Làng Tam-Awan, Philippines

Baguio là một thành phố với sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, với những dãy núi và đồi thông trải dài, đan xen nhau. Và với khí hậu mát mẻ và nền văn hóa lâu đời đặc trưng, Baguio ngày càng khẳng định được vị thế của mình, đó không chỉ là nơi mà khách du lịch đến để nghỉ mát mà còn là một điểm văn hóa thu hút sự khám phá và tìm về cội nguồn của người dân Philippines.


Một trong những điểm du lịch văn hóa nổi tiếng của Baguio mà chắc chắn bất kì người dân địa phương hay khách du lịch khi đến với Baguio đều tìm đến, đó chính là làng Tam-Awan. Làng được xây dựng từ năm 1998, bởi National Artist of the Philippines Benedicto Cabrera (Bencab), với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật của Baguio. Bên cạnh đó, làng Tam-Awan được xây dựng dựa theo kiểu làng mẫu của vùng Cordillera- một trong những vùng nổi tiếng của Philippines, và là nơi sinh sống của người dân tộc bản địa.

Khi du học đến Baguio tại các trường như: Pines, Help, Talk, Monol, học viên không thể không đến tham quan quan làng Tam-Awan. Làng Tam-Awan cách trường Anh ngữ Monol với 5 phút đi taxi/Jeppney và 15 phút đi bộ dọc theo đường Tacay. Chỉ một đoạn đường ngắn, học viên có thể đến với ngôi làng văn hóa này để khám phá và tìm hiểu rõ hơn những đặc trưng của người bản địa cũng như có thêm những hoạt động thú vị vào cuối tuần. Hiện nay, làng Tam-Awan có tổng cộng 9 khu vực nhà sàn theo phong cách người dân tộc với các chức năng: Phòng tranh nghệ thuật, quán café tranh, khu quà lưu niệm và các nhà lều dành cho những buổi gặp mặt, nghiên cứu, các sự kiện văn hóa. Các khu nhà được xây dựng đan xen hài hòa với địa hình đồi núi cũng như thiên nhiên vốn có nhằm tạo được cảm giác chân thật cho khách tham quan. Ngoài ra, một trong những điều thu hút của làng Tam-Awan chính là khách du lịch có thể được thưởng thức những vũ điệu của người dân tộc với những ý nghĩa trình diễn khác nhau, đã và đang gắn bó với người dân địa phương.

Làng Tam-Awan, Philippines
Làng Tam-Awan, Philippines
Làng Tam-Awan, Philippines
Làng Tam-Awan, Philippines

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy