Top 10 Bộ phim hay nhất của Tom Cruise

Linh Linh 1535 0 Báo lỗi

Là một ngôi sao nổi tiếng của Hollywood, tài tử Tom Cruise đã từng thủ vai trong những bộ phim vô cùng thành công, được đánh giá cao và bùng nổ phòng vé. Hãy ... xem thêm...

  1. Top Gun: Maverick (2022) là phần tiếp nối của Top Gun (1986), dự án hành động lấy cảm hứng từ chương trình huấn luyện phi công hải quân cùng tên của chính phủ Mỹ, bối cảnh 36 năm sau sự kiện ở phần một. Tom Cruise tiếp tục giữ vai chính Pete Mitchell (tên hiệu Maverick). Maverick cố tình giữ chức đại úy trong quân đội, không muốn lên hàm vì thích trực tiếp lái máy bay.


    Một ngày, đồng đội cũ Iceman (Val Kilmer) - giữ chức đô đốc - triệu tập Maverick cho nhiệm vụ đặc biệt. Anh phải huấn luyện một nhóm phi công ưu tú tốt nghiệp từ chương trình Top Gun để thực hiện một chiến dịch đánh bom căn cứ quân sự của kẻ thù ở nước ngoài. Một trong số người được tuyển chọn là Rooster (Miles Teller), con trai Goose - người đồng đội từng hy sinh khi làm nhiệm vụ cùng Maverick.


    Ở tuổi 60, tài tử vẫn tiếp tục thử thách bản thân với những cảnh hành động không cần đóng thế. Đứng bên các đàn em như Glen Powell hay Miles Teller, Tom Cruise không hề tỏ ra lép vế về hình thể hay độ trẻ trung.


    Nhiều trang danh tiếng, đánh giá Top Gun: Maverick là một trong những dự án hay nhất trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm của Tom Cruise.


    Điểm IMDb: 8.7
    Điểm Tomatometer: 96%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 99%

    Top Gun: Maverick (2022)
    Top Gun: Maverick (2022)
    Top Gun: Maverick (2022)

  2. Mission: Impossible - Fallout (2018) là câu chuyện tiếp nối sau sự kiện Mission: Impossible - Rogue Nation. Đặc vụ Ethan Hunt (Tom Cruise) của IMF tiếp tục bị cuốn vào một nhiệm vụ mới liên quan đến sự an nguy của 1/3 dân số thế giới. Một lần nữa do làm việc cảm tính nên Ehtan đã chọn đồng đội thay vì nhiệm vụ và từ đó một món vũ khí nguy hiểm đã rơi vào tay kẻ xấu. Ethan vừa phải xóa bỏ nguy cơ thế giới bị lâm nguy, vừa phải rơi vào việc bị tình nghi là thù địch đối với chính phủ.


    Thời điểm đóng Mission: Impossible - Fallout, Tom Cruise đã hơn 50 mà gương mặt ẫn rất thu hút. Vai diễn này thực sự sinh ra để dành cho Tom Cruise, nên không cần phải diễn nhiều cũng đã bộc lộ được thần thái của nhân vật Ethan rồi. Các cộng sự của anh bao gồm Luther (Ving Rhames) và Benji (Simon Pegg) cũng có nhiều đất diễn, hỗ trợ Ethan rất nhiều và đặc biệt là những cây hài chính của phim.


    Trong phim Tom Cruise tự đóng phần lớn cảnh mạo hiểm chứ không nhờ diễn viên đóng thế. Các pha hành động không mượt mà, uyển chuyển như trong các bom tấn nhiều kỹ xảo nhưng bù lại mang đến sự chân thực, thô ráp.


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 88%

    Mission: Impossible - Fallout (2018)
    Mission: Impossible - Fallout (2018)
    Mission: Impossible - Fallout (2018)
  3. American Made (2007) là câu chuyện lịch sử có thật về phi công – trùm lừa đảo Barry Seal (Tom Cruise). Được chiêu mộ vào tổ chức CIA để thực hiện loạt nhiệm vụ chính trị vùng Trung Mỹ nhưng Barry Seal lợi dụng việc này để trở thành kẻ chuyên vận chuyển ma túy cho các băng đảng Medellin và hợp tác với trùm buôn lậu ma túy khét tiếng Pablo Escobar. Trong 3 năm, hắn đã vận chuyển thành công số lượng lớn cocaine và khiến Nhà Trắng có một phen bẽ mặt khi sự việc được phanh phui.


    Trong American Made nam tài tử lại cho thấy một màn “lột xác” thay đổi hình tượng 180 độ trong một vai diễn “phản anh hùng” hiếm có trong sự nghiệp của anh.


    Như thường lệ, Tom Cruise luôn có quyền thực hiện trên phông nền xanh nhưng anh tiếp tục từ chối bởi luôn mong muốn cống hiến những pha hành động thật sự mãn nhãn cho người hâm mộ. Trong bộ phim này cảnh quay trên máy bay được Tom Cruise trực tiếp thực hiện để đem lại cho khán giả hình dung chân thật nhất về tay phi công điêu luyện, ranh ma đã cùng lúc nắm thóp cả CIA và xã hội đen.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 98%

    American Made (2017)
    American Made (2017)
    American Made (2017)
  4. Mission: Impossible Rogue Nation (2015) là phần thứ 5 trong loạt phim hành động bom tấn về điệp viên nổi tiếng. Tài tử điển trai Tom Cruise quay lại với nhân vật biểu tượng Ethan Hunt, lần này sẽ phải thực hiện một nhiệm vụ siêu khó khăn là tiêu diệt cả một tổ chức lừa đảo xuyên quốc gia Syndicate – nơi tập hợp những sát thủ thông minh và nguy hiểm nhất. Mission Impossible 5 do đạo diễn Christopher McQuarrie, người từng hợp tác với Cruise trong Jack Reakcer, chỉ đạo.


    Điểm nhấn của phim vẫn là những cảnh hành động "bất khả thi" mà điệp viên Ethan Hant phải đối mặt, từ pha bám đuổi máy bay ở đầu phim cho tới màn rượt đuổi motor kinh điển và cảnh lặn sâu dưới khu vực chứa đồ bí mật với áp lực nước siêu lớn sau đó…Tất cả đều được tài tử Tom Cruise thực hiện khá trơn tru, khuôn mặt anh có già đi một chút nhưng diễn xuất vẫn đủ thuyết phục người xem. Đáng nể phục hơn khi ta biết rằng, trong thực tế thì hầu hết các cảnh trong phim Tom đều trực tiếp diễn xuất mà không cần diễn viên đóng thế, nhất là cảnh "bám càng" máy bay khi đang cất cánh ở đầu phim.


    Có thể nói, Mission: Impossible Rogue Nation vẫn tiếp tục là sân diễn của tài tử Tom Cruise và người xem có lẽ sẽ phải tự hỏi liệu sau phần này sẽ có ai đủ sức thay thế anh trong những màn hành động nghẹt thở tiếp theo, khi mà Tom đã để lại dấu ấn quá lớn.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 94%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    Mission: Impossible Rogue Nation (2015)
    Mission: Impossible Rogue Nation (2015)
    Mission: Impossible Rogue Nation (2015)
  5. Edge of Tomorrow (2014) lấy bối cảnh thế giới trong một tương lai gần, khi chủng tộc quái vật ngoài hành tinh xâm lăng Trái Đất. Chúng tạo nên những cuộc tấn công đẫm máu mà không đơn vị quân đội nào có thể phản kháng. Trung tá Bill Cage (Tom Cruise) vốn là một sĩ quan dạng "con ông cháu cha" chưa bao giờ trải qua trận chiến nào và bị điều tới London, Anh. Tại đây, anh phải lao ra chiến trường như một người lính thực thụ mà chưa hề được chuẩn bị kỹ năng gì để đối phó với những con quái vật ngoài hành tinh hung hãn. Khi tới chiến trường, Bill Cage bị giết chỉ sau vài phút. Tuy nhiên, anh lại bị rơi vào một vòng lặp thời gian kỳ lạ mà không thể giải thích nổi.


    Edge of Tomorrow một lần nữa cũng khẳng định rằng các bộ phim hành động - giả tưởng "đóng mác" Tom Cruise thì không phim nào là không mãn nhãn.


    Tom Cruise vẫn chứng tỏ, câu nói "gừng càng già càng cay" chưa bao giờ sai, ít nhất là với anh. Dù đã ngoài 50 tuổi, tài tử Hollywood vẫn rất phong độ và tự mình thực hiện các cảnh quay hành động đòi hỏi thể lực cao. Bộ giáp sắt được thiết kế riêng cho nhân vật Bill Cage nặng tới 34kg với các loại vũ khí đính kèm như dao, súng bắn tỉa, đao và cả súng rocket.


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 90%

    Edge of Tomorrow (2014)
    Edge of Tomorrow (2014)
    Edge of Tomorrow (2014)
  6. Jack Reacher (2012) có nội dung phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên, đưa người xem theo chân thiếu tá đã giải ngũ Jack Reacher (Tom Cruise) trong cuộc điều tra trả lại sự trong sạch cho thiếu tá Turner (Cobie Smulders). Từ đó anh khám phá ra một âm mưu khủng khiếp trong quân đội, khiến không biết bao nhiêu người phải mất mạng.


    "Jack Reacher" có thể xem là một trong những bộ phim thể hiện thương hiệu của Tom Cruise, một trong những ngôi sao phim hành động thuần tuý xuất sắc nhất của Hollywood vào thời điểm hiện tại. Qua khả năng diễn xuất của anh, bạn sẽ thấy được một nhân vật Jack Reacher phong trần nhưng ẩn sau vẻ mặt điềm tĩnh ấy là rất nhiều xúc cảm. Và dĩ nhiên, không nhiều diễn viên hiện tại có thể khiến những cảnh quay đó khơi dậy cảm xúc của người xem như Tom Cruise.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 63%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 67%

    Jack Reacher (2012)
    Jack Reacher (2012)
    Jack Reacher (2012)
  7. Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011) có nội dung kể về điện Kremlin - Nga bị đánh bom khủng bố mà kết quả điều tra cho thấy thủ phạm chính là nhóm điệp viên của IMF đứng đầu là Ethan Hunt (Tom Cruise). Tổng thống Mỹ buộc phải ký sắc lệnh "Chiến Dịch Ma" buộc tội Ethan Hunt và cộng sự. Ethan phải tìm chạy trốn khỏi cuộc săn lùng bởi chính cơ quan của anh đồng thời ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố khác. Vấn đề phức tạp hơn khi Ethan buộc phải cộng tác với một nhóm các đồng nghiệp cũ từ IMF có động cơ cá nhân khác mà anh hoàn toàn không biết.


    Ðiểm xuất sắc của Mission: Impossible - Ghost Protocol vẫn là những cảnh hành động bùng nổ đến choáng ngợp. Gây ấn tượng mạnh mẽ nhất là cảnh Ethan Hunt (Tom Cruise) trổ tài làm "người nhện" leo trên tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa (gần 830m) ở Dubai với đôi găng tay công nghệ cao nhưng chất lượng thấp. Ðích thân Tom Cruise đảm nhận cảnh quay nguy hiểm nghẹt thở này mà không cần diễn viên đóng thế. Kết quả là một trường đoạn hành động mãn nhãn và căng thẳng đến mức khiến khán giả phải nín thở. Nối tiếp theo đó là một cuộc truy đuổi bằng xe hơi chóng mặt trên đường phố Dubai trong cơn bão cát khủng khiếp.


    Điểm IMDb: 7.4

    iểm Tomatometer: 93%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 76%

    Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011)
    Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011)
    Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011)
  8. War of the Worlds (2005) là một bộ phim đậm chất khoa học viễn tưởng vô cùng cuốn hút, xoay quanh cuộc chiến khốc liệt chống lại binh đoàn người ngoài hành tinh của những cư dân Địa cầu. Bộ phim bắt đầu với nhân vật Ray Ferrier – một người đàn ông đã ly dị, làm việc tại một bến tàu ở Brooklyn, New York và phải chịu sự ghẻ lạnh từ những đứa con của mình: cô con gái 10 tuổi Rachel và cậu con trai tuổi teen Robbie. Người vợ cũ đang mang thai của Ray, Mary Ann, trong một chuyến hành trình đến thăm bố me cô đã gửi hai đứa trẻ cho Ray và thả cả ba bố con họ xuống tại nhà của anh ở Bayonne, New Jersey. Từ đây, mọi chuyện bắt đầu.


    Trong War of the Worlds diễn xuất của Tom Cruise được đánh giá là tiến bộ hơn trong Minority Report (Sát nhân giấu mặt), một bộ phim cũng của đạo diễn Steven Spielberg. Tuy anh đóng vai một công nhân, nhưng khán giả vẫn luôn thấy bóng dáng của một siêu sao màn bạc.


    Điểm IMDb: 6.5

    Điểm Tomatometer: 75%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 42%

    War of the Worlds (2005)
    War of the Worlds (2005)
    War of the Worlds (2005)
  9. Collateral (2004) là bộ phim hành động đậm chất tự sự nhất mà bạn có thể tìm thấy được. Collateral với cách sắp xếp hợp lý, logic, phim được lấy bối cảnh chủ đạo là chiếc taxi góp công lớn cho điều này. Tác phẩm là một sự kết hợp đầy ngang trái giữa hai người dưng ngược lối. Một sát thủ có quá khứ đau khổ và một tài xế taxi “sống mòn”.


    Collateral là một cơ hội vô cùng quý giá để Tom Cruise toả sáng trong phim hành động xuất sắc này. Khán giả được chiêm ngưỡng một Tom Cruise trong vai sát thủ giết người không ghê tay nhưng tâm lý đầy phức tạp. Đuợc xem là tác phẩm "súng ống" hay nhất đầu thập niên 2000, Collateral đã giúp cho cả hai tài tử là Tom Cruise và Jamie Foxx tỏa sáng.


    Điểm IMDb: 7.5

    Điểm Tomatometer: 86%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 84%

    Collateral (2004)
    Collateral (2004)
    Collateral (2004)
  10. Minority Report (2002) lấy viễn cảnh năm 2054, lúc này con người đã phát triển thành công một hệ thống dự báo các vụ án sẽ xảy ra trong tương lai gần, nhằm ngăn chặn những sự cố đáng tiếc xảy ra. John Anderton (Tom Cruise) là chỉ huy của cơ quan dự báo này. Anh thể hiện rõ uy quyền của người lãnh đạo và rất được cấp dưới nể trọng.

    Phim làm rất tốt ở phần kỹ sảo dù đã được chiếu trước đây khá lâu. Bên cạnh đó diễn xuất của Tom Cruise trong Minority Report là một nhân tố có sức ảnh hưởng lớn trong Minority Report. Dù chỉ sở hữu một chiều cao khiêm tốn nhưng tài tử triệu đô lại mang một gương mặt, một thần thái rất phù hợp để đóng phim hành động. Những phân cảnh đánh đấm, rượt đuổi mang thương hiệu của Tom Cruise đều có mặt trong Minority Report.


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 80%

    Minority Report (2002)
    Minority Report (2002)
    Minority Report (2002)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy