Vác vợ chạy thi (Phần Lan)

Lễ hội cõng vợ ở Phần Lan là hoạt động thường niên với mục đích mang đến tiếng cười, sự dẻo dai cũng như thắt chặt tình cảm của các cặp đôi. Lễ hội độc đáo này được tổ chức vào thứ Bảy đầu tiên của tháng 7, ở thành phố Sonkajarvi. Theo đó, các chàng trai sẽ cõng vợ hoặc người yêu cùng nhau vượt qua các chướng ngại vật, cặp đôi nào về đích sớm nhất sẽ giành chiến thắng. Người ta thường nói "kính vợ đắc thọ, sợ vợ sống lâu, nể vợ bớt u sầu, để vợ trên đầu thì trường sinh bất lão". Chúng ta hãy cùng đến với thị trấn Sonkajarvi, Phần Lan để xem những người đàn ông nơi đây thực hiện mong muốn được trường sinh bất lão nhé.


Trong lễ hội này người đàn ông sẽ vác vợ trên vai và chạy trên một quãng đường 253,5m vốn đã được bố trí sẵn rất nhiều chướng ngại vật như đường dốc đầy cát, hàng rào gỗ và lội qua hồ nước sâu 1m. Cô gái được cõng phải đạt yêu cầu là trên 17 tuổi, nặng ít nhất 49kg, nếu như trọng lượng không đủ thì cần phải đeo thêm ba lô. Trong một số câu chuyện của người dân, lễ hội bắt nguồn từ phong tục cướp vợ của một bộ tộc thời xa xưa ở Phần Lan. Khi đến tuổi lập gia đình, thanh niên sẽ lẻn vào các ngôi làng để bắt cóc vợ, cõng trên lưng, điều này buộc cô gái phải bỏ vị hôn thê trước đó để kết hôn với họ.


Yếu tố quan trọng nhất chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai người chơi. Bởi nếu như người vợ không bám chặt, rung lắc quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến tốc độ chạy. Cặp đôi nào về đích nhanh nhất sẽ trở thành nhà vô địch, phần thưởng giành được là một chiếc cúp lưu niệm và số bia bằng với cân nặng của người phụ nữ. Ngoài ra, lễ hội cõng vợ còn có các giải phụ khác hấp dẫn như cặp đôi hài hước nhất, người chồng cõng vợ khỏe nhất, cặp đôi ăn mặc phong cách nhất...

Vác vợ chạy thi (Phần Lan)
Vác vợ chạy thi (Phần Lan)
Vác vợ chạy thi (Phần Lan)
Vác vợ chạy thi (Phần Lan)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy