Top 5 Địa chỉ bán xôi dừa ngon nhất tại Hà Nội

Hồng Ngọc 3144 0 Báo lỗi

Xôi dừa là món quà vặt bình dị, quen thuộc của người dân Hà thành. Đồ ăn nhanh tràn vào Việt Nam tạo ra xu hướng ăn mới khiến cho món xôi dừa bị thất thế. Giờ ... xem thêm...

  1. Ở thủ đô, có hai làng làm nghề xôi, Tương Mai bán xôi ngô, xôi xéo; Phú Thượng Xôi có xôi dừa, gấc, đỗ đen... Người bán xôi mỗi góc phố, ngõ ngách đã in sâu vào tâm trí nhiều thế hệ người Hà Nội. Người thích ăn xôi dừa thường biết tới Quán 152 - Xôi Dừa. Xôi thành phẩm có hạt bóng, màu nâu óng ánh lấp ló những sợi dừa như tơ khiến thực khách háo hức muốn ăn. Vị ngọt nhẹ của xôi tan trong miệng, mùi dừa, vừng và gạo nếp thấm nhanh vào vị giác, đánh thẳng vào cơn đói.


    Chủ quán Quán 152 - Xôi Dừa chia sẻ: "Trong các công đoạn làm xôi, xóc gạo là vất vả nhất, gạo xóc kỹ xôi mới ngon. Trộn gạo không được quên cho muối, trộn đều tay". Nhờ thế, những hạt nếp mọng và mềm dẻo, ăn không bị dính cũng không rời rạc. Tìm cả thúng xôi cũng không thấy hạt gạo bị hư. Mỗi khi có khách hỏi mua, chị lại cẩn thận hỏi từng người có thích thêm vừng, ruốc hay không, chẳng sót một ai.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 96 Bùi Ngọc Dương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 10:00 - 20:00

    Quán 152 - Xôi Dừa
    Quán 152 - Xôi Dừa
    Quán 152 - Xôi Dừa
    Quán 152 - Xôi Dừa

  2. Món xôi dừa đã xuất hiện ở Hà Nội cách đây hàng chục năm. Nhưng theo thời gian phôi phai, những hàng còn bán món ăn sáng lạ miệng này khá hiếm; quán ngon và đúng vị thì hầu như không còn mấy. Đây là món ăn sáng thanh cảnh nhờ hương vị lúa mới quyện cùng vừng và dừa với màu nâu nhạt đặc trưng. Khi ăn, bạn không có cảm giác bị đầy như các món xôi khác, vị thơm bùi khó quên.


    Tuy nhiên, cách chế biến tốn công khiến món ăn này không được bán phổ biến. Người đầu bếp tại Xôi Mít Cốt Dừa - Văn Chương phải đồ xôi tới hai lần. Lần đầu, gạo nếp trộn đều với ít muối cho vào chõ để đồ. Đến khi hơi nước bốc lên nhiều, mùi gạo chín bốc hương thơm ngào ngạt thì bắc nồi ra, mở nắp vung cho xôi nguội. Sợi dừa nạo trắng bùi, mùi dừa quyện với mùi xôi nếp mới. Vừng rang đều tay, nổ lách tách trên chảo và thơm nức mũi. Lửa để vừa đủ, quá một chút là khét, át mất hương của dừa và xôi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 68 Ngách 33 Văn Chương 2, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 08:30 - 22:00

    Xôi Mít Cốt Dừa - Văn Chương
    Xôi Mít Cốt Dừa - Văn Chương
    Xôi Mít Cốt Dừa - Văn Chương
    Xôi Mít Cốt Dừa - Văn Chương
  3. Xôi Các Loại - Đường Láng nấu xôi rất ngon, mở quán xôi vào buổi sáng với nhiều loại xôi: xôi xéo, xôi dừa, xôi gấc. Cứ vào đường Láng hỏi quán xôi u Năm ai cũng biết. Xôi ở đây rất ngon. Những chõ xôi nóng hổi tỏa ra mùi thơm của gạo mới. Quanh khu này vô vàn quán ăn vặt, quán xôi cũng rất nhiều nhưng để tìm một quán xôi dừa không hề dễ. Quán xôi dừa này khá nổi, đây là địa điểm quen thuộc của các bạn sinh viên khu vực này. Quán mở buổi sáng và khá đông khách.

    Buổi sáng ra quán gọi một suất xôi dừa là ấm bụng cả ngày. Xôi mềm dẻo, màu vàng nhạt đẹp mắt. Xôi nóng, tỏa hơi nghi ngút. Xôi thơm chuẩn mùi gạo nếp, lại thơm mùi dừa, mùi vừng rang. Khi ăn cảm nhận được vị ngọt thanh, ngậy béo, chuẩn vị xôi dừa truyền thống. Xôi Các Loại - Đường Láng rẻ mà chất lượng. Gói xôi đầy đặn chỉ khoảng 10.000 đồng. Đặc biệt ngon phải nhắc đến món xôi dừa. Xôi mềm dẻo, béo ngậy vị nước cốt dừa. Dừa tươi nạo sợi phủ lên cùng chút vừng rang làm suất xôi trở nên hấp dẫn. Xôi ăn mãi không ngán, không đầy bụng. Bữa sáng ra chợ Giời mua suất xôi của u Năm ăn sáng là no tới chiều.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ 470 Đường Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 06:00 - 09:00

    Xôi Các Loại - Đường Láng
    Xôi Các Loại - Đường Láng
    Xôi Các Loại - Đường Láng
    Xôi Các Loại - Đường Láng
  4. Lượn lờ phố cổ thì hãy dành chút thời gian với Tiệm Nhà Pao - Chè Khúc Bạch & Xôi Dừa. Quán xôi này khá nổi tiếng, đến phố Tây Kết hỏi bất kì ai sống ở đây họ cũng có thể chỉ cho bạn. Xôi ở Tiệm Nhà Pao - Chè Khúc Bạch & Xôi Dừa vừa ngon vừa rẻ. Nếu ăn xôi ở những quán khác ít nhất cũng phải hết 10.000 đồng thì quán xôi này bạn chỉ mất khoảng 5.000 đồng thôi. Quán có nhiều loại xôi cho bạn lựa chọn: xôi ruốc, xôi đậu, xôi lạc, xôi gấc, xôi vừng dừa.

    Xôi ở Tiệm Nhà Pao - Chè Khúc Bạch & Xôi Dừa có đặc điểm chung là dẻo, thơm. Hơn nữa chủ quán lại tốt bụng, bạn có thể xin thêm ruốc, xin thêm nhân đậu một cách thoải mái. Đặc biệt, quán có món xôi vừng dừa món xôi này giờ ở Hà Nội rất ít quán bán. Xôi thơm mùi nước cốt dừa, ăn béo ngậy. Dừa trắng, vừng rang rắc đều lên suất xôi nhìn rất bắt mắt. Ngoài ra, quán còn phục vụ chè đỗ đen ướp lạnh, giá chỉ 5.000 đồng/ chai.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 4 Phố Tây Kết, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 00:01 - 02:00 | 07:00 - 23:59

    Tiệm Nhà Pao - Chè Khúc Bạch & Xôi Dừa
    Tiệm Nhà Pao - Chè Khúc Bạch & Xôi Dừa
    Tiệm Nhà Pao - Chè Khúc Bạch & Xôi Dừa
    Tiệm Nhà Pao - Chè Khúc Bạch & Xôi Dừa
  5. Top 5

    Xôi Thưởng 88

    Xôi dừa muốn ăn món ăn sáng đậm vị truyền thống này, thì hãy nhớ ghé qua Xôi Thưởng 88. Quán xôi dừa của Xôi Thưởng 88 đã xuất hiện ở đây khá lâu rồi. Mọi người ghé đây mua hàng đều thích thú với gói xôi của cô chủ quán hiếu khách này. Xôi dừa có hương vị rất riêng ăn không bị đầy, bị ngán như nhiều loại xôi khác. Khi ăn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương thơm của lúa nếp mới quyện trong hương thơm của vừng, của dừa.


    Xôi có màu nâu cánh gián trông đẹp mắt, ăn có vị ngọt thanh. Miếng xôi mềm dẻo ăn có vị béo ngậy của nước cốt dừa. Dừa tươi nạo, vừng rang làm món ăn trở nên hấp dẫn, khi ăn lại hơi lép tép trong miệng, rất thú vị. Ngoài xôi dừa, Xôi Thưởng 88 còn có xôi ngũ sắc, xôi đậu để mọi người lựa chọn. Quán xôi này thường mở vào buổi sáng lại rất đông khách vậy nên để có bữa ăn sáng non miệng bằng xôi dừa bạn nên đi sớm một chút.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 80 Ngõ 254 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

    Xôi Thưởng 88
    Xôi Thưởng 88
    Xôi Thưởng 88
    Xôi Thưởng 88



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy