Lễ hội bò đuổi ở Tây Ban Nha

Lễ hội chạy đua với bò là một lễ hội được tổ chức hàng năm ở Pamplona, Tây Ban Nha. Các hoạt động nổi tiếng nhất của lễ hội chạy đua với bò là lễ hội kéo dài tám ngày Sanfermines vinh danh thánh Fermin ở Pamplona, mặc dù các lễ hội kiểu này cũng được tổ chức tại thị trấn và làng khắp Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, trong một số thành phố ở Mexico, trong lễ hội San Jose tổ chức tại Trujillo, Peru, Mesquite, Nevada, miền nam nước Pháp trong mùa hè. Trong lễ hội này, một nhóm bò tót được thả ra, nhiều người chạy trước chúng. Có nhiều người bị bò húc bị thương hoặc chết. Những con bò tót tham gia chạy đua vào buổi sáng sẽ bị giết thịt bởi những người đấu vào buổi tối, thịt của chúng sẽ được mang tới các nhà hàng trong thành phố để phục vụ thực khách.


Đây là một trong những lễ hội kỳ lạ và nguy hiểm nhất thế giới được tổ chức ở Pamplona, Tây Ban Nha. Kể từ khi lễ hội bắt đầu từ năm 1910 tới nay đã có gần 300 người bị thương và 15 người thiệt mạng. Mục đích của lễ hội này nhằm thể hiện sự can đảm của những nam thanh niên tham gia cuộc rượt đuổi của bò. Đến lễ hội này, những người tham gia phải nhanh chân nhanh cẳng chạy trước đoàn bò hung dữ chạy đuổi phía sau trên những con đường nhỏ hẹp của thị trấn này. "Bò đuổi" là một lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa của Tây Ban Nha. Trong thời gian diễn ra lễ hội, các quán rượu tại Pamplona chật cứng người. Họ tụ họp để chia sẻ niềm vui, bàn kế chạy đua cùng bò tót và “nốc” thật nhiều rượu để lấy sự can đảm đối mặt với các chú bò.


Lễ hội bò tót San Fermin là biểu tượng văn hóa của Tây Ban Nha. Lễ hội San Fermin kéo dài 1 tuần (từ ngày 7 đến 14-7) thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế tới xem, bất chấp sự chỉ trích mạnh mẽ của các tổ chức bảo vệ quyền động vật. Mỗi ngày trong lễ hội, một đàn bò tót 6 con được thả chạy dọc đoạn đường dài 825m đến sàn đấu bò. Đây cũng là lúc diễn ra cuộc rượt đuổi giữa những chú bò tót và người tham dự. Nhiều tai nạn bị bò đâm húc đã xảy ra. Tính khốc liệt và nguy hiểm của cuộc đua khiến nhiều nhà vận động cho quyền lợi của động vật đòi bãi bỏ. Thế nhưng nét truyền thống này đến nay vẫn được tiếp tục duy trì.

Lễ hội bò đuổi ở Tây Ban Nha
Lễ hội bò đuổi ở Tây Ban Nha
Lễ hội bò đuổi ở Tây Ban Nha
Lễ hội bò đuổi ở Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy