Làng cổ Shirakawa–go, Nhật Bản

Với danh xưng “ngôi làng cổ tích”, làng cổ Shirakawa-go là một trong hai ngôi làng cổ đẹp tuyệt vời nhất của xứ sở hoa anh đào. Ngôi làng tập hợp khoảng tầm 152 ngôi nhà gỗ có kiến trúc đặc trưng Gassho - zukuri giống như hình hai bàn tay đang chắp lại cầu nguyện. Viên ngọc quý xinh đẹp này của Nhật Bản đã vinh hạnh được UNESCO công nhận Di Sản Văn Hóa Thế Giới vào năm 1995. Làng Shirakawa-go có cảnh sắc tuyệt mỹ trong bốn mùa, với cuộc sống sinh hoạt như ngày xưa và nhiều nơi bí ẩn không được khám phá


.Ngôi làng cổ này quy tụ khoảng 900 ngôi nhà hanok, ngày xưa vốn là nơi ở của các quan viên, quý tộc thời Joseon được bảo tồn cho đến ngày nay. Đến đây, du khách và du học sinh sẽ được tận mắt chứng kiến những khung cảnh quen thuộc như trong các bộ phim Hàn Quốc vẫn thường xem. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý thú cho những người thích khám phá văn hóa cũng như muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp đậm chất thuở xa xưa.


Ngôi làng cổ xinh đẹp này cũng chính là nơi tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng. Đặc trưng của ngôi làng cổ này là những ngôi nhà làm bằng gỗ, mái làm bằng lá, có hình chóp nằm rải rác bên bìa rừng. Vào mùa đông, khi tuyết trắng phủ kín trên những nóc nhà, những ngọn cây tạo lên một cảnh sắc đầy ấn tượng, ngôi làng mờ ảo cùng tuyết trắng đẹp như trong mơ. Ngược lại, vào mùa xuân, trăm hoa đua nở, ngôi làng cổ của Nhật Bản này lại bừng sáng, đầy thơ mộng. Khung cảnh mùa đông đẹp như tranh vẽ của ngôi làng này kéo dài tới tận tháng 4 hàng năm, sau đó sẽ là khoảng thời gian nơi đây được bao phủ bởi màu xanh ngắt của những cánh đồng lúa vào mùa hè, và rồi sẽ chuyển sang màu vàng đỏ đẹp "nín thở" khi thu sang. Vậy nên những bạn nào du lịch tới Nhật, đây là địa điểm mà các bạn thực sự không thể bỏ lỡ.

Làng Shirakawa-go
Làng Shirakawa-go
Làng Shirakawa-go
Làng Shirakawa-go

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy