Lễ hội lăn theo pho mát ở Anh

Lễ hội truyền thống này ban đầu được dành cho người dân địa phương tại Brockworth, nhưng hiện nay hàng nghìn người từ khắp nơi tới theo dõi và tham gia. Đầu tiên chiếc bánh pho mát được đặt trong một thùng gỗ trên đỉnh đồi. Khi cuộc thi bắt đầu, người chủ lễ sẽ phá tung chiếc thùng và đẩy pho mát lăn xuống sườn đồi. Những người tham gia cuộc đua phải làm sao đuổi kịp và bắt lấy miếng pho mát đó. Người chiến thắng sẽ nhận được miếng pho mát đem về nhà. Lễ hội kì lạ này có truyền thống gần 200 năm tại Anh.

Lễ hội đuổi pho mát
này là một trong những truyền thống lâu đời nhất của xứ sở sương mù, được tổ chức để ăn mừng mùa xuân trên khắp đất nước (ở các quốc gia lạnh, tháng 5 vẫn rất mát mẻ). Trong ngày lễ độc đáo này, một viên pho mát tròn như bánh xe, nặng tới 4kg được thả cho lăn trên ngọn đồi Cooper và sau đó những người tham gia đồng loạt chạy như bay xuống đồi để giành được viên pho mát.


Lễ hội nổi tiếng với những âm thanh náo động, những tiếng huýt sáo và cả những…tai nạn nhỏ do chạy quá nhanh từ đỉnh đồi dốc 200 mét. Nhiều lần, cảnh sát khu vực đã cảnh cáo ban tổ chức lễ hội vì sự ồn ào do những người tham gia gây ra nhưng bất thành, lễ hội vẫn được tổ chức đều đặn hàng năm. Do miếng pho mát lăn nhanh nên nhiều người phải chạy, lăn, trườn thật nhanh theo nó, thậm chí là lộn xuống sườn đồi mới mong đuổi kịp pho mát. Ai giành được miếng pho mát đầu tiên sẽ nhận được giải thưởng là một món quà tượng trưng.

Lễ hội lăn theo pho mát ở Anh
Lễ hội lăn theo pho mát ở Anh
Lễ hội lăn theo pho mát ở Anh
Lễ hội lăn theo pho mát ở Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy