Top 14 Cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới

Nghi Bình 993 0 Báo lỗi

Có lẽ, cái tên gọi “cầu tình yêu” không còn xa lạ với nhiều người. Đây là những điểm đến thú vị cho du khách, đặc biệt là những cặp đôi đang yêu. Người ta cho ... xem thêm...

  1. Trên con sông Tevere chảy qua thủ đô Rome có hàng chục chiếc cầu lớn bé bắc nhịp đôi bờ. Trong số đó, cầu Milvio là một trường hợp đặc biệt. Đây là cây cầu của tình yêu. Rome chính là thành phố trong cuốn tiểu thuyết "Ho voglia di te" (tạm dịch "Anh muốn có em") của tác giả người Ý Federico Moccia xuất bản năm 2006. Trong truyện có một chi tiết lãng mạn, hai nhân vật chính đem chiếc khóa biểu tượng của tình yêu khóa lên cột đèn thứ ba trên cầu Milvio - một trong những cây cầu lâu đời nhất ở Rome, xây từ năm 206 trước Công nguyên, rồi vứt chìa khóa xuống sông Tevere để ước nguyện mối tình vĩnh cửu. Chỉ một thời gian ngắn sau khi cuốn tiểu thuyết "Ho voglia di te" ra đời (được dịch ra 13 thứ tiếng và bán được 3 triệu bản), cũng như phiên bản điện ảnh cùng tên được trình chiếu, cầu Milvio bỗng trở nên nổi tiếng.


    Những cặp đôi này tin rằng, nếu khắc tên mình lên ổ khóa sau đó treo nó vào thân một cột đèn trên cầu Milvio - cây cầu cổ nhất ở thủ đô Rome, rồi ném chìa khóa xuống dòng sông. Trào lưu khóa tình yêu bắt đầu lan rộng. Cầu Milvio trở thành nơi được tìm kiếm nhiều nhất để những đôi tình nhân tuyên bố tình yêu. Tereve thì không gì có thể chia lìa được tình yêu của họ. Tuy hiện nay, nhiều ổ khóa đã bị tháo bỏ do cây cầu đã cổ không còn đủ sức để chống đỡ sức nặng của cả hàng ngàn chiếc ổ khóa nhưng cầu Milvio vẫn là một biểu tượng tình yêu đặc biệt của Italy. Không hổ danh là thành phố tình yêu, Rome là nơi đầu tiên có cây cầu với đa dạng các loại ổ khóa khác nhau do các đôi tình nhân để lại.

    Câu Milvio là biểu tượng tình yêu vĩnh hằng
    Câu Milvio là biểu tượng tình yêu vĩnh hằng
    Khoảnh khắc đáng ghen tỵ của các cặp đôi
    Khoảnh khắc đáng ghen tỵ của các cặp đôi

  2. Nhắc đến Paris, người ta thường nghĩ đến một thành phố thơ mộng với những con người lãng mạn. Và chiếc cầu tình yêu mang tên Pont des Arts luôn là một trong những điểm đến thu hút nhiều người. Pont des Arts trong tiếng Pháp có nghĩa là “cây cầu nghệ thuật”, được xây dựng từ năm 1800 với thiết kế 9 nhịp. Là cây cầu sắt đầu tiên của Paris, cũng không khác nào chốn qua lại hệt như trong những công viên với các vườn treo, bồn hoa, ghế dài.


    Pont des Arts vốn nổi tiếng với tên gọi “cây cầu tình yêu”, bởi lẽ chúng ta dễ dàng bắt gặp những đôi tình nhân trao nhau nụ hôn và rồi cùng nhau móc khóa lên cầu trước khi ném chiếc chìa xuống dòng sông Seine hiền hòa. Pont des Arts còn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng đủ mọi loại nghệ thuật đường phố ở Paris. Khi màn đên buông xuống và người đã vãn, bạn hãy thư giãn tại một quán cà phê gần đó với một bữa ăn nhiều món và một ly rượu vang, ngắm nhìn ánh sáng thay đổi trên dòng sông. Bước chân qua chiếc cầu lát ván gỗ và lặng ngắm dòng nước Sông Seine đang trôi lững lờ bên dưới. Hãy ngắm nhìn những chiếc thuyền chở khách đi du ngoạn chầm chậm lướt qua hay tìm địa danh ưa thích của du khách trên đường chân trời san sát những công trình kiến trúc. Du khách đừng bỏ qua mái vòm khổng lồ của tòa nhà Institut de France cũng như tòa Tháp Eiffel hiên ngang vươn cao lên bầu trời phía tây. Du khách có thể mua quà lưu niệm tại các quầy hàng được dựng lên hai bên bờ sông và tận hưởng màn biểu diễn trực tiếp đầy sôi động của các nghệ sĩ.

    Cây cầu nằm yên bình bên dòng sông xinh đẹp
    Cây cầu nằm yên bình bên dòng sông xinh đẹp
    Trao nhau nụ hôn ước thề trước khi ném chìa khóa xuống sông
    Trao nhau nụ hôn ước thề trước khi ném chìa khóa xuống sông
  3. Cầu Ponte Vecchio - "Cây cầu cổ" ở Ý là cây cầu nổi tiếng nhất ở Florence và chắc chắn là một trong những điểm mốc nổi bật nhất của thành phố. Cây cầu kéo dài đến điểm hẹp nhất của sông Arno, và không giống với bất kì cây cầu khác, ánh sáng từ mặt nước phản chiếu lên cầu lấp lánh, hấp dẫn du khách khi họ đi qua. Cây cầu cũng là lối vào thành phố Florence từ con đường Cassia - được làm bằng gỗ và đá và dường như bắt nguồn từ thời Roman. Tuy nhiên, thời đó người ta vẫn chuộng đi thuyền qua sông hơn, và cho đến những năm 1300 cây cầu đã trải qua ít nhất hai lần cải tổ do lũ lụt. Những ổ khóa tình yêu trên cây cầu Ponte Vecchio luôn cuốn hút sự chú ý của du khách. Các cặp tình nhân từ nhiều nước trên thế giới khi đến đây thường lấy ổ khóa, ghi tên hai người vào rồi móc lên trên cầu, còn chìa khóa thì ném xuống dòng sông. Thậm chí là những người cô đơn cũng đến đây để viết tên người mà họ thầm thích và móc lên cây cầu để hy vọng tình cảm có thể được đáp trả.


    Cầu Ponte Vecchio là một trong những cây cầu đặc biệt nhất thế giới, là nơi chốn du khách không thể bỏ quên trong hành trình phượt châu âu của mình. Vừa lãng mạn, thơ mộng, lại tràn đầy sự mới mẻ, hấp dẫn, cây cầu này có thể quyến rũ bất cứ du khách nào ghé thăm. Nếu đã trót mến, trót yêu Florence rồi thì bạn không nên bỏ lỡ thắng cảnh này.

    Những song sắt móc đầy ổ khóa tình yêu
    Những song sắt móc đầy ổ khóa tình yêu
    Vẻ đẹp lãng mạn về đêm của Ponte Vecchio
    Vẻ đẹp lãng mạn về đêm của Ponte Vecchio
  4. Thành phố Cologne không phải là điểm đến lãng mạn ở nước Đức, tuy nhiên cây cầu Hohenxollern bắc qua con sông Rhine của thành phố này lại trở thành địa điểm thể hiện tình yêu nồng nàn của các cặp đôi. Với vô vàn ổ khóa tình yêu được các cặp đôi khóa trên thành cầu với những màu sắc, hình dạng độc đáo đã khiến cây cầu trở thành một trong những điểm đến trao gửi, ước hẹn về tình yêu nổi tiếng trên thế giới. Khi đến với Vương quốc Bia, bạn không chỉ được thưởng thức hương vị bia ngon nhất thế giới, mà bạn còn được ngắm nhìn những thắng cảnh đẹp nhất Châu Âu. Không được lãng mạn như những vùng khác, nhưng thành phố Cologne lại “sở hữu” cây cầu Hohenzollern vô cùng độc đáo.

    Ngắm nhà thờ nổi tiếng nhất thành phố từ cây cầu đường sắt khổng lồ và cũng là điểm dạo chơi yêu thích của những đôi tình nhân. Cầu Hohenzollern là điểm hẹn lãng mạn của nhiều cặp tình nhân để đặt “khóa tình yêu” dọc thành cầu. Cây cầu dài 409m. Phong trào những chiếc khóa bắt đầu xuất hiện từ năm 2008. Thường khóa được khắc tên hoặc thông điệp, sau đó khóa vào thành cầu giữa đường đi bộ và đường tàu, sau đó chủ nhân sẽ ném chìa khóa đi. Có thể thấy trào lưu tượng trưng cho tình yêu thủy chung này tại nhiều cây cầu khắp Châu Âu, như Paris và Prague. Mua khóa, tìm thợ khắc chữ tại khu trung tâm và gắn lên thành cầu. Hay chỉ đơn giản thả bộ dọc cầu, đọc những lời tình yêu ngọt ngào, đau buồn và đôi khi cả những thông điệp lạ lùng khắc trên khóa.

    Những ổ khóa ngập tràn màu sắc
    Những ổ khóa ngập tràn màu sắc
    Thông điệp tình yêu được viết khắp thành cầu
    Thông điệp tình yêu được viết khắp thành cầu
  5. Cây cầu này từng là nơi gặp gỡ ưa thích của giáo viên và nhân viên của ngôi trường đại học Hope Relje thuộc thành phố Vernjacka của đất nước Serbia và tạo nên rất nhiều mối tình lãng mạn. Và giờ đây, các cặp tình nhân tới đây với mong muốn "bảo toàn" tình yêu bằng cách in tên của họ, khóa ổ trên lan can cầu và vứt chìa khóa xuống sông với hy vọng tình yêu của họ sẽ kéo dài mãi mãi. Serbia là một quốc gia thuộc miền Nam của Châu Âu. Thú vị hơn là nhờ những cuộc gặp gỡ trên cây cầu này, rất nhiều mối tình lãng mạn đã được nảy nở. Nhiều cặp tình nhân sau khi được cây cầu "se duyên" đã trở lại đây với mong muốn "bảo toàn" tình yêu, hy vọng tình yêu của mình sẽ kéo dài mãi mãi. Bạn có biết rằng Cầu Most Ljubavi (hay The Brigde Of Love) ở Serbia được xem là nơi khởi đầu của hình thức treo ổ khoá tình yêu, từ hơn 100 năm về trước?

    Truyền thống tưởng chừng rất lãng mạn này hoá ra lại đến từ chuyện tình buồn của Nada - nữ giáo viên trẻ từ Vrnjačka Banja - và Relja - sĩ quan người Serbia. Sau khi chiến tranh Hy Lạp kết thúc, Relja đã đem lòng yêu một người phụ nữ khác tại Corfu và huỷ bỏ hôn ước với Nada. Không lâu sau, Nada qua đời vì không chịu nổi sự phản bội. Từ đó, phụ nữ trẻ ở vùng Vrnjačka Banja bắt đầu treo ổ khoá tình yêu lên cây cầu nơi mà Nada và Relja từng hò hẹn, như một cách tự nhắc nhở về ý nghĩa của tình yêu. Và đó chính là Most Ljubavi.

    Mùa thu cây cầu trở nên lãng mạn hơn bởi sắc vàng của lá
    Mùa thu cây cầu trở nên lãng mạn hơn bởi sắc vàng của lá
    Khoảnh khắc nhí nhố của một cặp đôi
    Khoảnh khắc nhí nhố của một cặp đôi
  6. Thành phố này là bối cảnh của những câu chuyện tình lãng mạn như When Harry Met Sally hay You've Got Mail. Du khách thường đến cầu Brooklyn để treo khóa tình yêu tại công trình nổi tiếng này. Cây cầu Brooklyn không chỉ là một kiệt tác kỹ thuật của thế kỷ 19, một địa điểm cổ kính đáng xem, đáng ghi lại khi đến thăm New York hiện đại và nguy nga. Đây còn là một công trình mang tính biểu tượng của niềm tin, nỗ lực và tình yêu của con người.


    Cầu Brooklyn được xây dựng từ năm 1870 đến năm 1883 là cây cầu nổi tiếng nhất thế giới. Với chiều dài 1.595,5 feet, đây là cây cầu treo dài nhất và cũng là cây cầu treo bằng thép đầu tiên được xây dựng trên thế giới. Cầu Brooklyn là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở New York mà mọi người đều muốn ghé thăm khi đi du lịch Mỹ. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những người thích đi dạo bộ và ngắm cảnh. Cầu Booklyn đã thay đổi diện mạo của thành phố New York và là tuyến giao thông thiết yếu của nước Mỹ. Cầu Brooklyn là cây cầu lớn nhất bắc qua sông Đông. Đây cũng là cây cầu duy nhất ở New York có các tòa tháp được làm bằng đá vôi, đá granite và xi măng Rosendale. Đi bộ trên Cầu Brooklyn, bạn sẽ nhìn thấy Vịnh New York, bức tượng Nữ thần tự do, bờ biển Bayonne và Cầu Bayonne.

    Cầu Brooklyn
    Cầu Brooklyn
    Cầu Brooklyn
    Cầu Brooklyn
  7. Nằm trong danh sách những địa điểm "khóa chặt" tình yêu lứa đôi thì không thể bỏ qua một cây cầu nổi tiếng của Việt Nam. Đó là cầu tình yêu Đà Nẵng – địa điểm thu hút du khách, đặc biệt là các cặp đôi tình nhân, đến đây như là nơi hẹn ước, minh chứng tình yêu vĩnh cữu. Chiếc cầu này nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn, ngay phía dưới tượng cá chép hóa rồng tạo nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Đến đây, các đôi tình nhân có thể lưu giữ tình yêu bằng những chiếc “ổ khóa tình yêu” hình trái tim. Những ổ khóa này sau khi được khóa vào thành cầu sẽ không có chìa để mở ra, ngụ ý cho tình yêu vĩnh cửu, bền chặt.


    Cầu Tình yêu lấy ý tưởng từ những cây cầu nổi tiếng trên thế giới như: Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Tretriakovsky (Nga) hay Milvio (Ý). Khác nhau về thiết kế nhưng giữa những cây cầu này có chung một ý nghĩa, đó là những cặp đôi yêu nhau sẽ tìm tới đây treo chiếc ổ khóa có khắc tên 2 người thì tình yêu của họ sẽ mãi mãi bền chặt, thủy chung, không gì có thể tách rời. Cầu Tình yêu Đà Nẵng dịu dàng uốn cong hình vòng cung với chiều dài 68m. Được khánh thành vào giữa năm 2015, cầu tình yêu đón một lượng lớn khách thăm quan tới dự buổi lễ và 200 chiếc khóa tình yêu được phát miễn phí cũng nhanh chóng “cháy hàng” chỉ sau vài giờ. Cầu khóa tình yêu Đà Nẵng còn là nơi ghi lại những tấm hình cưới thật đẹp cho các đôi uyên ương trước sự kiện trọng đại trong cuộc đời của mình.

    Cầu khóa tình yêu Đà Nẵng
    Cầu khóa tình yêu Đà Nẵng
    Cầu khóa tình yêu Đà Nẵng
    Cầu khóa tình yêu Đà Nẵng
  8. Cây cầu tình yêu nổi tiếng này nằm gần khu bảo tồn thiên nhiên Trương Gia Giới. Đây quả là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi tham quan, du lịch và thể hiện tình yêu của mình. Có một điều chắc chắn là đôi tình nhân nào ném chìa khóa xuống vực này chắc chắn không bao giờ tìm được, và theo truyền thuyết, điều này đồng nghĩa với tình yêu mãi mãi bền chặt và hạnh phúc, gắn kết bên nhau suốt đời. Đây là địa điểm lý tưởng cho các cặp tình nhân tham quan, du lịch và thể hiện tình yêu của mình. Có một điều chắc chắn là đôi tình nhân nào ném chìa khóa xuống khu vực này mà không bị gỡ bỏ và bị tìm thấy chìa khóa thì tình yêu của họ sẽ mãi mãi bền vững, hạnh phúc và gắn kết bên nhau suốt đời.


    Những chiếc “ổ khóa không có chìa” được treo trên thành cầu minh chứng cho tình yêu đôi lứa. Nhiều cặp đôi chọn đây là nơi ghi lại khoảnh khắc quan trọng trong đời. Trong vài năm trở lại đây, các đôi tình nhân đã gắn những ổ khóa tự trang trí vào hàng rào của cây cầu để biểu tượng cho tình yêu bất diệt của họ. Tuy nhiên, thành phố cảm thấy lo ngại về trọng lượng tương đương 20 con voi đè nặng lên cây cầu đến mức nguy hiểm và đã thay thế hàng rào kim loại bằng kính. Hãy dừng chân tại địa điểm lãng mạn này và ghi lại minh chứng tình yêu của du khách bằng một bức ảnh tự chụp thay vì ổ khóa.

    Cây cầu tình yêu ở Hồ Nam, Trung Quốc
    Cây cầu tình yêu ở Hồ Nam, Trung Quốc
    Cây cầu tình yêu ở Hồ Nam, Trung Quốc
    Cây cầu tình yêu ở Hồ Nam, Trung Quốc
  9. Nếu những cây cầu khóa tình yêu trước đều bắc qua những dòng sông êm ả thì nơi lưu giữ khóa tình yêu tại Đài Loan là cây cầu vượt qua trạm ga xe lửa. Tại đây bạn có thể thấy vô số loại khóa được được móc đôi một vào nhau trên tấm lưới.


    Những cặp tình nhân nơi đây tin rằng năng lượng nam châm của xe lửa sẽ trở thành lực hút mạnh mẽ khiến những cặp khóa không thể tách rời và hi vọng tình yêu bất diệt sẽ thành hiện thực. Truyền thuyết địa phương nói rằng, những người yêu nhau gắn ổ khóa vào cây cầu và ném chìa khóa xuống sông thì sẽ được ràng buộc vĩnh viễn. Bạn có thể thấy những ổ khóa được gắn vào các bộ phận khác nhau của cây cầu, nhưng đừng để bị cám dỗ mà tự mình thử làm điều đó. Thiệt hại gây ra bởi số lượng lớn các ổ khóa đã khiến cơ quan chức năng đưa ra một mức phạt lớn cho bất cứ ai bị bắt gặp làm việc đó.


    Mọi người tới đây có thể tự mang theo ổ khóa của mình hoặc mua tại điểm bán khóa đặt ngay cạnh cầu. Những chiếc ổ khóa ở đây cũng được đúc thành hình trái tim – biểu tượng đặc trưng lãng mạn nhất cho tình yêu đôi lứa. Sau khi ổ khóa được treo chắc chắn trên thành cầu, thông thường người ta sẽ vứt hoặc giấu chiếc chìa khóa đó đi để không ai có thể mở được.

    Cầu vượt chạm ga, Đài Loan
    Cầu vượt chạm ga, Đài Loan
    Cầu vượt chạm ga, Đài Loan
    Cầu vượt chạm ga, Đài Loan
  10. Cầu sắt Eiserner Steg là một địa điểm du lịch vô cùng thi vị và lãng mạn. Tính đến nay, cây cầu vừa tròn 1450 tuổi và đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các đôi lứa yêu nhau. Mỗi năm có hàng nghìn cặp đôi đến đây, tìm cho mình một ổ khóa sắc màu và gắn lên thành cầu. Chính hành động đẹp này đã biến cầu sắt Eiserner Steg trở thành điểm tham quan độc đáo, lãng mạn bậc nhất tại Frankfurt, Đức. Toàn bộ không gian trong cầu đều được dành cho người đi bộ, như vậy, du khách có thể thoái mái tản bộ, chụp ảnh check-in mà không cần quan tâm đến vấn đề xe cộ. Theo thống kê từ ban quản lý, mỗi ngày, cầu sắt Eiserner Steg đón tiếp hơn 10,000 lượt khách ghé thăm. Cây cầu được xây dựng theo phong cách tân Gothic, độc đáo và hấp dẫn. Tuy nhiên, điểm nhấn của Eiserner Steg lại là những ổ khóa nhiều màu sặc sỡ. Phần lớn các ổ khóa này đều là của những cặp đôi đã kết hôn chứ không phải những người đang trong giai đoạn yêu đương. Theo cách nói hài hước của người dân bản địa, nguyên nhân của điều này bắt nguồn từ việc chẳng ai muốn ra cưa khóa, phá cầu khi tình cảm chẳng may đổ vỡ.


    Khi quan sát kĩ các ổ khóa xinh xắn bạn sẽ nhìn thấy một số thông tin cơ bản như: tên cặp đôi, ngày kết hôn. Hàng trăm năm nay, cây cầu đã trở thành chứng nhân tình yêu của các cặp đôi yêu nhau đến từ mọi miền thế giới. Hiện nay, trên thế giới, có hàng chục cây cầu tình yêu với các ổ khóa nhiều màu. Thế nhưng, sẽ không có cây cầu nào có thể sánh ngang cùng cầu sắt Eiserner Steg. Với bề dày lịch sử cùng quy mô đồ sộ, đường nét kiến trúc độc đáo, cây cầu này đã tạo nên không gian lãng mạn, tràn ngập hạnh phúc mà du khách không thể tìm thấy tại bất kì nơi nào khác. Bạn còn chờ gì nữa hãy đặt chỗ tới thăm cây cầu Eiserner Steg đầy lãng mạn này thôi nào.

    Cầu sắt Eiserner Steg
    Cầu sắt Eiserner Steg
    Cầu sắt Eiserner Steg
    Cầu sắt Eiserner Steg
  11. Vào những đẹp trời, đặc biệt là những ngày cuối tuần, cây cầu Luzhkov tại Nga lại chào đón rất nhiều cặp đôi yêu nhau, vợ chồng mới cưới đến thực hiện một nghi lễ đặc biệt. Dù cho việc treo ổ hóa này không phải là một nét truyền thống của người dân Nga nhưng chính bởi từ rất lâu trước kia, mỗi cặp đôi yêu nhau, cưới nhau đều đến đây và thực hiện nghi lễ này nên cho đến tận bây giờ, vẫn có rất nhiều cặp đôi đến cây cầu Luzhkov – Nga để nguyện ước.


    Cả cô dâu lẫn chú rể đều mặc trang phục đẹp đẽ nhất trong ngày trọng đại cùng vẻ mặt hạnh phúc, họ cùng nhau treo ổ khóa tình yêu lên một thân cây bằng kim loại được trồng dọc theo cây cầu Luzhkov. Sau khi hoàn thành hôn lễ ở nhà thờ, cô dâu và chú rể sẽ diện nguyên lễ phục đến Cầu Luzhkov để treo ổ khoá lên các cây kim loại. Cây kim loại làm bằng sắt, có nhiều nhánh chắc chắn đại diện cho sự bền vững của mối quan hệ. Chìa khoá sẽ được cặp đôi quẳng xuống sông rồi nghi thức kết thúc bằng một nụ hôn nồng nàn giữa thành phố Moscow thơ mộng.

    Cầu Luzhkov
    Cầu Luzhkov
    Cầu Luzhkov với ý tưởng cây tình yêu tương tự
    Cầu Luzhkov với ý tưởng cây tình yêu tương tự
  12. Cầu Staalmeestersbrug, còn được biết với tên gọi cầu #227, là một trong những địa điểm check-in lý tưởng cho tuần trăng mật và địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Lan. Chẳng những được phủ sắc rực rỡ bởi vô số ổ khoá, chiếc cầu này còn cho du khách góc nhìn đa chiều về văn hoá ở Hà Lan; đơn cử như kênh Groenburgwal xanh mát hay Zuiderkerk - nhà thờ Tin Lành đầu tiên được xây dựng vào thế kỷ 17.


    Cầu Staalmeestersbrug nằm bắc ngang dòng kênh Groenburgwal đầy tình tứ, nên thơ, cây cầu nàu thu hút nhiều người với những câu chuyện tình yêu hạnh phúc, bền vững với thời gian được mình chứng bàng những ổ khóa tình yêu được khóa trên cây cầu này.

    Cầu Staalmeestersbrug
    Cầu Staalmeestersbrug
    Đến Hà Lan, nhất định hãy ghé qua cây cầu này với người mình yêu thương
    Đến Hà Lan, nhất định hãy ghé qua cây cầu này với người mình yêu thương
  13. Cầu Butchers là một cây cầu đi bộ bắc qua sông Ljubljana ở Ljubljana, thủ đô của Slovenia. Cây cầu được khánh thành vô cùng long trọng vào năm 2010. Cây, cầu được thiết kế đơn giản, hiện đại, có cầu thang ở lối vào hai ben và hai hàng rào bằng dây thép và kệ rộng trên cùng.


    Ngay khi cây cầu Butchers được khánh thành và đưa vào hoạt động, các cặp đôi yêu nhau bắt đầu xuất hiện và khóa những ổ khóa tình yêu có viết tên của họ lên trên vào những sợi thép của cây cầu. Đây cũng chính là một cách thể hiện tình yêu của những cặp đôi yêu nhau, như một lòi thề nguyện rằng họ sẽ mãi mãi bên nhau.

    Cầu Butchers
    Cầu Butchers
    Cầu Butchers có rất nhiều móc khóa trên dây sắt ngang
    Cầu Butchers có rất nhiều móc khóa trên dây sắt ngang
  14. Ở nước Nga xa xôi, những cái cây trên cây cầu Tretriakovsky bắc qua một nhánh sông được chính quyền thành phố Moscow ưu ái đặt với cái tên "cây tình yêu". Theo quan niệm của những đôi uyên ương, nếu họ thực sự yêu và muốn chung sống cùng nhau đến hết cuộc đời thì hãy treo chiếc khóa tình yêu lên cây tình yêu và ném chìa khóa xuống sông. Đó được coi như một lời nguyền rằng họ sẽ mãi mãi không rời bỏ nhau, bởi những chiếc chìa khóa để mở ổ khóa kia đã mãi mãi chìm xuống đáy sông. Mặt khác, điều đó cũng có ý nghĩa rằng, sẽ không bao giờ có kẻ thứ ba nào chen chân được vào hạnh phúc lứa đôi của họ.


    Cầu tình yêu Tretriakovsky Nga được xây dựng khởi nguồn từ ý tưởng bảo dưỡng cầu đường tại Moscow, các nhà chức trách phát hiện ngày càng có nhiều nhũng ổ khóa mình chứng cho tình yêu lứa đôi xuất hiện trên cây cầu này. Ban đầu, chỉ có một cây sắt dùng để treo khóa tình yêu lên nhưng theo thời gian, số lượng những móc khóa treo trên cây đã quá nhiều nên họ quyết định đặt thêm những cây khác. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 5 "cây tình yêu" được dựng lên như thế, dành cho các cặp đôi yêu nhau

    Cầu Tretriakovsky- Nga vào mùa đông
    Cầu Tretriakovsky- Nga vào mùa đông
    Cầu Tretriakovsky treo đầy móc khóa
    Cầu Tretriakovsky treo đầy móc khóa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy