu tình như trong truyền thuyết đã biến nơi đây trở thành một bức tranh phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Không những vậy, nhiều người còn ưu ái đặt cho nó cái tên là “Phượng Hoàng Cổ Trấn” version Thái nữa cơ.


Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan còn được biết đến với tên gọi Mae Aw, là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son. Do nằm ở vùng biệt lập, với độ cao 1.776 m so với mực nước biển, làng Ban Rak Thai, "Phượng Hoàng Cổ Trấn" của Thái Lan được biết đến như một thị trấn nhỏ bị bỏ quên mà ít được ai biết đến. Nhưng trong khoảng hai năm trở lại đây, ngôi làng cũng đã bắt đầu mở cửa và dần chào đón du khách đến tham quan, nhưng chủ yếu vẫn là người Thái. Tuy nhiên, được biết thì đây là khu làng của người Hoa lưu vong, do vậy hầu hết người có tuổi ở đây đều giao tiếp bằng tiếng Hoa, và cũng chỉ có những thế hệ trẻ mới có thể nói được một chút ít tiếng Thái mà thôi.


Với hơn 1000 người Hoa sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè, lại nằm ở giữa núi đồi mênh mông vùng phía Bắc nước Thái. Nên nơi đây đặc biệt nổi tiếng với hình ảnh những đồi chè xanh mướt bạt ngàn, những ngôi làng Ban Rak Thai mang vẻ đẹp nguyên vẹn, cổ kinh đến đặc trưng. Đến đây, chỉ cần đưa máy lên là bạn đã có thể lưu lại cho mình vô số những tấm hình lung linh với những mảng xanh tuyệt đẹp của núi rừng.

Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan
Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan
Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan
Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy