Làng cổ Miyama

Ngôi làng cổ nhỏ nhắn Miyama có khoảng 200 ngôi nhà truyền thống được lợp bằng rơm gọi là “Kayabuki”. Đặc biệt hơn, ở phía bắc của ngôi làng cổ này có một ngôi nhà truyền thống được cải tạo và xây dựng được làm bảo tàng truyền thống Kayabuki No Sato. Bạn có thể phóng tầm mắt của mình để thưởng ngoạn trọn vẹn toàn cảnh ngôi làng cổ Miyama này. Khi đứng ở những ngọn núi cao bao quanh khu làng thì rất dễ dàng cảm nhận được sức quyến rũ không thể cưỡng lại. Miyama với những vẻ đẹp tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng rất đáng để thử trải nghiệm dù chỉ một lần trong đời.


Miyama được tạo thành từ nhiều bản nhỏ nằm rải rác quanh chân núi. Hầu hết các căn nhà ở đây đều có vườn bao quanh, cư dân chủ yếu là người già sống bằng nghề nông. Chúng tôi không hề nhìn thấy bóng dáng thanh niên hay trẻ con ở làng. Một trong những căn nhà mở cửa cho du khách là Bảo tàng dân tộc Sato – nơi trưng bày các công cụ truyền thống và các mặt hàng gia dụng hằng ngày từ nhiều thập niên qua, cũng như một vài hình ảnh về việc xây dựng và duy trì mái tranh.


Thật tuyệt, nếu bữa trưa bạn thưởng thức những món ăn mang đậm nét ẩm thực ở vùng quê Miyama. Đồ ăn ở đây thực sự rất ngon với nhiều món ăn để bạn như: lẩu, súp rong biển hay những món cơm mang đậm nét làng quê Nhật. Du khách đi bộ mỏi chân có thể ngồi bệt xuống đường để tận hưởng cảm giác hòa nhập hoàn toàn với thiên nhiên cảnh vật nơi đây. Không gian tĩnh lặng, thấp thoáng đằng xa là bóng dáng của mấy bác nông dân ngoài vườn và một vài khách du lịch đang đi dạo quanh làng, nhưng tuyệt nhiên không hề nghe thấy tiếng nói cười nào. Ngôi làng cổ Miyama hiện ra trước mắt du khách trông thật bình yên, chỉ nghe thấy tiếng lá xào xạc trong gió rất đẹp và thanh bình. Bức tranh về ngôi làng hiện lên với những khóm hoa dại nhỏ mọc trên đường làng hay những mảnh vườn ngập tràn sắc màu rực rỡ của các loài hoa nổi tiếng, các đống rơm rạ được bó và xếp gọn gàng, những lớp mái tranh rêu xanh phủ dày.

Làng cổ Miyama
Làng cổ Miyama
Làng cổ Miyama
Làng cổ Miyama

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy