Quật mồ người chết (Ấn Độ)

Lễ hội mà nghe tên đã rùng rợn này có tên là Shiva Gajan, là lễ hội truyền thống, thường niên ở vùng đông bắc Ấn Độ. Shiva Gajan được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh thần Shiva và đồng thời đánh dấu ngày kết thúc một năm theo lịch Bengali. Lễ chính của ngày hội này là các nghi thức hành xác- điều khiến những người yếu tim phải hốt hoảng, như đóng đinh cơ thể lên cọc, xuyên thép qua lưỡi hay móc thép vào da…Tuy nhiên, màn rùng rợn nhất trong lễ hội này, là màn dành cho người chết. Người ta quật mồ người chết, xách hết đầu lâu lên để con cháu được "chiêm ngưỡng". Sau đó người ta trang điểm cho đầu lâu bằng màu vẽ, vòng hoa… và xách đầu lâu người chết theo tham gia lễ hội.

Đến ngày hội Shiva Gajan, những nghĩa trang ở đông bắc Ấn Độ lại tan hoang, bởi các gia đình thi nhau đào bới mồ mả đem đầu lâu người chết lên dương thế. Kết thúc lễ hội, họ lại chôn cất đầu lâu một cách tử tế, đợi đến năm sau lại tiếp tục đào lên. Với những người ở thế giới khác, thì đây thực sự là hành động man rợ, xâm phạm không gian yên bình của người đã khuất, nhưng với người theo đạo Hindu, thì hành động này giúp gắn kết giữa các thành viên trong gia đình với tổ tiên, với thần linh.


Đây không phải là nơi duy nhất có lễ hội kinh dị như vậy, vào ngày 8/11 vừa qua, hàng ngàn người Bolivia cũng mang theo đầu lâu tới nghĩa trang tại thủ đô La Paz để tham gia một lễ hội vô cùng độc đáo, lễ hội Natitas. Người dân Bolivia gọi đây là lễ hội Natitas hay “Ngày của những chiếc đầu lâu”. Vào ngày này, hàng ngàn người dân Bolivia mang hộp sọ của người chết (không thuộc về họ hàng trong gia đình mình) tới nhà thờ trong nghĩa trang tại thủ đô La Paz để cầu linh hồn người chết ban cho họ sức khỏe, sự may mắn, tình yêu và của cải...

Quật mồ người chết (Ấn Độ)
Quật mồ người chết (Ấn Độ)
Quật mồ người chết (Ấn Độ)
Quật mồ người chết (Ấn Độ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy