Những lưu ý trong thời gian ở Thái Lan

Thái Lan từ lâu đã thu hút những du khách, nhưng đừng mắc sai lầm khi nghĩ rằng “mọi thứ đều ổn” ở Xứ sở của những nụ cười. Hãy cư xử thận trọng và tôn trọng như khi ở nhà và bạn sẽ tránh được rắc rối. Ở nhiều nước trên thế giới, việc mọi người chế nhạo hoặc chỉ trích những người đứng đầu quốc gia, thậm chí cả hoàng gia là điều bình thường. Tuy nhiên, Thái Lan có luật cực kỳ nghiêm khắc gọi là tội khi quân, theo đó mọi người có thể nhận án tù dài hạn vì xúc phạm chế độ quân chủ của nước này. Ngoài ra, đừng viết bất cứ điều gì xúc phạm Hoàng gia Thái Lan trên mạng.


Thái Lan khuyến nghị khách du lịch và người nước ngoài ở nước ngoài luôn mang theo hộ chiếu khi ở Thái Lan. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch lo lắng rằng việc thường xuyên mang theo tài liệu quan trọng nhất của họ bên người sẽ làm tăng nguy cơ bị mất hoặc bị đánh cắp. Rất hiếm khi khách du lịch bị cảnh sát Thái Lan yêu cầu xuất trình hộ chiếu. Nhưng nếu điều này xảy ra, thì ít nhất việc xuất trình một bản sao và ảnh chụp hộ chiếu của bạn từ điện thoại sẽ giúp ích rất nhiều.


Bạn có thể bị phạt tù dài hạn nếu bị phát hiện tàng trữ cocaine, heroin, thuốc lắc, LSD, thuốc phiện, amphetamine, benzodiazepine, ketamine hoặc nấm ma thuật (trong số những loại khác). Ở Thái Lan, bạn phải đủ 20 tuổi mới được mua rượu hợp pháp. Điều này có thể khiến một ngạc nhiên, vì nhiều du khách tuổi teen uống rượu khi tiệc tùng ở Thái Lan.


Nếu bạn ở lại Thái Lan quá ngày cho phép trên thị thực, bạn sẽ bị phạt 500 baht (15 đô la Mỹ) cho mỗi ngày bạn đã ở quá hạn tối đa 20.000 baht (600 đô la). Nếu bạn bị cảnh sát bắt khi đang lang thang khắp Thái Lan do quá hạn thị thực (trái ngược với tại sân bay khi bạn khởi hành), bạn có thể phải đối mặt với các hình phạt nghiêm trọng hơn, bao gồm cả lệnh cấm nhập cảnh lại Thái Lan trong một khoảng thời gian. Thứ hai, nếu bạn ở quá hạn thị thực Thái Lan từ 90 ngày đến một năm, bạn sẽ phải đối mặt với lệnh cấm nhập cảnh lại Thái Lan trong một năm và sẽ khó xin thị thực Thái Lan hơn trong tương lai.

Trang phục phải lịch sự, gọn gàng khi bước vào những nơi linh thiêng, thờ phụng như chùa chiềng, tượng phật
Trang phục phải lịch sự, gọn gàng khi bước vào những nơi linh thiêng, thờ phụng như chùa chiềng, tượng phật
Những lưu ý trong thời gian ở Thái Lan
Những lưu ý trong thời gian ở Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy