Lễ hội ăn chay (Thái Lan)

Mới nghe tên chắc các bạn sẽ cảm thấy thắc mắc "lễ hội ăn chay thôi mà, có gì kinh dị hay kì quặc ở đây?". Thât vậy, cái tên lễ hội ăn chay quả thực khá bình thường. Nếu các bạn đang tìm kiếm một lễ hội ăn chay theo đúng nghĩa đen thì có lẽ bạn sẽ không muốn đến đảo Phuket Thái Lan. Sự thật là ngay từ những ngày đầu tiên của lễ hội này du khách đã được chứng kiến những màn hành xác rùng rợn, những người tham gia hầu hết là đàn ông đủ mọi lứa tuổi. Sau khi nhịn ăn trong vài ngày, họ thực hiện các nghi thức hành xác với mục đích cầu may mắn, sức khỏe và an lành cho bản thân và gia đình.


Sử dụng những vật sắc nhọn như: dao, kim, búa, rìu...lần lượt xuyên qua mồm miệng trên mặt hoặc cơ thể. Những tín đồ được gọi là "lính" của phật tin tưởng rằng cơ thể càng chịu nhiều đau đớn thì họ sẽ càng thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Theo truyền thuyết, một đoàn kịch Trung Quốc khi tới Thái Lan đã mắc phải bệnh sốt rét. Vì căn bệnh vô phương cứu chữa vào thời kỳ đó nên đoàn kịch đã quyết định ăn chay và cầu nguyện 9 vị thần. Lời khẩn cầu linh ứng, họ khỏi bệnh và quyết định tổ chức lễ hội ăn chay nhằm ghi nhớ công lao của các vị thần năm xưa. Rất nhiều phụ nữ cũng tham gia vào trò chơi hành xác này. Người sùng đạo tin rằng càng chịu đựng được đau đớn, họ càng may mắn và thành công trong tương lai.


Theo quan niệm của các tín đồ Phật giáo, ăn chay là hành động cao cả thanh cao, còn những tập tục hành xác là để làm cơ thể, tâm hồn mình trong sạch hơn. Tuy nhiên mình cũng xin lưu ý là không phải tự dưng những màn hành xác này đã tồn tại từ những năm 1800 đến bây giờ. Chắc hẳn phải có những điều thú vị gì đó ẩn sau lễ hội này. Nếu có hứng thú các bạn hãy tự mình tìm hiểu sâu thêm nhé!

Lễ hội ăn chay (Thái Lan)
Lễ hội ăn chay (Thái Lan)
Lễ hội ăn chay (Thái Lan)
Lễ hội ăn chay (Thái Lan)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy