Top 6 Đặc sản mùa thu Đà Lạt thích hợp để mua làm quà

Vi Vu Vơ 203 0 Báo lỗi

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt là mảnh đất của rất nhiều đặc sản nổi tiếng. Ghé đến nơi đây, thật khó để có thể lựa chọn món quà mang về giữa “một rừng” những đặc ... xem thêm...

  1. Đà Lạt vào thu cũng là lúc mùa hồng về với thành phố sương mù. Quả hồng là đặc sản mùa thu Đà Lạt luôn khiến du khách mong chờ mỗi năm. Mỗi mùa hồng về lại có tấp nập du khách trở về ghé thăm Đà Lạt, để ngắm nhìn những cây hồng say trĩu quả, sẵn tiện thưởng thức những quả hồng tươi ngon nhất.


    Cây hồng đã có mặt ở Đà Lạt từ lâu, Hồng Đà Lạt quả không quá to nhưng rất ngọt và thơm trước đây người dân chủ yếu thu hoạch hồng chín để bán, làm mứt hoặc sấy khô. Nhưng khoảng chục năm trở lại đây, mọi người thường chuyển hướng sang thu hoạch hồng khi quả vừa già đang chuyển dần sang màu vàng nhạt để ủ hơi làm hồng giòn, ăn vào có vị sần sật ngọt thơm - đây cũng là loại hồng được chuộng nhất khi lựa chọn đặc sản mùa thu Đà Lạt hiện nay. Ngoài ra, trong quá trình thu hoạch, những quả hồng bị trầy xước sẽ được để riêng để sử dụng làm hồng sấy khô. Những quả hồng được gọt vỏ và treo lên để phơi khô vàng ươm và tươm đầy mật ngọt là món ăn mà khó có ai có thể cưỡng lại được khi một lần được nếm thử.


    Hồng Đà Lạt rộ lên vào khoảng đầu tháng chín. Mỗi mùa hồng thường kéo dài trong tầm 2 tháng cho đến 2 tháng rưỡi. Nên khi đến Đà Lạt vào mùa thu các bạn có thể đến thăm các vườn hồng sai trĩu quả để vừa chụp hình vừa mua trực tiếp những quả hồng ngon ngọt đem về làm quà tặng.

    Quả hồng giòn ăn vào có vị sần sật, ngọt thơm.
    Quả hồng giòn ăn vào có vị sần sật, ngọt thơm.
    Hồng sấy một đặc sản khá nổi tiếng ở Đà Lạt
    Hồng sấy một đặc sản khá nổi tiếng ở Đà Lạt

  2. Có lẽ, nhắc đến đặc sản mùa thu Đà Lạt, không thể nào bỏ qua rau củ sấy khô và mứt. Do được thiên nhiên ưu ái, với khí hậu mát mẻ Đà Lạt là mảnh đất màu mỡ cho các loài hoa màu phát triển. Để rau củ luôn đựơc tươi, bảo quản lâu hơn, rau củ ở đây đựơc ngừơi dân tận dụng, sẽ trải qua quy trình lựa chọn nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh, để đem sấy khô và làm mứt, biến chúng trở thành những món quà mang thương hiệu Đà Lạt.


    Ở Đà Lạt, không quá khó để bạn tìm thấy các loại rau củ sấy khô, mà ngược lại dường như bạn có thể bắt gặp loại đặc sản này ở bất cứ nơi nào, từ siêu thị, chợ cho tới những cửa hàng đặc sản nhỏ lẻ. Với hơn 30 loại mứt với đủ các kiểu chế biến khác nhau. Rau củ sấy thì đa dạng không chỉ giới hạn trong các loại quả sấy khô quen thuộc như: mít sấy, chuối sấy,...


    Ở Đà Lạt, bạn còn có thể “mở rộng” tầm mắt với các loại rau củ sấy đa dạng như: khoai môn sấy, khoai tây sấy, cà rốt sấy, thậm chí có cả khổ qua sấy,... tùy vào khẩu vị của mọi người mà bạn có thể lựa chọn từng loại mỗi thứ một ít, hoặc mua những bịch rau củ sấy thập cẩm để mang về làm quà cho người thân và gia đình hoặc bạn bè vừa nhỏ gọn lại mang giá trị dinh dưỡng cao.

    Các loại mứt và rau củ sấy dạ dạng cho các bạn lựa chọn
    Các loại mứt và rau củ sấy dạ dạng cho các bạn lựa chọn
    Không khó để tìm chỗ mua rau củ sấy và mứt tại chợ Đà Lạt
    Không khó để tìm chỗ mua rau củ sấy và mứt tại chợ Đà Lạt
  3. Nhắc đến đặc sản Đà Lạt có lẽ không cần nói quá nhiều mọi ngừơi sẽ nghĩ ngay đến những nông trại bạt ngàn, những vườn dâu Tây trĩu quả căng mọng, được tận tay hái những quả dâu đẹp mắt, căng tròn, cắn nhẹ một cái cảm nhận vị ngọt chua đan xen hòa trong hương thơm dìu dịu dễ chịu thì còn gì bằng. Dâu tây Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi cái ngon, ngọt và đẹp mắt. Ngắm nhìn từng quả dây tây chín mọng giữa tiết trời trong lành mùa thu, trong khu vườn rộng lớn trĩu quả. Chính vì thế, khi ghé đến Đà Lạt các bạn đừng quên món đặc sản mùa thu Đà Lạt nổi tiếng này về làm quà nhé.


    Một lưu ý nhỏ cho các bạn nên hạn chế mua dâu tại chợ, vì giá sẽ cao và có thể dâu không chất lượng, nhanh hỏng. Hiện nay, rất nhiều vườn dâu Đà Lạt mở cửa cho khách tham quan, ăn dâu tại vườn và lựa chọn mang về, tuy nhiên, không phải vườn dâu nào cũng chất lượng. Trước khi du lịch Đà Lạt, bạn có thể tìm hiểu về địa chỉ các vườn dâu uy tín, để từ đó có thể lên được lịch trình cho chính mình, không nghe theo lời mời của các “cò” vườn dâu, tránh rơi vào tình huống “tiền mất tật mang”.

    Những quả dâu Tây trĩu mọng hấp dẫn
    Những quả dâu Tây trĩu mọng hấp dẫn
    Dâu Tây được bày bán khá nhìu ở chợ Đà Lạt
    Dâu Tây được bày bán khá nhìu ở chợ Đà Lạt
  4. Ghé đến Đà Lạt, sẽ thật tiếc nuối nếu rời đi mà không mang về cho gia đình một ít nông sản tươi xanh. Nông sản Đà Lạt nổi tiếng và có chổ đứng về thương hiệu riêng trên thị trường nông sản xuất khẩu, với năng suất và chất lượng hàng đầu. Với nhìêu trang trại và vừơn rau củ sạch, đựơc trồng trong nhà kính, thủy canh và đảm bảo lựơng thuốc trừ sâu, an toàn cho ngừơi đùng. Nông sản sau khi thu hoạch đựơc lựa chọn kỹ càng trứơc khi đem ra chợ nên đảm bảo độ tươi mới chất lượng.


    Nông sản Đà Lạt khá đa dạng về chủng loại. Cà rốt, rau xà lách, bắp cải, đọt su su; đậu hòa lan, củ dền đỏ, bí ngòi, cà chua bi,... là những mặt hàng nông sản đựơc nhìêu du khách lựa chọn mang về làm quà tặng khi đến Đà Lạt. Các bạn có thể tìm mua nông sản tại các vườn rau sạch, nông trại kết hợp tham quan trãi nghiệm, hoặc chợ đầu mối tại Đà Lạt.

    Chợ nông sản Đà lạt
    Chợ nông sản Đà lạt
    Rau củ nông sản là những món qua các bạn không nên bỏ qua khi đến Đà lạt
    Rau củ nông sản là những món qua các bạn không nên bỏ qua khi đến Đà lạt
  5. Ở thành phố Đà Lạt với thế mạnh là vùng có khí hậu tươi mát, nên các loại trái cây cũng tươi ngon hơn những vùng khác. Chính vì thế ngừơi nông dân đã tận dụng chính những sản phẩm trái cây sẵn có tại nông trại để tạo thành những chai nước cốt trái cây tươi ngon đậm đà cũng là một trong những đặc sản mùa thu Đà Lạt không thể nào bỏ qua.


    Có khá nhiều những loại nước cốt trái cây được sản xuất và tiêu thụ ở Đà Lạt: từ nước cốt chanh dây cho đến nước cốt dâu tằm, phúc bồn tử....tất cả điều được thu hái từ nguồn nguyên liệu trái cây sạch sẵn có tại Đà Lạt đem sản xuất và đóng chai theo quy trình nghiêm ngặt bảo đảm ăn toàn vệ sinh thực phẩm, được bảo quản lên tới sáu tháng.


    Những lọ nước ép trái cây vừa là thức uống giải nhiệt, lại còn tốt cho sức khỏe đẹp da với nhiều giá trị đinh dưỡng, bao bì bắt mắt, là món quà tiện dụng chắc chắn các bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn món quà đặc sản mùa thu Đà Lạt để mua về tặng bạn bè và người thân rồi. Các bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại nước ép trái cây tại chợ Đà Lạt hoặc các của hàng bán đặc sản Đà Lạt uy tín.

    Nước ép phúc bồn tử
    Nước ép phúc bồn tử
    Nước ép dâu tằm
    Nước ép dâu tằm
  6. Nhắc đến Đà Lạt thì có rất nhiều loại trà, tuy nhiên đặc sản trà ở đây phải nhắc đến trà Atiso, ít du khách nào khi đến Đà Lạt mà không mua vài gói loại này về uống hoặc làm quà cho người thân. Trà Atiso được xem như là một thần dược cho sức khỏe con người, là một loại hoa đặc trưng của Đà Lạt. Trà Atiso có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp từ bên trong. Ngoài ra còn có cao atisô nấu từ lá atisô, đặc điểm là đắng, nhưng để lại dư vị ngòn ngọt. Hoặc bạn có thể mua bông Atiso tươi về dùng để làm thực phẩm nấu ăn, chế biến thành món ăn cũng hấp dẫn không kém.


    Atiso ở Đà Lạt được trồng ở 2 vùng đất ngoại ô Đà Lạt, nơi có đủ điều kiện khí hậu cũng như thổ nhưỡng để đem đến những cây atiso tốt nhất. Các bạn có thể kết hợp tham quan khám phá trải nghiệm tại vườn Atiso và lựa chọn mua những bông hoa tươi tại vườn hoặc sản phẩm trà Atiso để làm quà tặng mang về sau chuyến du lịch tại Đà Lạt.

    Hoa Atiso tươi được bày bán tại chợ Đà Lạt
    Hoa Atiso tươi được bày bán tại chợ Đà Lạt
    Trà atiso với nhiều công dụng là sản phẩm quà tặng không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt
    Trà atiso với nhiều công dụng là sản phẩm quà tặng không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy