Top 14 Bộ phim hay nhất của hãng phim Disney

Anh Đinh 9444 1 Báo lỗi

Disney là hãng phim đầu tiên sản xuất phim hoạt hình dài tập, một truyền thống vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Disney đã phát hành hàng trăm bộ phim hành động ... xem thêm...

  1. Vua sư tử là một bộ phim hoạt hình Mỹ năm 1994, do Walt Disney Feature Animation sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Đây là phim hoạt hình thứ 32 trong Walt Disney Animated Classics, đồng thời là phim hoạt hình truyền thống có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ. Bộ phim tập trung vào một chú sư tử con ở Châu Phi tên là Simba, người học cách tìm vị trí của mình trong cuộc sống vĩ đại đấu tranh để trở thành vị vua của Pride Rock.


    Vua sư tử được giới phê bình đánh giá rất cao, ca ngợi bộ phim về âm nhạc, câu chuyện, chủ đề và hoạt hình. Vua sư tử đã nhận được sự yêu mến gần như toàn cầu, kể từ thời điểm phát hành, nó đã ngay lập tức trở thành một tác phẩm hoạt hình kinh điển và dường như vẫn trở nên phổ biến hơn sau mỗi năm. Vua sư tử kết hợp với nhạc nền hay nhất của Disney khiến đây là bộ phim thành công nhất của hãng phim cho đến nay


    Bộ phim Vua sư tử vẫn là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại cho đến khi phát hành Đi tìm Nemo (một bộ phim hoạt hình của Disney/Pixar). Vua sư tử vẫn giữ kỷ lục là phim hoạt hình truyền thống có doanh thu cao nhất trong lịch sử và được gọi là Disney Renaissance. Vua sư tử đã giành được hai giải Oscar cho thành tựu trong âm nhạc và giải Quả cầu vàng cho Phim ca nhạc hoặc hài kịch hay nhất. Vào năm 2016, bộ phim đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo quản bởi Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 1994

    Thể loại: Phiêu Lưu, Hoạt Hình

    Đạo diễn: Roger Allers, Rob Minkoff

    Điểm IMDb: 8.5

    Vua sư tử (1994)
    Vua sư tử (1994)
    Vua sư tử

  2. The Jungle Book là một bộ phim hoạt hình năm 1967, được phát hành vào ngày 18 tháng 10 năm 1967. Đây là bộ phim cuối cùng được sản xuất bởi Walt Disney. The Jungle Book được lấy cảm hứng từ những câu chuyện về đứa trẻ hoang dã Mowgli trong cuốn sách cùng tên của Rudyard Kipling. Mowgli đã là một cái tên quen thuộc với những người hâm mộ Disney, nhờ lời kể của Rudyard Kipling về đứa trẻ da đỏ hoang dã. Bộ phim vẫn là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney và có một số bài hát kinh điển "The Bare Necessities" và "I Wanna Be Like You".


    The Jungle Book có sự góp mặt của một số diễn viên nổi tiếng của thập niên 1960. Mowgli do Bruce Reitherman, con trai của đạo diễn phim, Wolfgang Reitherman thủ vai. Bối cảnh trong phim được vẽ bằng tay và kỹ thuật in xerography được sử dụng để nâng cao thiết kế nhân vật. Bộ phim cũng theo truyền thống trước đó của Disney là sử dụng lại một số hoạt ảnh từ các bộ phim trước đây.


    Với tổng doanh thu 23,8 triệu USD trên toàn thế giới, bộ phim The Jungle Book ban đầu trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai của Disney tại Hoa Kỳ và Canada, là phim có doanh thu cao thứ chín trong năm 1967, và cũng thành công trong những lần tái phát hành. Bộ phim cũng thành công trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của Đức tính theo số lượt xem. Bộ phim đã để lại một di sản lâu dài nhờ một số trường đoạn bài hát đáng nhớ nhất trong tất cả các phim hoạt hình của Disney.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 1967

    Thể loại: Trẻ Em & Gia Đình, Phiêu Lưu, Hoạt Hình

    Đạo diễn: Wolfgang Reitherman

    Điểm IMDb: 7.6

    The Jungle Book (1967)
    The Jungle Book (1967)
    The Jungle Book
  3. Người đẹp và Quái vật là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng toàn thế giới theo thể loại giả tưởng lãng mạn của Mỹ năm 1991 do Walt Disney Feature Animation sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Người đẹp và Quái vật là hoạt hình thứ 30 của Disney sản xuất và là bộ phim thứ ba được phát hành trong thời kỳ Phục hưng của Disney, dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên năm 1756 của Jeanne-Marie Leprince de Beaumont, trong khi cũng chứa những ý tưởng từ bộ phim cùng tên của Pháp năm 1946 do Jean Cocteau đạo diễn.


      Người đẹp và Quái vật tập trung vào mối quan hệ giữa Quái vật, một hoàng tử bị phép thuật biến thành quái vật và những người hầu của anh ta thành đồ vật trong nhà và Belle, một phụ nữ trẻ bị giam cầm trong lâu đài để đổi lấy cha cô. Để phá bỏ lời nguyền, Quái thú phải học cách yêu Belle và đáp lại tình yêu của cô ấy trước khi cánh hoa cuối cùng rơi xuống từ bông hồng đầy mê hoặc, nếu không anh ta sẽ mãi mãi là một con quái vật.


      Bộ phim Người đẹp và Quái vật đã thu về 331 triệu đô la Mỹ tại các phòng vé trên toàn thế giới vào ngày với kinh phí 25 triệu đô la và nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình nhờ câu chuyện lãng mạn, hoạt hình (đặc biệt là cảnh phòng khiêu vũ), các nhân vật và các vở nhạc kịch. Người đẹp và Quái vật đã giành được Giải Quả cầu vàng cho Phim ca nhạc hoặc hài kịch hay nhất, bộ phim hoạt hình đầu tiên từng giành chiến thắng ở hạng mục này.


      Người đẹp và Quái vật cũng trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên được đề cử giải Oscar cho Phim hay nhất tại Liên hoan phim Academy Awards lần thứ 64, bộ phim đã giành được Giải Oscar cho Bản nhạc gốc hay nhất và Bài hát gốc hay nhất cho bài hát chủ đề và nhận thêm đề cử cho Bài hát gốc hay nhất và Âm thanh hay nhất.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm sản xuất: 1991

      Thể loại: Hoạt hình, giả tưởng, lãng mạn.

      Đạo diễn: Gary Trousdale và Kirk Wise

      Điểm IMDb: 8.8

      Người Đẹp Và Quái Vật (1991)
      Người Đẹp Và Quái Vật (1991)
      Người Đẹp Và Quái Vật (1991)
    1. Nữ hoàng băng giá là một bộ phim hoạt hình 3D ca nhạc giả tưởng của Mỹ năm 2013 do Walt Disney Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Đây là bộ phim hoạt hình thứ 53 của Disney, được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích The Snow Queen năm 1844 của Hans Christian Andersen. Đây là bộ phim thứ năm trong Kỷ nguyên Phục hưng của Disney.


      Nữ hoàng băng giá có cốt truyện xoay quanh công chúa Anna, một người lạc quan dũng cảm nhưng cũng ngây thơ, người bắt đầu cuộc hành trình đầy nguy hiểm để cứu vương quốc của mình khỏi lời nguyền do chị gái của cô, Nữ hoàng Elsa phù phép khi chưa học được cách kiểm soát khả năng của mình. Trên đường đi, công chúa Anna cùng với một người đàn ông, chú tuần lộc và một người tuyết đã cùng nhau trải qua những khó khăn để tìm được Nữ hoàng.


      Nữ hoàng băng giá là bộ phim hoạt hình hay nhất của Disney. Nữ hoàng băng giá đã nhận được hai giải thưởng tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 86 và nhiều giải thưởng khác. Trong thời gian ra rạp, bộ phim Nữ hoàng băng giá đã thành công đáng kể về mặt thương mại, thu về 1,280 tỷ USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới, vượt qua Câu chuyện đồ chơi 3 để trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại và giữ vững vị trí cho đến khi bị bộ phim Vua sư tử làm lại năm 2019 vượt qua.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm sản xuất: 2013

      Thể loại: Giả tưởng, nhân văn.

      Đạo diễn: Chris Buck, Jennifer Lee

      Điểm IMDb: 7.4

      Nữ Hoàng Băng Giá (2013)
      Nữ Hoàng Băng Giá (2013)
      Nữ Hoàng Băng Giá (2013)
    2. Aladdin là một bộ phim hoạt hình ca nhạc giả tưởng hài hước của Mỹ năm 1992 do Walt Disney Feature Animation sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Bộ phim hoạt hình thứ 31 của Disney và là bộ phim thứ tư được sản xuất trong thời kỳ Phục hưng của Disney, dựa trên truyện dân gian Ả Rập cùng tên từ Nghìn lẻ một đêm.


      Bộ phim Aladdin kể về câu chuyện nổi tiếng Aladdin, người tìm thấy một chiếc đèn thần có chứa một vị thần. Với sự giúp đỡ của thần đèn, chàng trai Aladdin cải trang thành một hoàng tử giàu có và cố gắng gây ấn tượng với Quốc vương để kết hôn với cô con gái có tinh thần tự do của ông, Công chúa Jasmine, trong khi tể tướng độc ác Jafar của Quốc vương âm mưu đánh cắp chiếc đèn thần để sử dụng cho riêng mình.


      Aladdin được phát hành vào năm 1992 và nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Đây là một thành công về mặt thương mại, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1992 với thu nhập hơn 504 triệu đô la doanh thu phòng vé trên toàn thế giới. Sau khi phát hành, nó đã trở thành phim hoạt hình đầu tiên đạt mốc nửa tỷ đô la và là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại cho đến khi bị Vua sư tử (1994) vượt qua.


      Aladdin đã giành được hai Giải thưởng Viện hàn lâm, cũng như các giải thưởng khác cho nhạc phim, trong đó có bài hát đầu tiên và duy nhất từ một bộ phim của Disney giành được Giải Grammy cho Bài hát của năm. Thành công của Aladdin đã dẫn đến nhiều tác phẩm bắt nguồn và các tài liệu khác lấy cảm hứng từ bộ phim, bao gồm hai phần tiếp theo là Sự trở lại của Jafar (1994), Aladdin và Vua Trộm (1996).


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm sản xuất: 1992

      Thể loại: Giả tưởng, âm nhạc, nhân văn

      Đạo diễn: John Musker và Ron Clements

      Điểm IMDb: 8.0

      Aladdin (1992)
      Aladdin (1992)
      Aladdin (1992)
    3. Anh Hùng Đại Chiến 6 là một bộ phim hoạt hình 3D về siêu anh hùng của Mỹ năm 2014 do Walt Disney Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Dựa trên truyện tranh Marvel cùng tên do Man of Action sáng tác, đây là bộ phim hoạt hình thứ 54 của Disney. Anh Hùng Đại Chiến 6 kể câu chuyện về Hiro Hamada, một thần đồng người máy trẻ tuổi và Baymax, người máy cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người anh trai quá cố Tadashi của anh, họ đã thành lập một đội siêu anh hùng để chống lại một kẻ ác đeo mặt nạ chịu trách nhiệm cho cái chết của Tadashi.


      Anh Hùng Đại Chiến 6 là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Disney có các nhân vật trong truyện tranh Marvel, công ty mẹ đã được mua lại bởi Công ty Walt Disney vào năm 2009. Walt Disney Animation Studios đã tạo ra công nghệ phần mềm mới để sản xuất hình ảnh hoạt hình cho phim. Bộ phim đã đạt được thành công cả về mặt phê bình và thương mại. Nó đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, với lời khen ngợi về hoạt hình, phân cảnh hành động, giá trị giải trí và tính nhân văn.


      Anh Hùng Đại Chiến 6 đã thu về hơn 657,8 triệu đô la trên toàn thế giới và trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất năm 2014. Anh Hùng Đại Chiến 6 đã giành được giải thưởng Giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất và Giải Lựa chọn của Trẻ em cho Phim hoạt hình được yêu thích nhất. Phim cũng nhận được đề cử cho Giải Annie cho Phim hoạt hình hay nhất và Giải Quả cầu vàng cho Phim truyện hoạt hình hay nhất.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm sản xuất: 2013

      Thể loại: Siêu anh hùng, nhân văn, giả tưởng

      Đạo diễn: Don Hall và Chris Williams

      Điểm IMDb: 7.8

      Anh Hùng Đại Chiến 6 (2014)
      Anh Hùng Đại Chiến 6 (2014)
      Anh Hùng Đại Chiến 6 (2014)
    4. Moana là một bộ phim hoạt hình 3D phiêu lưu âm nhạc của Mỹ năm 2016 do Walt Disney Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Bộ phim hoạt hình thứ 56 của Disney, do John Musker và Ron Clements đạo diễn, Chris Williams và Don Hall đồng đạo diễn. Moana kể về câu chuyện của Moana, cô con gái có ý chí mạnh mẽ của trưởng làng Polynesian, người được chính đại dương chọn để tái hợp thánh tích thần bí với nữ thần đảo Te Fiti.


      Khi hòn đảo của cô bị tàn phá, Moana lên đường đi tìm Maui, một á thần huyền thoại, với hy vọng trả lại thánh tích cho Te Fiti và cứu người dân của cô. Thế giới và các nhân vật của Moana kể từ đó đã được tích hợp trong các bộ phim, trò chơi điện tử khác và các công viên giải trí của Disney trên khắp thế giới. Trên Metacritic, bộ phim đạt số điểm 81 trên 100 dựa trên 44 bài đánh giá, cho thấy "sự hoan nghênh toàn cầu."


      Bộ phim Moana đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, những người đặc biệt ca ngợi hoạt hình, âm nhạc. Nhà làm phim hoạt hình Eric Goldberg đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình và khán giả nhờ hoạt hình vẽ tay các hình xăm của Maui. Bộ phim tiếp tục thu về hơn 645 triệu đô la trên toàn thế giới. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89 , bộ phim đã nhận được hai đề cử cho Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm sản xuất: 2016

      Thể loại: Cổ tích, phiêu lưu, gia đình.

      Đạo diễn: John Musker và Ron Clements

      Điểm IMDb: 7.6

      Moana (2016)
      Moana (2016)
      Moana (2016)
    5. Nàng tiên cá là một bộ phim hoạt hình ca nhạc giả tưởng của Mỹ năm 1989 do Walt Disney Feature Animation sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Bộ phim hoạt hình thứ 28 của Disney, dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên của Đan Mạch năm 1837 của Hans Christian Andersen. Bộ phim kể về câu chuyện của một công chúa tiên cá tên là Ariel, người mơ ước trở thành con người và đem lòng yêu một hoàng tử loài người tên Eric. Ariel phải thực hiện một thỏa thuận ma thuật với phù thủy biển là Ursula, để trở thành con người và được ở bên hoàng tử.


      Nàng tiên cá được ra rạp vào năm 1989, nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình, nhận được nhiều lời khen ngợi về hoạt hình, âm nhạc và các nhân vật. Nó cũng là một thành công về mặt thương mại, thu về 84 triệu đô la Mỹ tại phòng vé trong nước trong lần phát hành đầu tiên và 235 triệu đô la Mỹ trong tổng doanh thu trọn đời trên toàn thế giới. Nàng tiên cá cũng đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên được gọi là Disney Renaissance. Bộ phim đã giành được hai giải Oscar cho Nhạc phim gốc hay nhất và Bài hát trong phim hay nhất.


      Các tác phẩm và tư liệu bắt nguồn khác lấy cảm hứng từ bộ phim Nàng tiên cá, bao gồm một bộ phim chuyển thể từ người thật đóng, do Rob Marshall đạo diễn, hiện đang được lên lịch phát hành vào năm 2023 và một buổi trình diễn ca nhạc trực tiếp của bộ phim vào năm 2019 được phát sóng trên ABC như một phần của The Wonderful World of Disney. Vào năm 2022, bộ phim đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ vì mang ý nghĩa to lớn về mặt văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm sản xuất: 1998

      Thể loại: Giả tưởng, nhân văn, lãng mạn

      Đạo diễn: John Musker, Ron Clements

      Điểm IMDb: 7.6

      Nàng tiên cá (1998)
      Nàng tiên cá (1998)
      Nàng tiên cá (1998)
    6. Wreck-It Ralph là một bộ phim hài hoạt hình của Mỹ năm 2012 do Walt Disney Animation Studios sản xuất. Wreck-It Ralph kể câu chuyện về nhân vật phản diện trong trò chơi điện tử cùng tên nổi loạn chống lại vai trò "kẻ xấu" của mình và mơ ước trở thành anh hùng. Trên hành trình đó, anh chạm trán với một trung sĩ quân đội, một ông vua đua xe kart độc ác và một "trục trặc" có tri giác tên là Vanellope von Schweetz. Giữa cuộc phiêu lưu của mình, Ralph đã vô tình giải phóng một kẻ thù nguy hiểm đang đe dọa toàn bộ thế giới trò chơi điện tử.


      Bộ phim Wreck-It Ralph trở nên cực kỳ nổi tiếng, trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất của Disney Animation vào thời điểm đó. Bộ phim là một thành công về mặt thương mại và phê bình, thu về 496 triệu đô la trên toàn thế giới so với kinh phí 165 triệu đô la và giành được Giải Quả cầu vàng, Giải Annie và Giải Lựa chọn của các nhà phê bình cho Phim hoạt hình hay nhất trong số những giải khác, cũng như một đề cử từ Giải Oscar.


      Bộ phim Wreck-It Ralph đã giới thiệu các chức năng phân phối phản xạ hai chiều mới của Disney, với phản xạ chân thực hơn trên các bề mặt và hệ thống Camera Capture quay phim ảo mới giúp bạn có thể xem qua các cảnh trong thời gian thực. Wreck-It Ralph là một cuộc phiêu lưu thú, đầy màu sắc được xây dựng trên các chủ đề quen thuộc và nỗi nhớ về những trò chơi vui tươi.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm sản xuất: 2012

      Thể loại: Phiêu lưu, ảo tưởng, hài

      Đạo diễn: Rich Moore

      Điểm IMDb: 7.7

      Wreck-It Ralph (2012)
      Wreck-It Ralph (2012)
      Wreck-It Ralph (2012)
    7. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn là một bộ phim hoạt hình ca nhạc giả tưởng của Mỹ năm 1937do Walt Disney Productions sản xuất và RKO Radio Pictures phát hành. Dựa trên câu chuyện cổ tích Đức năm 1812 của Anh em nhà Grimm, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn là phim hoạt hình truyền thống dài tập đầu tiên và là phim hoạt hình đầu tiên được sản xuất của hãng phim Disney.


      Cốt truyện Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn bắt đầu khi một nữ hoàng kiêu ngạo, độc ác soi gương thần và biết được rằng Bạch Tuyết, hiện mới là người đẹp nhất xứ sở. Tức giận, hoàng hậu đã nhờ một người thợ rừng giết Bạch Tuyết, sau đó lại đầu độc cô bằng một quả táo nhiễm độc. Những chú lùn đau khổ đứng canh thi thể Bạch Tuyết cho đến khi một hoàng tử đẹp trai hồi sinh cô bằng một nụ hôn.


      Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn là một thành công về mặt thương mại và phê bình, đồng thời với doanh thu quốc tế hơn 8 triệu đô la trong lần phát hành đầu tiên (so với kinh phí 1,5 triệu đô la), bộ phim đã nhanh chóng giữ kỷ lục phim âm thanh có doanh thu cao nhất vào thời điểm đó. Sự nổi tiếng của bộ phim đã khiến nó được phát hành lại nhiều lần, cho đến khi phát hành video vào những năm 1990.


      Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn đã được đề cử cho Nhạc kịch hay nhất tại Giải thưởng Viện hàn lâm năm 1938, và năm sau, nhà sản xuất Walt Disney đã nhận được giải Oscar danh dự nhờ bộ phim. Giải thưởng này là duy nhất, bao gồm một tượng cỡ bình thường, cộng với bảy tượng nhỏ Oscar. Chúng được Shirley Temple tặng cho Disney. Năm 1989, Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ coi bộ phim là có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ và chọn bộ phim này là một trong 25 bộ phim đầu tiên được lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm sản xuất: 1937

      Thể loại: Cổ tích, ma thuật, nhân văn.

      Đạo diễn: David Hand

      Điểm IMDb: 7.6

        Bạch Tuyết và bảy chú lùn (1937)
        Bạch Tuyết và bảy chú lùn (1937)
        Bạch Tuyết và bảy chú lùn (1937)
      • Mary Poppins là một bộ phim ca nhạc giả tưởng của Mỹ năm 1964 do Robert Stevenson đạo diễn và Walt Disney sản xuất. Kịch bản của Bill Walsh và Don DaGradi, dựa trên loạt sách Mary Poppins của PL Travers. Bộ phim kết hợp người thật đóng và hoạt hình, có sự tham gia của Julie Andrews trong bộ phim điện ảnh đầu tay với vai Mary Poppins, người đến thăm một gia đình rối loạn chức năng ở London và sử dụng cá sống độc đáo của mình để cải thiện sự năng động của gia đình.


        Mary Poppins nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và thành công về mặt thương mại trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1964 và vào thời điểm phát hành, là bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Disney. Phim đã nhận được tổng cộng 13 đề cử Giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất - một kỷ lục cho bất kỳ bộ phim nào do Walt Disney Studios phát hành và giành được năm giải: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Andrews, Biên tập phim hay nhất, Điểm nhạc gốc hay nhất, Hiệu ứng hình ảnh hay nhất và Bản gốc hay nhất.


        Một tác phẩm kinh điển dành cho trẻ em, Mary Poppins được coi là một trong những tác phẩm hay nhất từng được sản xuất của Walt Disney. Vào năm 2013, bộ phim đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ vì mang ý nghĩa to lớn về mặt văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ đối với nhân loại.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm sản xuất: 2007

        Thể loại: Cổ tích, tưởng tượng, nhạc kịch, lãng mạn.

        Đạo diễn: Robert Stevenson

        Điểm IMDb: 7.8

        Mary Poppins (1964)
        Mary Poppins (1964)
        Mary Poppins (1964)
      • Lilo & Stitch là một bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng hài kịch của Mỹ năm 2001 do Walt Disney Feature Animation sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành . Bộ phim hoạt hình thứ 42 của Disney, được viết kịch bản và đạo diễn bởi Chris Sanders và Dean DeBlois và được sản xuất bởi Clark Spencer. Đây cũng là phim thứ hai trong số ba phim truyện hoạt hình của Disney được sản xuất chủ yếu tại xưởng phim hoạt hình Florida ở Disney's Hollywood Studios.


        Câu chuyện của bộ phim Lilo & Stitch xoay quanh hai nhân vật: một cô gái người Hawaii tên là Lilo Pelekai, người được chị gái Nani nuôi dưỡng sau cái chết của cha mẹ họ và một sinh vật ngoài trái đất có tên Experiment 626, được Lilo nhận làm "con chó" của cô ấy và đổi tên thành Stitch. Stitch là loài vật đã được biến đổi gen để gây ra sự hỗn loạn và hủy diệt, ban đầu Stitch sử dụng Lilo để tránh bị liên đoàn giữa các thiên hà bắt lại, nhưng cả hai đã trở nên thân thiết.


        Được sản xuất với kinh phí 80 triệu đô la và được quảng bá bằng một chiến dịch tiếp thị phát huy những điểm kỳ lạ của nó, bộ phim Lilo & Stitch đã thành công về mặt phòng vé, thu về hơn 273 triệu đô la trên toàn thế giới. Nó đã được đề cử cho Phim hoạt hình hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 75. Thành công kết hợp về mặt phê bình và thương mại của bộ phim khiến nó trở thành một trong số ít thành công lớn của Disney Animation trong thời kỳ hậu Phục hưng của họ vào những năm 2000, tạo ra một loạt phim bao gồm ba phần tiếp theo phát trực tiếp thành video, bắt đầu với Stitch! The Movie và ba phim truyền hình, bao gồm loạt phim tiếp theo Lilo & Stitch: The Series và các phim ăn theo Stitch! và Stitch & Ai.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm sản xuất: 2001

        Thể loại: Giả tưởng, hài hước, phiêu lưu.

        Đạo diễn: Chris Sanders, Dean DeBlois

        Điểm IMDb: 7.3

        Lilo & Stitch (2001)
        Lilo & Stitch (2001)
        Lilo & Stitch (2001)
      • Bambi là một bộ phim hoạt hình chính kịch của Mỹ năm 1942 do David Hand đạo diễn, do Walt Disney sản xuất và dựa trên cuốn sách Bambi, a Life in the Woods năm 1923 của tác giả và thợ săn người Áo Felix Salten. Bambi được phát hành vào năm 1942 và được hoan nghênh ngay lập tức, mặc dù bộ phim không thu được lợi nhuận cho đến khi được phát hành lại 5 năm sau đó đã trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của Disney.


        Bambi được coi là một tác phẩm kinh điển của Disney, là biểu tượng cho hoạt hình vẽ tay và câu chuyện tình cảm nhân văn. Câu chuyện ghi lại những cuộc phiêu lưu của Bambi, một chú nai con có cha được tôn kính là Hoàng tử vĩ đại của rừng xanh. Các nhân vật khác bao gồm cha mẹ của Bambi; những người bạn là Thumper; một con thỏ mũi hồng; Hoa, một con chồn hôi ); và người bạn thời thơ ấu và người bạn đời tương lai của Faline. Trong cuốn sách gốc, Bambi là một con hươu sao, một loài bản địa của châu Âu; nhưng Disney đã quyết định dựa trên nhân vật này dựa trên một con nai la từ Arrowhead, California.


        Bộ phim Bambi đã nhận được ba đề cử Giải Oscar: Âm thanh hay nhất, Bài hát hay nhất và Điểm nhạc gốc. Viện phim Hoa Kỳ đã đưa ra danh sách mười bộ phim hay nhất trong mỗi thể loại phim kinh điển của Mỹ vào năm 2008. Vào tháng 12 năm 2011, bộ phim đã được thêm vào Cơ quan đăng ký phim quốc gia của Thư viện Quốc hội vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ".


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm sản xuất: 1942

        Thể loại: Cổ tích, lãng mạn.

        Đạo diễn: David Hand

        Điểm IMDb: 7.3

        Bambi (1942)
        Bambi (1942)
        Bambi (1942)
      • Thằng gù nhà thờ Đức Bà là một bộ phim hoạt hình ca nhạc chính kịch của Mỹ năm 1996 do Walt Disney Feature Animation sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Bộ phim hoạt hình thứ 34 của Disney và là bộ phim thứ bảy được sản xuất trong thời kỳ Phục hưng của Disney, nó dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1831 của Victor Hugo. Một bản chuyển thể sân khấu của bộ phim được sản xuất bởi Walt Disney Theatrical vào năm 1999.


        Bộ phim Thằng gù nhà thờ Đức Bà theo chân Quasimodo, người rung chuông dị dạng và bị giam hãm ở Nhà thờ Đức Bà, và khao khát được khám phá thế giới bên ngoài và được xã hội chấp nhận, trái với mong muốn của anh ta, trong khi đó người cha nuôi độc ác, theo chủ nghĩa thanh giáo Claude Frollo, người muốn tiêu diệt dân số Romania ở Paris.


        Bộ phim Thằng gù nhà thờ Đức Bà được coi là một trong những bộ phim hoạt hình đen tối nhất của Disney do các chủ đề dành cho người trưởng thành như giết trẻ sơ sinh, ham muốn, nguyền rủa, chủ nghĩa bài Do Thái, diệt chủng và tội lỗi, bất chấp những thay đổi được thực hiện so với tài liệu nguồn ban đầu để đảm bảo xếp hạng G từ MPAA. Thằng gù nhà thờ Đức Bà là một thành công về mặt thương mại, thu về hơn 325 triệu đô la trên toàn thế giới và trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ năm trong năm 1996. Bộ phim đã nhận được đề cử Giải Oscar và Giải Quả cầu vàng cho phần âm nhạc.

        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm sản xuất: 1996

        Thể loại: Cổ tích, nhân văn, lịch sử

        Đạo diễn: Gary Trousdale, Kirk Wise

        Điểm IMDb: 7.0

        Thằng gù nhà thờ Đức Bà (1996)
        Thằng gù nhà thờ Đức Bà (1996)
        Thằng gù nhà thờ Đức Bà (1996)
        Thằng gù nhà thờ Đức Bà (1996)



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy