Lễ hội dành cho khỉ ở Thái Lan

Lễ hội Buffet dành cho khỉ được tổ chức hàng năm tại đền Khmercoor để tỏ lòng cảm ơn tới những chú khỉ đã mang lại tiềm năng du lịch cho tỉnh Lopburi. Ở những nơi khác, khỉ được coi là con vật gây hại nhưng ở Lopburi, nó lại được tôn kính. Chúng được tự do đi lại trong thành phố. Hơn 2.000kg trái cây, rau quả, bánh kẹo được bày biện để tiếp đãi khỉ. Lễ hội dành cho khỉ độc đáo này xuất phát từ quan điểm của người dân Thái Lan coi loài khỉ chính là những chiến sĩ trung thành nhất, dũng cảm nhất trong công cuộc bảo vệ sự an toàn cho thần Narai - vị thần được tôn kính nhất của đọa Hindu. Khi thần Narai được an toàn, ngài sẽ phù hộ cho các thần dân Thái Lan được nhiều may mắn và bình an. Do đó, đến với lễ hội này, người dân Thái Lan và du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động liên quan đến khỉ, trong đó có cả việc cho khỉ ăn.


Đây là hoạt động luôn thu hút nhiều người tham gia nhất, bởi cho khỉ ăn, theo nhiều người Thái Lan, là để cầu may đến với mình. Cùng với việc trang trí hoa quả, người dân còn dựng những bức tượng khỉ tại festival buffet này. Đúng 10 giờ sáng, lễ hội buffet cho khỉ được bắt đầu. Ban đầu họ mang ra những chiếc bàn trên đó có đủ các mùa sắc và những con khỉ đang nhảy múa. Sau khi khai mạc lễ hội, hoa quả và các món tráng miệng và đồ uống, nước giải khát được đặt trên mặt bàn xung quanh ngôi đền và những chú khỉ nhỏ kéo nhau xuống thưởng thức bữa tiệc một cách ngon lành.


Những chú khỉ ở đây khá dạn người, chúng chơi đùa một cách thoải mái, nhất là bắt chước du khách, hay nghịch túi xách của khách du lịch, và những trò nhào lộn bắt mắt mà chúng biểu diễn chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên. Các du khách cũng có thể đùa với chúng bằng cách lấy những trái cây để cho chúng ăn, giành nước uống để trêu đùa với chúng, khoảnh khắc những chú khỉ dơ tay đòi ăn sẽ thật là đáng yêu. Du khách hãy nhanh tay chụp lại khoảnh khắc đáng nhớ bên những chú khỉ này nhé!

Lễ hội dành cho khỉ ở Thái Lan
Lễ hội dành cho khỉ ở Thái Lan
Lễ hội dành cho khỉ ở Thái Lan
Lễ hội dành cho khỉ ở Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy