Lễ hội chết thử của Tây Ban Nha

Mỗi năm tại thị trấn Las Nieves những người “chết hụt” trong năm trước sẽ cùng nhau tham gia lễ hội Mass vinh danh thánh Marta de Ribarteme, vị thánh của sự hồi sinh. Điều kỳ quái nhất là những nhân vật chính - những người “chết hụt” kia - sẽ phải đến tham dự lễ hội trong một cỗ quan tài. Quan tài của họ sẽ được rước từ nhà lên đỉnh của một ngọn đồi gần đó, nơi có bức tượng của thánh Marta de Ribarteme.


Lễ hội diễn ra ảm đạm như một đám tang thực sự cho tới khi màn pháo hoa bắt đầu và những người bán đồ lưu niệm tôn giáo bắt đầu đổ ra đường phố chào mời khách mua.“Nó là biểu tượng của sự chiến thắng cái chết”, Alfonso Besada Paraje, linh mục địa phương nói về việc người chết nằm trong quan tài. Trên thực tế, mọi người đang tham gia vào một hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ lội Santa Marta de Ribarteme. Sự kiện được tổ chức vào tháng 7 hàng năm tại ngôi làng nhỏ bé và tạo cơ hội cho mọi người được trải nghiệm cận tử. Thông qua hoạt động đó, lễ hội mong muốn con người biết trân trọng cuộc sống hơn và cảm ơn trời đất vì được sống.


Người ta tin rằng lễ hội này đã có từ hàng trăm năm trước, nhưng nguồn gốc của nó vẫn là một bí ẩn. Theo truyền thuyết địa phương, lúc mới đầu, nghi thức mang những chiếc quan tài với người sống nằm trong đó do những người ngoại đạo thực hiện. Nhưng từ thế kỷ thứ 12, khi các nhà thờ Công giáo ra sức loại trừ niềm tin ngoại giáo, nghi thức này được sáp nhập vào nghi lễ của người Thiên Chúa giáo. Kể từ đó, một lễ hội chỉ ở cấp độ địa phương đã trở thành một lễ hội nổi tiếng khắp thế giới với hàng ngàn người xem. Họ chen chân nhau ở những con đường nhỏ trong ngôi làng Santa Marta de Ribarteme mỗi năm, “người ta từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để tận mắt chứng kiến lễ hội này” – linh mục Paraje nói thêm.

Lễ hội chết thử của Tây Ban Nha
Lễ hội chết thử của Tây Ban Nha
Lễ hội chết thử của Tây Ban Nha
Lễ hội chết thử của Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy