Top 8 Bộ sách ma thuật viễn tưởng hay nhất cho lứa tuổi thanh thiếu niên

Nguyễn Trúc Huyền Chi 17890 0 Báo lỗi

Những cuốn tiểu thuyết về ma thuật hay phiêu lưu viễn tưởng luôn là một trong những thể loại mà tuổi thanh thiếu niên, hay kể cả người lớn cũng ham mê nhất. Vì ... xem thêm...

  1. Một bộ truyện không thể không nổi tiếng hơn được nữa - đó chính là Harry Potter và đồng thời, cũng là một trong số những đầu sách giá trị nhất, phù hợp nhất đối với lứa tuổi thanh thiếu niên. Đan xen với nội dung hấp dẫn này là những tình tiết tạo nên nhiều cảm xúc cho người đọc, hài hước có, buồn có, tiếc thương có... xuyên suốt cả 7 tập truyện lần lượt là:

    • Harry Potter và Hòn đá phù thủy
    • Harry Potter và Phòng chứa bí mật
    • Harry Potter và Tên tù nhân ngục Azkaban
    • Harry Potter và Chiếc cốc lửa
    • Harry Potter và Hội phượng hoàng
    • Harry Potter và Hoàng tử lai
    • Harry Potter và Bảo bối tử thần

    Có thể nói, nữ tác giả J.K Rowling đã thật sự thành công trong thể loại này, mở ra một kỉ nguyên mới của tiểu thuyết ma thuật viễn tưởng. Bộ truyện này được coi là một trong số những bộ truyện kinh điển nhất mọi thời đại, mang về nhiều giải thưởng như 4 giải Whitaker Platunum Book (tất cả đều vào năm 2001), 3 giải Nestlé Smarties Book (1997–1999), 2 giải của Hội đồng nghệ thuật Scotland (1999 và 2001), giải khai trương Whitbread - sách dành cho trẻ em của năm (1999),... cùng với lời khen từ các nhà phê bình văn học thế giới.


    Ngoài ra, Harry Potter luôn có một lượng fan gọi là Potterhead rất hùng hậu từ khắp nơi trên thế giới, đủ để thấy độ hay và nổi tiếng của bộ truyện này như thế nào. Bộ sách này cũng đã được chuyển thể thành phim thành công, thu về nhiều kỉ lục phòng vé với lợi nhuận lên tới hàng tỉ đô la Mĩ.


    Tại Việt Nam, bộ truyện cũng đã được dịch đủ tất cả 7 tập bởi Lý Lan và kèm 1 tập kịch bản bởi Như Mai và được Nhà xuất bản Trẻ phát hành, liên tục cháy hàng. Nếu muốn tặng quà cho ai đó, thì ý tưởng tặng một cuốn Harry Potter sẽ không hề tồi, đảm bảo, người ấy sẽ rất cảm kích. Bởi vì bộ truyện này dành cho tất cả mọi lứa tuổi (từ 7 tuổi trở lên).


    Link mua hàng: https://tiki.vn/boxset-harry-potter-tieng-viet-tron-bo-7-tap-p1080002.html?

      Harry Potter - J.K Rowling
      Harry Potter - J.K Rowling
      Harry Potter được chuyển thể thành phim
      Harry Potter được chuyển thể thành phim

    • Móng vuốt quạ đen trọn bộ gồm 4 tập:

      • Sáu kẻ bất hảo
      • Phi vụ bất khả
      • Mưu ma chước quỹ
      • Giang hồ hiểm ác

      Đây là bộ sách luôn đứng đầu danh sách bán chạy của tuần báo New York Times, được vinh danh trong nhiều danh sách giải thưởng, hạng mục bình chọn quốc tế. Tác phẩm kể về một thế giới có phép thuật - nơi một nhóm những kẻ bất hảo tình cờ bị cuốn vào một phi vụ giải cứu đầy hiểm nguy, có khả năng xoay chuyển vận mệnh của thế giới. Đây là series tiểu thuyết Fantasy lừng danh được đón đọc trên khắp thế giới và làm nên tên tuổi của nhà văn Leigh Bardugo.


      Ketterdam là trung tâm giao thương quốc tế, nơi mọi thứ đều có thể đoạt lấy nếu được trả một cái giá tương xứng - và không ai hiểu rõ điều đó hơn thiên tài tội phạm Kaz Brekker. Kaz được đề nghị thực hiện một phi vụ hiểm hóc với mức tiền công sẽ giúp anh giàu sang hơn bất cứ giấc mơ điên rồ nào của mình. Nhưng anh không thể hoàn thành được nó một mình.

      "Một tù nhân với cơn khát trả thù

      Một tay thiện xạ không thể cưỡng lại cám dỗ của trò đỏ đen

      Một người trốn chạy quá khứ trong nhung lụa
      Một gián điệp mang biệt danh Bóng Ma
      Một Độc Tâm Y dùng sức mạnh để sinh tồn trong khu ổ chuột
      Một tên trộm tài năng với những cuộc đào thoát không tưởng."

      Họ có thể cứu thế giới khỏi sự hủy diệt. Nếu như họ không giết lẫn nhau trước. Đây là thế giới của các Grisha, gián điệp, tù nhân, thiên tài tội phạm - với những cuộc đào thoát không tưởng. Đó chính là lời mở đầu review về cuốn sách giả tưởng cuốn hút chỉ đứng sau Harry Potter.


      Link mua hàng: https://tiki.vn/mong-vuot-qua-den-sau-ke-bat-hao-tap-1-p11502533.html?

      Móng vuốt quạ đen
      Móng vuốt quạ đen
      Móng vuốt quạ đen
      Móng vuốt quạ đen
    • Top 3

      Tam thể

      Tam thể là tên cuốn đầu tiên trong bộ trilogy tiểu thuyết của Lưu Từ Hân. Đây là một series Hard Sci Fi Trung Quốc, lấy nền tảng là Nghịch lí Fermi (nếu người ngoài hành tinh có tồn tại thì sao mãi chẳng thấy ai thò mặt ra vậy?) và cuộc tiếp xúc lần đầu giữa con người và một nền văn minh tiên tiến ngoài hành tinh. Từ đấy, bộ sách Tam thể phát triển lên thành cả một bộ biên niên sử đồ sộ phi thường, chiêm nghiệm về tương lai của nhân loại và vũ trụ.


      Bộ sách gồm 3 cuốn:

      • Tam thể: Tam thể là phần mở đầu mang cảm hứng sử thi cho tam bộ khúc của Lưu Từ Hân. Sau tất cả những mưu toan ly kỳ, nham hiểm, những nỗ lực tưởng chừng tuyệt vọng để sinh tồn, câu hỏi còn đọng lại, không phải "Loài người nên làm gì để đối phó với sự xâm lăng của Tam Thể", mà là 'Loài người đã làm gì chính mình?"
      • Khu rừng đen tối: Phần thứ hai tam bộ khúc của Lưu Từ Hân, Khu rừng đen tối là một pho chiến quốc sử kỳ vĩ và kịch tính. Đó còn là một bức tranh gai người về tương lai, khi để sống sót giữa khu rừng đen tối ấy, không chỉ Trái đất đã thay đổi hoàn toàn diện mạo, mà con người cũng không còn giống như con người.
      • Tử thần sống mãi: Tử Thần sống mãi là kết thúc hoành tráng và hoàn hảo cho tam bộ khúc của Lưu Từ Hân, như một thiên sử thi về hành trình của mỗi nền văn minh, từ khi thức tỉnh, “chập chững bước ra ngoài, bay lên, bay càng lúc càng nhanh, bay càng lúc càng xa, cuối cùng thì hòa làm một với vận mệnh của vũ trụ.”


      Tiểu thuyết Tam thể của Lưu Từ Hân cho thấy trình độ thâm hậu và sự chuẩn bị chu đáo. Ông dùng kiến thức khoa học vững chắc làm nền tảng cho trí tưởng tượng, dung hợp cuộc sống chốn nhân gian và cuộc sống trong tưởng tượng với nhau, tạo ra nét thú vị riêng biệt. Bộ sách được đánh giá là mang một tầm vóc vĩ mô, động đến cả vận mệnh của toàn bộ vũ trụ, rất đáng để đọc.


      Link mua hàng: https://tiki.vn/combo-sach-tam-the-tap-1-2-3-bo-3-cuon-p270503349.html?

      Tam thể
      Tam thể
      Tam thể
      Tam thể
    • Được biết đến là một bộ truyện kì ảo dài sáu tập của nhà văn người Iceland Michael Scott, Bí Mật Của Nicholas Flamel Bất Tử luôn đứng trong top sách bán chạy nhất trên Amazon và luôn nằm trong top các tiểu thuyết trẻ em nên đọc. Bộ sách gồm 6 tập truyện:

      • Nhà giả kim
      • Pháp sư
      • Nữ phù thủy
      • Kẻ chiêu hồn
      • Ảo thuật gia
      • Yêu nữ

      Sau khi phát hành, Bí mật của Nicholas Flamel bất tử đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng phê bình văn học Anh và Iceland cùng nhiều giải thưởng cũng như đề cử danh giá khác như:

      • Giải thưởng Văn học Thiếu niên và Độc giả (Teen Literary & Reader's Awards)
      • Sách Ireland của Năm - 2008
      • Giải thưởng Sách Kentucky Bluegrass
      • Giải thưởng Sách Thiếu niên của Maine
      • Giải thưởng Độc giả Trẻ của Nevada
      • Giải thưởng của Hiệp hội Thư viện Truyền thông Sách Thiếu niên Trường Bắc Carolina - 2010
      • Giải thưởng Sách của Rhode Island - 2008 Cybills (Giải thưởng Văn học của Blogger Trẻ em và Trẻ tuổi) - 2009
      • Sách Ireland của Năm - 2009

      Tại Việt Nam, Nhà xuất bản Trẻ đã cho phát hành bộ sách gồm tất cả các tập đã dịch dưới hai phiên bản là bìa cứng và bìa mềm bởi người dịch Hoàng Dạ Thi (Tập 1 - Nhà giả kim) và các tập còn lại là do Thanh Tuyền. Bạn có thể mua lẻ từng tập hoặc đặt mua combo ở đường link bên dưới.

      Link mua hàng:
      www.lazada.vn/products/combo-4-cuon-bi-mat-cua-nicolas-flamel-bat-tu-i1694406468-s7525786964.html?

        Bí mật của Nicholas Flamel bất tử
        Bí mật của Nicholas Flamel bất tử
        Tập Yêu nữ
        Tập Yêu nữ
      • Đây là bộ truyện duy nhất của một tác giả Việt Nam nằm trong top này, có thể nói, Chuyện xứ Lang Biang là một trong những thành công lớn của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Được mệnh danh là Harry Potter của Việt Nam, bộ truyện ra đời trong sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả ở mọi lứa tuổi khác nhau. Vì có thể loại cùng với Harry Potter, nên màu sắc chủ đạo của bộ sách là về phép thuật kì ảo, và phù thủy giới viễn tưởng.


        Bộ sách Chuyện xứ Lang Biang là câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu kỳ thú của hai nhân chính Nguyên và Kăply bị lạc vào xứ phù thủy Lang Biang và tình cờ trở thành hai “Chiến binh giữ đền” có nhiệm vụ tiêu diệt phe Hắc Ám. Bộ truyện ra đời đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía độc giả bởi sự hấp dẫn của tiết tấu nhanh như phim hành động, cộng thêm những chi tiết dí dỏm, hài hước vốn có, và nhất là kết thúc luôn đẹp nhân hậu đúng phong cách Nguyễn Nhật Ánh.


        Chuyện xứ Lang Biang có 4 phần truyện được xuất bản bởi Nhà xuất bản Trẻ - gồm 28 tập:

        • Pho tượng của Baltalon
        • Biến cố ở trường Đămri
        • Chủ nhân núi Lưng chừng
        • Báu vật ở lâu đài K'rahlan


        Bộ sách sẽ mở ra một thế giới khác của vùng Tây Nguyên đất đỏ, và đã mở ra một bước ngoặt mới trong sự nghiệp văn chương của Nguyễn Nhật Ánh một cách thật sự ấn tượng.


        Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Truyện-Xứ-Lang-Biang-Nguyễn-Nhật-Ánh-i.433119707.20177902990?

          Chuyện xứ Lang Biang - Nguyễn Nhật Ánh
          Chuyện xứ Lang Biang - Nguyễn Nhật Ánh
          Chuyện xứ Lang Biang - Nguyễn Nhật Ánh
          Chuyện xứ Lang Biang - Nguyễn Nhật Ánh
        • Một sự huyền bí khó tin đan xen với hiện tại chân thực là những gì có trong series Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine - Ransom Riggs gồm bộ ba cuốn sách:

          • Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine
          • Thành phố hồn rỗng
          • Thư viện linh hồn

          Với sự tán thưởng nhiệt liệt từ độc giả lẫn các nhà phê bình văn học trên khắp thế giới, series này đã được chuyển thể thành phim Miss Peregrine's Home for Peculiar Children (tựa Việt: Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine) với doanh thu phòng vé thu về khoảng hơn 296 triệu đô la Mĩ và là quán quân phòng vé tại nhiều quốc gia như Nga, Úc, Pháp, Mexico, Brazilcùng với nhiều giải thưởng như: Globes de Cristal Award, Hollywood Music in Media Award, Giải Sao thổ, Giải bình chọn của công chúng...


          Ở Việt Nam, bộ truyện Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine đã được dịch cả 3 tập sang tiếng Việt với bản quyền thuộc về công ty phát hành sách Nhã Nam cùng Nhà xuất bản Văn học. Đây còn được đánh giá là: "Một tuyệt phẩm với trí tưởng tượng không có giới hạn được kết hợp từ con chữ và những bức ảnh hoài cổ nhuốm màu gothic, Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine sẽ làm mê hoặc không chỉ thiếu niên mà cả những người trưởng thành, bất kì ai còn muốn tin rằng những chuyện cổ tích không hoàn toàn là hư cấu." - trích lời một nhà phê bình văn học. Bạn có thể mua lẻ từng tập và đặt hàng trang Tiki.


          Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Series-Trại-trẻ-đặc-biệt-của-cô-Peregrine-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.21277363797?

            Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine - Ransom Riggs
            Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine - Ransom Riggs
            Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine - Ransom Riggs
            Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine - Ransom Riggs
          • Top 7

            Ma thuật bị cấm

            Ma thuật bị cấm là cuốn sách kinh điển của Higashino Keigo, vô cùng lôi cuốn với những độc giả đam mê ma thuật viễn tưởng. Nằm trong series điều tra của thanh tra Kusanagi và thiên tài phá án - nhà vật lý học Yukawa, câu chuyện bắt đầu bằng cái chết của một cô gái trẻ tại một khách sạn hạng sang ở Tokyo. Một thời gian sau, những vụ nổ kỳ quái liên tiếp xảy ra, khi ngoài đảo, lúc trên thuyền,mà không ai biết vì sao. Cuộc điều tra chỉ được bắt đầu từ án mạng của một cây viết tự do, để rồi các mối liên hệ bất ngờ dần lộ diện.


            Nhưng lần này, kẻ tình nghi lại là một “đệ tử tài giỏi ngoài sức tưởng tượng” đã được Yukawa truyền dạy nhiều kiến thức vật lý và khoa học. Làm thế nào để những thành tựu nghiên cứu không trở thành “ma thuật bị cấm” dưới bàn tay của tài năng đó? Lần này, Yukawa phải tự mình giải quyết câu hỏi lớn. Hãy tham khảo ngay tại đường link mua hàng bên dưới nhé.


            Link mua hàng: tiki.vn/ma-thuat-bi-cam-p247858738.html?

            Ma thuật bị cấm
            Ma thuật bị cấm
            Ma thuật bị cấm
            Ma thuật bị cấm
          • Jonas, cậu bé nhân vật chính của Người truyền ký ức, đang bước vào thời khắc quan trọng nhất, lễ nhận Nhiệm vụ khi tròn Mười Hai. Nhưng trước ngày đó, trên cái nền êm ả của đời sống cộng đồng đó, một vài biến chuyển đến với Jonas. Trước hết là một điều bình thường ở cộng đồng, cậu mơ thấy mình muốn tắm cho Fiona lõa thể trong bồn nước mà không được. Cậu đã có một trải nghiệm, và đã phải uống thuốc - loại thuốc triệt cảm xúc - để giấc mơ chỉ đến một lần. Sau đó, khi tung quả táo, Jonas nhìn thấy một cái gì vượt ra ngoài biên giới. Câu chuyện thực sự bắt đầu khi Jonas không nhận được Nhiệm vụ nào vào ngày lễ đó, bởi vì cậu đã được lựa chọn trở thành người tiếp nhận Ký ức.


            Jonas đã đến học ký ức từ một ông già, người đã tiếp nhận ký ức từ những người tiền nhiệm. Ký ức là gì? Đó là tất cả những cảm nhận, những hình ảnh, những trải nghiệm về cuộc sống mà con người chúng ta ngày nay đang thấy: hạnh phúc êm ru của thiên nhiên lãng mạn, niềm vui trong gia đình,… nhưng những thứ đó lại quá ít so với nỗi đau chiến tranh, đói nghèo, mất mát, chia lìa. Jonas bàng hoàng đau khổ, nhưng vẫn dũng cảm tiếp nhận để gánh vác bớt những cơn dày vò đang hành hạ người thầy của mình.


            Link mua hàng: tiki.vn/nguoi-truyen-ky-uc-giai-thuong-boston-globe-horn-book-tai-ban-2020-p55064570.html?

            Người Truyền Ký Ức
            Người Truyền Ký Ức
            Người Truyền Ký Ức
            Người Truyền Ký Ức



          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy