Prague, Cộng hòa Séc

Praha là thủ đô sôi động về văn hóa của Cộng hòa Séc, được biết đến với các địa danh kiến trúc, di tích lịch sử, các tòa nhà đầy màu sắc và bề dày lịch sử. Nó được biết đến phổ biến là "Thành phố của những ngọn tháp", và có rất nhiều hoạt động trong mùa Giáng sinh. Thành phố có thể đặc biệt quyến rũ nếu các quảng trường phủ đầy tuyết hoặc sương giá dày đặc, tạo cho nó một nét duyên dáng 'ngày xưa' thực sự. Có các hoạt động tham quan và giải trí, cũng như có các nhà hàng để dùng bữa, nhưng không phải mọi thứ đều mở cửa: chỉ một số tour nhất định được tổ chức, chỉ một số nhà hàng và cửa hiệu được chọn mới mở cửa và giờ hoạt động có hạn.


Đêm Giáng sinh là ngày lễ hội lớn nhất của lễ Giáng sinh ở Praha và Cộng hòa Séc. Người Séc thường dành buổi chiều của đêm Giáng sinh ở nhà, trang trí cây thông Noel và chuẩn bị thức ăn cho lễ kỷ niệm buổi tối.Vào ban ngày, theo truyền thống, người Séc không được phép ăn thịt. Thay vào đó, họ sẽ ăn thứ gì đó như súp dưa cải bắp. Điều này đảm bảo rằng họ sẽ nhìn thấy heo con vàng (mang lại cho họ sự giàu có trong năm tới). Điều này kéo dài cho đến sau khi mặt trời lặn, khi bữa tối Giáng sinh được phục vụ. Cá chép là thành phần chính của bữa tối Giáng sinh ở Séc. Cá thường được mua trực tiếp từ những người bán hàng rong trong những ngày trước Giáng sinh hoặc vào buổi sáng đêm Giáng sinh.


Tại Praha, cá chép được bày bán tại Quảng trường Cộng hòa (Namesti republiky).Khi cá đã được mang về nhà, nó thường được giữ sống trong bồn tắm cho đến khi nấu.Vào buổi chiều đêm Giáng sinh, cá chép được chuẩn bị, phủ một lớp vụn bánh mì rồi chiên giòn. Sau đó, nó được phục vụ vào đầu buổi tối với salad khoai tây làm món chính.Súp cá (rybí polévka) là món khai vị, với bánh táo hoặc bánh ngọt Giáng sinh (vánočka) để tráng miệng. Quà được mang đến bởi Jezisek (Chúa Giêsu nhỏ), không phải bởi Ông già Noel hay Ông già Noel.

Prague, Cộng hòa Séc
Prague, Cộng hòa Séc
Prague, Cộng hòa Séc
Prague, Cộng hòa Séc

Top 10 Địa điểm đón Giáng sinh truyền thống, thú vị nhất thế giới

  1. top 1 Thủ đô Vienna, nước Áo
  2. top 2 Prague, Cộng hòa Séc
  3. top 3 Strasbourg, Pháp
  4. top 4 Rovaniemi - Lapland, Phần Lan
  5. top 5 Woodstock, Vermont
  6. top 6 Nürnberg, Đức
  7. top 7 Tallinn, Estonia
  8. top 8 Brugge, Bỉ
  9. top 9 Cologne, Đức
  10. top 10 Breckenridge, Colorado

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy