Top 12 Cuốn sách tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo

Nguyễn Thế Bôn 1059 0 Báo lỗi

Trong thế giới hiện đại, có rất nhiều điều mới mẻ xảy ra đối với trẻ lứa tuổi từ 3 - 5 tuổi. Ở độ tuổi này, trẻ có thể học cách tự buộc dây giày của mình, ... xem thêm...

  1. Goodnight Moon là một trong những cuốn sách dành cho các bé hay nhất mọi thời đại của tác giả Margaret Wise Brown.


    Goodnight Moon có nghĩa "Chúc ngủ ngon, mặt trăng", có nội dung vô cùng đơn giản, như một lời chào thân thương của bé với những đồ vật trong căn phòng nhỏ trước khi bé chìm vào giấc ngủ. Đó chính là điểm cuốn hút của cuốn sách đối với các bạn nhỏ. Ngoài việc cung cấp cho các bé kiến thức về từ vựng, cách miêu tả đồ vật xung quanh, cuốn sách còn giúp các con nhận thức được tình cảm, sự yêu thương đối với các vật vô tri vô giác vẫn hằng ngày gắn bó với mình. Đó là "ngôi nhà đồ chơi", "bức tranh chú bò nhảy qua mặt trăng". Ngoài ra sách còn được kèm theo bộ audio với giọng đọc lôi cuốn giúp bé chìm vào giấc ngủ ngon. Hiện nay sách được bán tại rất nhiều các cửa hàng sách cho trẻ em trên cả nước.


    Tại Hà Nội, quý phụ huynh có thể ghé qua UKbooks Love tại địa chỉ 197 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội để tham khảo thêm nhiều cuốn sách hay và bổ ích cho các bé.

    Bìa ngoài của cuốn sách
    Bìa ngoài của cuốn sách
    Cách kết hợp với hình ảnh sinh động sẽ giúp các bé tiếp thu từ vựng nhanh hơn.
    Cách kết hợp với hình ảnh sinh động sẽ giúp các bé tiếp thu từ vựng nhanh hơn.

  2. Beatrix Potter là tác giả trở thành sự lựa chọn cho gần như mọi gia đình và bọn trẻ. Những quyển sách thiếu nhi của bà mang đến một chút hương vị đồng quê nước Anh vào tổ ấm của mỗi nhà, đặc biệt là tác phẩm Tale of Peter Rabbit (Chuyện kể về thỏ Peter).


    Tác giả Beatrix Potter đã miêu tả cuộc sống rất đỗi bình thường của một gia đình thỏ, những trận cãi vã, tất cả những điều mà gia đình nào cũng gặp phải, rồi cả những quyết định yêu thương lẫn nhau dù đôi khi chẳng hề dễ dàng. Giải trí là một phần nhưng có những bài học quan trọng trong cuộc sống còn quan trọng hơn. Đây là câu chuyện đảm bảo sẽ trở thành niềm yêu thích của cả gia đình và thậm chí vẫn được mọi người yêu thích cho đến nhiều năm sau.

    Trang bìa cuốn sách.
    Trang bìa cuốn sách.
    Một câu chuyện bên trong tác phẩm.
    Một câu chuyện bên trong tác phẩm.
  3. Robert Munsch là tác giả của rất nhiều tác phẩm tuyệt vời cho các bạn đọc nhỏ tuổi. Và rất nhiều tác phẩm sau đó đã trở thành quyển sách yêu thích của cả các bậc cha mẹ và trẻ em. Sự kết hợp giữa nội dung của Mãi Yêu Con (Love You Forever), và phong cách minh họa của Sheila McGraw đã làm nên một tác phẩm như vậy. Có một người mẹ chỉ hát ru một bài hát ru duy nhất cho con mình, một bài hát mang thông điệp yêu thương rất dung dị, cho dù cậu đã lớn khôn đến mức nào. Và rồi cũng đến lúc cậu trưởng thành, trở thành một người đàn ông, còn mẹ cậu đã già đi rất nhiều. Và khi bà không thể nào hát ru cho anh như trước kia nữa, anh đã làm điều tương tự cho mẹ của mình.


    Đây là một tác phẩm tuyệt vời nhắc nhở mỗi đứa trẻ về tình thương lặng lẽ và dạt dào của bố mẹ dành cho mình, cho dù họ đã bao nhiêu tuổi, đang làm gì hoặc đã đi đến đâu. Mãi Yêu Con là một tác phẩm mang bố mẹ và con cái lại gần nhau hơn sau mỗi lần đọc.

    Trang bìa của cuốn sách.
    Trang bìa của cuốn sách.
    "Mãi yêu con".
  4. Với tựa đề tạm dịch: Đoán xem Con yêu ba nhiều bao nhiêu, cuốn sách đã bày tỏ những thắc mắc và gợi ý cho các bậc phụ huynh một nơi để bắt đầu bày tỏ tình yêu thương của họ bằng lời. Với cách tạo dấu ấn nhẹ nhàng, hai nhân vật chính trong câu chuyện là Thỏ Nâu lớn và Thỏ Nâu nhỏ là hiện thân của các bậc phụ huynh và con mình. Thỏ Nâu Lớn luôn luôn kiên nhẫn là đức tính mà chỉ có những bậc cha mẹ mới có, trong khi Thỏ Nâu Nhỏ là đứa trẻ sống dạt dào tình cảm và hầu như luôn huyên náo, chộn rộn xung quanh cha.


    Cuốn sách gói trọn trong 15 trang nhằm đo lường những điều không thể đo lường được, chính là tình yêu giữa cha mẹ và con cái. Đây sẽ là cuốn sách thực sự rất đáng đọc mà tác giả muốn giới thiệu đến các bậc cha mẹ có con nhỏ.

    Trang bìa của cuốn sách.
    Trang bìa của cuốn sách.
    Những trang sách bằng mảng màu nước hồng phấn ấm áp đã thể hiện được tình cảm xúc động của Thỏ Nâu Lớn và con trai mình.
    Những trang sách bằng mảng màu nước hồng phấn ấm áp đã thể hiện được tình cảm xúc động của Thỏ Nâu Lớn và con trai mình.
  5. Có nguồn gốc từ một bài hát được sáng tác đầu những năm 80, We’re going on a bear hunt (Ta cùng đi săn gấu nào) kể về một câu chuyện sinh động và mang lại một hỗn hợp nhiều cảm xúc. Một chút sợ, chút phấn khích, chút hồi hộp và những tràng cười… thật nhiều cảm xúc trong cùng một cuốn sách, giúp châm ngòi cho trí tưởng tượng của những độc giả nhỏ.


    Nhà văn Michael Rosen đã chuyển thể bài hát thành một cuốn sách đầy mê hoặc bằng cách giữ lại sự nhịp nhàng xuyên suốt cuốn sách. Lời văn chân thực của Rosen và cách mà ông giữ nhịp điệu cho cuốn sách khiến nó trở thành một cuốn sách thiếu nhi đầy niềm vui.

    Trang bìa của cuốn sách.
    Trang bìa của cuốn sách.
    Sách đi kèm với sound book sẽ tăng phần thú vị cho tác phẩm.
    Sách đi kèm với sound book sẽ tăng phần thú vị cho tác phẩm.
  6. P.D. Eastman tên thật là Philip Dey Easrman (25/11/1909-07/1/1986) là một nhà biên kịch người Mỹ, tác giả (viết lời và vẽ tranh minh họa) của rất nhiều cuốn sách viết cho trẻ em với phong cách riêng biệt dưới thương hiệu Dr.Seuss của Random House, nhiều trong số đó là series Beginner Book, như: Are you my mother?, Go, Dog.go!; The Best Nest,
    Được viết bởi P.D. Eastman, Are You My Mother? (Cô có phải mẹ con không?), với sự đơn giản đến bất ngờ nhưng những hình ảnh minh họa cũng khiến độc giả mê mẩn, cả cốt truyện thu hút và tính cách đáng yêu của nhân vật chính thì hầu hết trẻ em và các bậc phụ huynh đều nhanh chóng bị cuốn vào tác phẩm này.


    Một số người cảm nhận rằng quyển sách này mang ý nghĩa tiêu cực. Sau tất cả, việc tách biệt khỏi cha mẹ là một trải nghiệm gây dễ gây tổn thương cho các bé. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên phân tích quá sâu về nó. Trẻ em như một miếng bọt biển, sẽ thấm hút những gì thú vị chứ không mỏng manh như thủy tinh. Việc đọc truyện cho các em nghe về một con chim non lạc mẹ ra sao có lẽ sẽ không làm các em cảm thấy cuộc đời mình bị tổn thương.

    Trang bìa của cuốn sách.
    Trang bìa của cuốn sách.
    Hình ảnh giúp tăng phần lôi cuốn cho bạn đọc.
    Hình ảnh giúp tăng phần lôi cuốn cho bạn đọc.
  7. Câu chuyện kể về một nhóm các con thú ngẫu nhiên chẳng biết vì lý do gì mà có mặt trên một con tàu. Gồm một con hà mã, gấu, thỏ và một con lợn và chiếc thuyền trông như… hình vòm cung,Chúng giương buồm ra khơi và mặt trời chỉ định rằng đã đến giờ đi ngủ của chúng.


    Chúng kinh qua tất cả những lễ nghi thông thường, tắm gội, đánh răng và mặc vào bộ pajama. Nhưng bóng đêm dần bao phủ và mặt trăng lù lù xuất hiện cũng là lúc chúng lũ lượt kéo nhau lên boong tàu…


    The Going To Bed Book của Sandra Boynton chính xác là quyển sách nghe có vẻ như là một chiếc giường hoàn hảo để đọc cho nhóc tì của bạn trước khi chúng chìm vào giấc ngủ.

    Trang bìa cuốn sách.
    Trang bìa cuốn sách.
    Các con thú trên con tàu hướng ra đại dương.
    Các con thú trên con tàu hướng ra đại dương.
  8. Với lối viết văn đơn giản và lôi cuốn, sách là sự lựa chọn số một cho trẻ muốn tiếp xúc với tiếng Anh. Nội dung cuốn sách xoay quanh những câu chuyện thú vị cho bé, giúp bé thư giãn và có chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon.


    Tại ngôi nhà số 1, phố Nhảy Nhót, đồng hồ vừa bắt đầu đếm ngược đến giờ đi ngủ thì… một gia đình chuột lang dừng lại trước cửa ra vào. Lên xe buýt nào, và hãy ghé qua bếp để ăn chút quà vặt, sang phòng tắm để đánh răng, vào phòng ngủ để đọc truyện… Cuộc phiêu lưu này chưa hết lại đến cuộc phiêu lưu khác, trong khi đồng hồ vẫn không ngừng đếm ngược. Đây là Chuyến du lịch 10 phút trước giờ đi ngủ, và khi chuyến phiêu lưu kết thúc, cậu bé cũng đã sẵn sàng đi ngủ rồi!!!

    Trang bìa của sách.
    Trang bìa của sách.
    Trang bìa của sách.
    Trang bìa của sách.
  9. Chú Mèo Đội Mũ là một câu chuyện kể về hai đứa trẻ bị buộc phải chôn chân trong nhà vào một ngày mưa ẩm ướt. Mẹ chúng có việc phải ra ngoài và dặn chúng phải ở trong nhà. Và tất nhiên, chúng đã nhanh chóng trở nên chán chường. Cho đến khi, chính xác là khi một chú Mèo bí ẩn đội một chiếc mũ rất to đột ngột đến chơi nhà hai đứa trẻ. Mèo ta cho lũ trẻ thấy rằng mình có thể tạo ra rất nhiều trò vui, và rằng “chúng ta có thể cùng nhau tận hưởng thật nhiều trò chơi vui nhộn tuyệt vời và hài hước”, thậm chí dù bên ngoài trời đang mưa...


    Mang phong cách kinh điển của Seuss, cùng với tất cả sự hài hước mà bất cứ ai cũng đều có thể mong muốn, bạn sẽ thấy được những ngón nghề trình diễn mua vui mà Chú Mèo Đội Mũ đã thủ sẵn nay có dịp thể hiện, và những kết quả theo sau đó, tất cả cùng tạo nên một câu chuyện đáng để trân quý.

    Trang bìa cuốn sách.
    Trang bìa cuốn sách.
    Nội dung bên trong sách với những câu văn ngắn gọn đơn giản giúp cho trẻ dễ tiếp thu.
    Nội dung bên trong sách với những câu văn ngắn gọn đơn giản giúp cho trẻ dễ tiếp thu.
  10. Corduroy là một cuốn sách mà nếu ai chưa đọc lần nào thì rất nên đọc. Đó là một câu chuyện rất ấm áp và dễ khiến người đọc rung động. Những bức tranh minh hoạ đơn giản và tươi sáng cùng câu chuyện đáng nhớ về một chú gấu bông không hoàn hảo càng đã khiến nó trở thành một cuốn sách đáng để đọc đi đọc lại.


    Câu chuyện trong Corduroy chia sẻ một thông điệp quan trọng – ngay cả những khiếm khuyến cũng xứng đáng được nhận yêu thương. Corduroy có thể trông cũ kỹ, hoặc không có đủ số nút, nhưng tình cảm của cô bé dành cho chú vẫn như vậy. Chú gấu không cần phải “hoàn hảo” về mặt kỹ thuật thì mới hoàn hảo đối với cô. Điều đó cho ta thấy được tấm lòng lương thiện bẩm sinh mà trẻ em sở hữu, sự thật rằng trẻ em có thể muốn và yêu thương thứ mà người lớn chẳng thà rũ bỏ.

    Trang bìa cuốn sách.
    Trang bìa cuốn sách.
    Nội dung chính của cuốn sách.
    Nội dung chính của cuốn sách.
  11. Amazing Science 1,2,3 là tuyển tập sách thường thước khoa học bằng tiếng anh cho trẻ mẫu giáo. Ngoài giúp trẻ cải thiện khả năng tiếng anh, cuốn sách này còn giúp các bé tiếp cận gần hơn với khoa học, thế giới lạ kỳ ngoài kia. Khác hẳn với những thể loại sách ở trên Amazing Science 1,2,3, giúp trẻ cải thiện khả năng ngôn ngữ theo chủ đề khoa học, nhằm tăng tư duy sáng tạo, kích thích trí não bằng hình ảnh sinh động, nhóm từ vựng theo chủ đề.


    Get It UP 1: Colors, Toys, Family, School things, Numbers, Jobs
    Get It UP 2: Part of the body, Clothes and accessories, The park, Food and Drinks, House and rooms, Animals.
    Get It UP 3: Special days, Familiar things, Dressing up, Food and drinks, The park, Animals Around Us.


    Những chủ đề trên giúp các bé mẫu giáo tiếp cận gần hơn với thế giới quan rộng lớn. Vừa học vừa chơi được nhiều từ vựng mới. Amazing Science 1,2,3 còn giúp trẻ mẫu giáo tiếp cận dễ hơn với tiếng anh của cấp 1, nhất là những bở ngỡ khi vào lớp 1.

    Amazing Science 1,2,3
    Amazing Science 1,2,3
    Giới thiệu sách Amazing Science 1,2,3
  12. Đối với trẻ ở độ tuổi mẫu giáo, hoặc từ 3-5 tuổi, là khoảng thời gian vàng để trẻ tiếp thu ngôn ngữ, mọi điều mới lạ trên thế giới rộng lớn này. Nếu các mẹ tìm đọc cho con từ độ tuổi từ 3-5 tuổi thì My Little Island level 1,2,3là một trong những lựa chọn tối ưu nhất. Sách được xây dựng theo cách phát triển ngôn ngữ, chủ yếu là kích thích khả năng nói của trẻ qua hình ảnh.


    Những câu chuyện, hình ảnh, audio và flash card giúp trẻ khơi gợi hứng thú nói, tiếp thu và học hỏi. Thay vì dạy theo cách dùng từ mới thông thường, My Little Island level 1,2,3 lích thích sở thích của trẻ qua những đoạn hội thoại, những bài hát. Một trong những cách kích thích khả năng ngôn ngữ chính là âm nhạc.

    My Little Island level 1,2,3
    My Little Island level 1,2,3
    My Little Island level 1,2,3




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy