Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thái Lan

Giờ đây, người ta thường tìm thấy đồ ăn Thái ở hầu hết các thành phố lớn trên thế giới. Điều này là do sự nổi tiếng của ẩm thực Thái Lan tiếp tục phát triển trên toàn cầu. Nếu bạn yêu thích ẩm thực Thái Lan và muốn trải nghiệm ẩm thực Thái Lan đích thực, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Thái Lan và sẵn sàng ăn hết mình. Tom Yum Goong là món súp phổ biến nhất của Thái Lan nhưng nếu không phải là người thích ăn hải sản, bạn có thể sẽ không thích món này vì nguyên liệu chính được sử dụng để làm món này là tôm.


Som Tam (Gỏi đu đủ xanh cay) được chế biến từ đu đủ xanh (chưa chín), cà chua, cà rốt, đậu que, đậu phộng, nước cốt chanh, tỏi, đường thốt nốt và riềng. Trộn lẫn với nhau tạo nên một món salad ngon lành với đủ 5 hương vị ngọt, cay, mặn, chua và mặn. Khi đi vòng quanh Thái Lan, bạn sẽ thấy có rất nhiều biến thể khác nhau. Pad Thái là một bữa ăn cực kỳ phổ biến và được coi là một trong những món ăn quốc gia của Thái Lan. Hầu hết khách du lịch lần đầu tiên khám phá ẩm thực Thái Lan hầu như sẽ bắt đầu bằng việc nếm thử bữa ăn ngon và rẻ này.


Guay Teow (Mì xào) là một món ăn Thái phổ biến khác mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại Thái Lan. Súp có thể được làm từ thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò cùng với trứng hoặc mì gạo. Những người bán thức ăn đường phố cũng thêm thịt viên và thêm đường, nước cốt chanh hoặc nước mắm lên trên. Kai Med Ma Muang (Gà hầm hạt điều) được chiên giòn trong chảo trước khi thêm nước tương, mật ong, nấm, hạt tiêu, hành tây và các loại rau khác để tạo nên một ăn ngọt, cay và dai.


Gaeng Keow Wan Kai (Cà ri gà xanh) là một trong những món cà ri cay nhất ở Thái Lan. Món cà ri Thái Lan này có nguồn gốc từ miền trung Thái Lan. Nó rất cay nên thường được ăn kèm với cơm Thái để giảm bớt độ cay. Món ăn thường bao gồm ớt xanh và gia vị nghiền thành bột cà ri, gừng, nước cốt dừa, cà tím và nước mắm. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ của Thái Lan, hãy thử món chả giò Thái. Hầu như tất cả những người bán hàng rong và nhà hàng đều bán món chả giò này.

Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thái Lan
Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thái Lan
Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thái Lan
Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy