Làng cổ Cửu Phần (Jiufen), Đài Loan

Làng cổ Cửu Phần là một ngôi làng trên núi Keelung của Đài Loan, cách thành phố Đài Bắc tầm 50km. Ngôi làng cổ này còn là nơi lưu giữ nhiều kiến trúc cổ xưa và phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực địa phương riêng biệt. Làng cổ Cửu Phần được coi là vùng đất cổ tích của du lịch Đài Loan nói riêng cũng như của châu Á nói chung. Làng cổ này chính là nơi được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng như: Phim hoạt hình “Vùng đất linh hồn”, phim “A City of Sadness",...


Cũng như những ngôi làng cổ khác, đây là nơi lưu giữ những nét văn hóa, phong cách sinh hoạt và kiến trúc cổ xưa rất riêng biệt. Làng cổ Cửu Phần sở hữu vẻ đẹp vô cùng lãng mạn. Những ngôi nhà cổ kính nằm trên vách núi hướng ra phía bờ biển cùng không gian thanh bình đến vô cùng. Nơi đây là điểm đến thích hợp dành cho ai mong muốn tìm cho mình những giây phút bình yên, thư thái.


Ngôi làng được xây dọc theo sườn núi gồm 4 lớp kiến trúc chia theo độ cao. Làng có tên là Cửu Phần bởi trước đây chỉ có 9 gia đình sinh sống trong làng. Mỗi khi mua hàng từ dưới núi lên họ đều đặt 9 phần. Dần dà tên gọi Cửu Phần đã gắn với ngôi làng cho đến tận ngày nay, khi đã là điểm du lịch nổi tiếng xứ Đài, Cửu Phần hút khách bởi vẻ lãng mạn của những ngôi nhà cổ kính vách núi hướng ra bờ biển và không gian thanh tĩnh đến vô cùng.

Làng cổ Cửu Phần
Làng cổ Cửu Phần
Làng cổ Cửu Phần
Làng cổ Cửu Phần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy