Nhảy qua em bé (Tây Ban Nha)

Lễ hội này hình thành từ năm 1620, trong suốt 400 năm qua, cứ đến tháng 5 hoặc tháng 6 một người đàn ông ăn mặc như ma quỷ sẽ nhảy qua các em bé ở thị trấn Castrillo de Murcia, gần Burgos, miền bắc Tây Ban Nha. Người dân ở đây tin rằng các em bé sẽ được rửa sạch mọi tội lỗi và bảo vệ khởi các linh hồn ma quỹ cũng như bệnh tật nếu được người đàn ông này nhảy qua. Vì vậy, tất cả các em bé được sinh ra trong 12 tháng trước đó sẽ được đặt lên các tấm nệm ở khắp thị trấn để chào đón lễ hội nhảy qua em bé.


Điểm khiến lễ hội này có phần nguy hiểm chính là ở các em bé, không biết người dân Tây Ban Nha có chút lo lắng nào không? Người dân Tây Ban Nha tin rằng việc nhảy qua những đứa trẻ sơ sinh trong một lễ hội đặc biệt sẽ đẩy quỷ dữ ra khỏi cơ thể các em.

Sự kiện này được coi là một cách kỷ niệm chiến thắng của cái tốt đẹp đối với cái xấu. Trước nghi lễ nhảy qua em bé này, người dân tin rằng cái xấu xa, tội lỗi đang bao trùm cả thị trấn. Chỉ đến khi El Colacho đã nhảy qua hết tất cả những đứa trẻ, cái xấu xa mới được xóa bỏ, những đứa trẻ sẽ sống tốt hơn sau khi được nhảy qua đầu. Trong hàng thế kỷ qua, chưa có một trường hợp nào bọn trẻ bị thương trong lễ hội, tuy nhiên El Colacho vẫn được liệt vào hàng những lễ hội nguy hiểm nhất thế giới. Ngôi làng nhỏ Castrillo de Murcia chỉ có khoảng 500 cư dân nhưng vẫn nổi tiếng khắp hành tinh vì lễ hội kỳ quặc này.

Nhảy qua em bé (Tây Ban Nha)
Nhảy qua em bé (Tây Ban Nha)
Nhảy qua em bé (Tây Ban Nha)
Nhảy qua em bé (Tây Ban Nha)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy