Top 9 Bài tập thể dục mà phụ nữ mới sinh con nên tránh

Mai Ly 16 0 Báo lỗi

Rất nhiều phụ nữ phải vật lộn để giảm cân sau khi sinh con, nhưng nếu bạn đã giảm cân mà bụng vẫn không giảm mỡ sau khi sinh thì có thể bạn đã mắc chứng tách ... xem thêm...

  1. Top 1

    Planks

    Plank là một bài tập bao gồm việc duy trì một tư thế tương tự như chống đẩy trong thời gian tối đa. Mặc dù nó có nhiều lợi ích như thúc đẩy sự trao đổi chất và cải thiện tư thế nhưng nó sẽ gây hại nhiều hơn lợi nếu bạn bị xổ bụng sau sinh. Động tác này sẽ làm trầm trọng thêm sự tách rời của các cơ, làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

    Planks
    Planks

  2. Đây là một trong những bài tập bụng phổ biến nhất có thể gây ra tình trạng xổ bụng sau sinh. Khi bạn tập gập bụng, bạn đang vận động các cơ không đúng hướng, đồng thời dồn lực lên các mô liên kết tham gia vào cơ bụng. Các động tác gập bụng sẽ làm cho các cơ này dài ra.

    Các động tác gập bụng
    Các động tác gập bụng
  3. Bài tập phổ biến này nhắm vào các nhóm cơ và loại chuyển động cụ thể. Nó có tác dụng đẩy ra dạ dày và làm trầm trọng thêm tình trạng xổ bụng sau sinh. Cách tốt nhất để kiểm tra mức độ ảnh hưởng của bài tập nâng tạ đến vòng bụng của bạn là xem xét tình hình vùng trọng tâm ở bụng. Nếu đó là hình nón thì hãy cân nhắc chọn một bài tập khác.

    Các bài tập nâng tạ
    Các bài tập nâng tạ
  4. Top 4

    Sit-ups

    Bài tập này có nhiều lợi ích, chẳng hạn như cải thiện tư thế và tăng tính linh hoạt. Nhưng nếu bạn nịt bụng sau sinh thì có thể khiến tình trạng phình bụng trở nên trầm trọng hơn. Động tác này sẽ gây căng phần giữa bụng, nơi các cơ đã tách ra, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Nếu bạn thực hiện bài tập này không đúng cách, nó thậm chí có thể gây ra chứng xổ bụng nghiêm trọng.

    Sit-ups
    Sit-ups
  5. Chống đẩy có thể gây thêm chấn thương cho chứng giãn đại tràng vì lý do tương tự như các bài tập plank. Chống đẩy tập trung vào hoạt động của phần trên cơ thể và nhóm cơ core. Nhóm cơ core trong cơ thể bạn sẽ không đủ mạnh nếu cơ bụng của bạn bị tách rời.

    Chống đẩy
    Chống đẩy
  6. Động tác xoay người đạp xe liên quan đến chuyển động gập người và vặn người khi bạn đưa khuỷu tay lên đầu gối. Cả hai chuyển động này có thể làm cho sự tách rời của các cơ trở nên tồi tệ hơn khi phần cơ core của bạn không được ổn định.

    Động tác xoay người đạp xe
    Động tác xoay người đạp xe
  7. Một số hoạt động thể thao crossover, như quần vợt hay chơi gôn, có thể khiến tình trạng xổ bụng này trở nên tồi tệ hơn. Điều này sẽ xảy ra vì chuyển động crossover về phía trước với phần trên cơ thể bạn có thể kéo căng mô liên kết sang một bên.

    Các môn thể thao crossover
    Các môn thể thao crossover
  8. Những người bị xổ bụng sau sinh nên tránh bất kỳ bài tập nào gây căng thẳng thêm cho cột sống vì những bài này có thể kéo căng hay mở rộng thành bụng. Ví dụ, một số tư thế yoga như rắn hổ mang sẽ liên quan đến động tác cong lưng và có thể kéo căng các mô liên kết.

    Một số tư thế yoga
    Một số tư thế yoga
  9. Động tác Pilates phổ biến này sẽ tạo áp lực lên thành bụng và các mô kết nối cơ bụng. Ngoài ra, nó sẽ kéo các cơ đi sai hướng, làm cho sự phân tách trên bụng trở nên tồi tệ hơn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Các động tác mở rộng chân
    Các động tác mở rộng chân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy