Top 6 Địa chỉ khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ trẻ em uy tín nhất TP. Hồ Chí Minh

Nguyen Tran 1372 0 Báo lỗi

Trẻ rối loạn ngôn ngữ khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại cho sự phát triển và quá trình học tập của con. Vậy nên khám và điều trị ở đâu TP.HCM? Bài viết này của ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bệnh viện Nhi Đồng 1

    Gọi điện

    Bệnh viện Nhi Đồng 1 là cơ sở y tế chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Do đó, gia đình đang băn khoăn nên khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu có thể cân nhắc về địa chỉ này. Bệnh viện Nhi Đồng 1 là cơ sở y tế công lập nên có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, máy móc hiện đại và chi phí dịch vụ hợp lý. Đến khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ ở bệnh viện Nhi Đồng 1, bác sĩ sẽ sàng lọc nguy cơ mắc các rối loạn phát triển thần kinh và rối loạn tâm thần ở trẻ để tìm ra nguyên nhân gây rối loạn ngôn ngữ.


    Những điểm nổi bật khi khám Tâm lý ở Bệnh Viện Nhi Đồng 1:

    • Trẻ sẽ được đánh giá 5 lĩnh vực phát triển: Vận động thô, Kỹ năng ngôn ngữ, Giải quyết vấn đề qua vận động và thị giác, Kỹ năng tự lập, Kỹ năng cảm xúc – xã hội.
    • Phụ huynh sẽ được hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản trong nuôi dạy trẻ, can thiệp các hành vi không mong đợi (ví dụ như la hét, giận dữ, nằm vạ…) và gia tăng các hành vi mong đợi (tuân thủ quy định ở nhà…)
    • Với các trẻ bình thường, phụ huynh sẽ được hướng dẫn các hoạt động chơi phù hợp với khả năng của trẻ hiện tại.
    • Với các trẻ chậm so với tuổi, phụ huynh sẽ hiểu được khả năng phát triển của trẻ và biết được các hoạt động giúp đẩy mạnh hơn sự phát triển của trẻ.
    • Trẻ được tầm soát và tư vấn can thiệp các rối loạn phát triển ở trẻ em (Rối loạn Ngôn ngữ, Chậm phát triển, Rối loạn phổ Tự kỷ, Rối loạn Tăng động kém chú ý...), các vấn đề về tâm lý-tâm thần (Rối loạn lo âu, Trầm cảm…) và các rối loạn hành vi khác nếu có.


    Hiện tại, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã triển khai âm ngữ trị liệu cho những trẻ bị khiếm thính, rối loạn âm lời nói, tự kỷ, chậm phát triển ngôn ngữ, khó khăn ăn – nuốt,… Liệu trình trị liệu tại đây được xây dựng khoa học và linh hoạt thay đổi tùy theo tình trạng cụ thể của từng trẻ. Bệnh viện Nhi Đồng 1 có nhiều hình thức trị liệu khác nhau. Phụ huynh có thể đưa trẻ đến viện trị liệu hằng ngày hoặc trị liệu bán trú 2 – 3 ngày trong tuần. Đội ngũ kỹ thuật viên và điều dưỡng tại đây rất tận tâm với bệnh nhi. Do đó, gia đình có thể an tâm cho trẻ tham gia trị liệu để cải thiện khả năng ngôn ngữ và giúp trẻ nhanh hòa nhập với bạn bè.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM
    Điện thoại: 028 3927 1119
    Email: bvnhidong@nhidong.org.vn
    Website: https://nhidong.org.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/nhidong1.tphcm

    Gọi điện
    Bệnh viện Nhi Đồng 1
    Bệnh viện Nhi Đồng 1
    Bệnh viện Nhi Đồng 1
    Bệnh viện Nhi Đồng 1

  2. Top 2

    Bệnh viện Nhi Đồng 2

    Gọi điện

    Bệnh viện Nhi Đồng 2 là địa chỉ khám và trị liệu rối loạn ngôn ngữ vô cùng hiệu quả cho trẻ nhỏ. Nếu nghi ngờ trẻ mắc chứng bệnh này, gia đình nên cho trẻ đến thăm khám và điều trị sớm. Rối loạn ngôn ngữ thường có liên quan đến những khiếm khuyết khác nên cần phải kết hợp nhiều chuyên ngành để mang lại kết quả tốt nhất.


    Khoa Tâm lý tại bệnh viện là nơi chuyên thăm khám và điều trị các vấn đề tâm lý thường gặp ở trẻ em như chậm nói, tăng động giảm chú ý và đặc biệt là trẻ tự kỷ. Với mức chi phí hợp lý so với mặt bằng chung tại TP.HCM, Bệnh viện tạo điều kiện thuận lợi cho đa số người dân có thể tiếp cận dịch vụ khám tâm lý chất lượng. Khoa Tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2 có thế mạnh trong thăm khám và điều trị:

    • Trẻ có dấu hiệu tự kỷ, không phản ứng khi gọi tên
    • Trẻ rối loạn ngôn ngữ nặng: Nói khó, không nói được, mất ngôn ngữ, mất giọng, nói lắp nặng hoặc sứt môi, hở hàm ếch
    • Trẻ rối loạn ngôn ngữ nhẹ: Nói ngọng , nói lắp, chậm nói, rối loạn giọng nói, đọc khó, viết khó
    • Trẻ chỉ thích chơi một mình, quá phấn khích, tăng động hoặc sợ hãi
    • Trẻ mắc chứng rối loạn ngôn ngữ hoặc trí nhớ kém
    • Trẻ có nhiều hành vi bất thường so với trẻ đồng trang lứa
    • Điều trị các bệnh lý thần kinh cho trẻ
    • Ngoài ra, khoa còn điều trị các bệnh lý khác liên quan đến tâm sinh lý của trẻ

    Bệnh viện Nhi Đồng 2 hiện nay đã triển khai phương pháp âm ngữ trị liệu để đánh giá sự phát triển ngôn ngữ của trẻ. Bên cạnh đó, trẻ cũng sẽ được trị liệu sau khi chẩn đoán. Ngoài trị liệu tại viện, các chuyên gia cũng sẽ tư vấn và huấn luyện phụ huynh trị liệu ngôn ngữ cho trẻ tại nhà. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện ngôn ngữ và tư duy của trẻ.


    Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ tại bệnh viện Nhi Đồng 2. Đây là bệnh viện công, do đó bạn có thể yên tâm về mức chi phí khi thăm khám tại đây. Không những thế, các bác sĩ tại đây có nhiều năm thực nghiệm, nhiệt tình, yêu trẻ, nên chắc chắn sẽ khiến bạn và trẻ nhỏ hài lòng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3829 5723 & 028 3829 5724
    Email: benhviennhi@benhviennhi.org.vn
    Website: http://benhviennhi.org.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/bvnd2

    Gọi điện
    Bệnh viện Nhi Đồng 2
    Bệnh viện Nhi Đồng 2
    Bệnh viện Nhi Đồng 2
    Bệnh viện Nhi Đồng 2
  3. Đơn vị tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố được chính thức thành lập từ ngày 1/6/2017, là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu khu vực phía Nam về thực hành tâm lý cho trẻ em và vị thành niên từ 0 đến 15 tuổi. Đơn vị tâm lý tiếp nhận thăm khám, đánh giá và điều trị các trẻ đang gặp phải các vấn đề tâm lý sau:

    • Tự kỷ và các rối loạn phát triển ở trẻ em (chẩn đoán, theo dõi và định hướng can thiệp sớm)
    • Rối loạn tăng động - giảm chú ý
    • Rối loạn ngôn ngữ
    • Các rối loạn tâm lý như lo âu, trầm cảm, rối loạn cảm xúc…
    • Gặp khó khăn trong học tập, khó khăn không hòa nhập ở trường.
    • Thực hiện một số test tâm lý trong quá trình chẩn đoán: Nemi 2, WISC IV, M – Chat, Vanderbilt, PEP III…
    • Chăm sóc tâm lý cho trẻ nằm viện, gặp chấn thương, tai nạn, sang chấn và sau phẫu thuật, sau tang chế…
    • Chăm sóc giảm nhẹ về tâm lý cho trẻ mắc các bệnh mãn tính, ác tính, giai đoạn cuối và nâng đỡ tâm lý cho gia đình.

    Trước khi được chuyển đến Khoa tâm lý, bác sĩ Nhi khoa sẽ khám sàng lọc để loại trừ những nguyên nhân bệnh lý thực thể có thể gây ảnh hưởng đến vấn đề của trẻ. Các tâm lý gia sẽ gặp gỡ gia đình, lắng nghe vấn đề và đồng hành cùng gia đình để tìm hướng giải quyết. Quá trình tham vấn – trị liệu tâm lý cần phải kéo dài qua nhiều buổi và có sự cộng tác tham gia của cả ba và mẹ để đạt hiệu quả tối ưu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: diachi
    Điện thoại: 1900 1217 & 028 2253 6688
    Email: bv.nhidong@tphcm.gov.vn
    Website: https://bvndtp.org.vn/gioi-thieu-don-vi-tam-ly-khoa-suc-khoe-tre-em-benh-vien-nhi-dong-thanh-pho/
    Fanpage: https://www.facebook.com/BVNDTP/
    Gọi điện
    Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
    Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
    Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
    Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
  4. Khoa Tâm lý - Tâm thần trẻ em thuộc Bệnh viện Tâm thần TP.HCM là một trong những địa chỉ khám tâm lý nhi uy tín tại khu vực với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị ngoại trú cho các bệnh nhi dưới 18 tuổi. Khoa tập trung vào chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tâm lý, tâm thần ở trẻ em, bao gồm rối loạn phát triển lan tỏa - Tự kỷ. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và tận tâm, Khoa áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, trong đó có trị liệu tâm lý theo phương pháp tâm vận động, giúp trẻ rối loạn phổ tự kỷ phát triển đồng bộ về mọi mặt.


    Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em trực thuộc Bệnh viện Tâm thần TP, HCM là địa chỉ khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ cho trẻ em uy tín hàng đầu tại khu vực phía Nam. Trên thực tế, các vấn đề bất thường liên quan đến ngôn ngữ đôi khi là biểu hiện của các rối loạn phát triển thần kinh như hội chứng Rett, tự kỷ chức năng cao, tự kỷ,… Ngoài ra, rối loạn ngôn ngữ ở trẻ cũng có liên quan đến rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn học tập, rối loạn giao tiếp, chậm nói, rối loạn phát âm và các rối loạn tâm thần. Nếu nhận thấy trẻ có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình có thể cho trẻ thăm khám tại Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em – Bệnh viện Tâm thần TPHCM để thuận tiện cho quá trình khám chữa bệnh.


    Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em – Bệnh viện Tâm thần TP. HCM có kinh nghiệm trong chẩn đoán, trị liệu và phục hồi chức năng cho trẻ mắc các chứng bệnh tâm lý, tâm thần và rối loạn phát triển thần kinh. Hiện tại, khoa có tổng cộng 9 bác sĩ chuyên khoa, 7 cử nhân tâm lý học và đội ngũ điều dưỡng được đào tạo chuyên sâu. Chính vì vậy, gia đình có thể cho trẻ trị liệu tại viện để cải thiện khả năng ngôn ngữ, đồng thời giải quyết các vấn đề cảm xúc và hành vi do rối loạn ngôn ngữ gây ra.

    Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em – Bệnh viện Tâm thần TPHCM là đơn vị có 25 năm kinh nghiệm. Hơn nữa, chi phí khám và điều trị tại đây tương đối hợp lý. Nếu trẻ có BHYT sẽ được miễn phí phí khám ban đầu và chi phí thuốc thang, trị liệu ngôn ngữ cũng giảm đi đáng kể.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 165B Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    Điện thoại: 1900 9095 & 028 3844 2972
    Email: info@bvtt-tphcm.org.vn
    Website: https://bvtt-tphcm.org.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/bvtttphcm/

    Gọi điện
    Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em – Bệnh viện Tâm thần TP. HCM
    Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em – Bệnh viện Tâm thần TP. HCM
    Hình minh họa
    Hình minh họa
  5. Trung tâm Phục hồi chức năng & Trị liệu ngôn ngữ VinaHealth (viết tắt là Trung tâm VinaHealth) là Trung tâm nghiên cứu do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép. VinaHealth trực thuộc sự quản lý của Hội khoa học tâm lý – giáo dục Việt Nam. Đây là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu chuyên sâu về các phương pháp can thiệp toàn diện, qua đó ứng dụng vào việc hỗ trợ người có khó khăn về vận động, nhận thức, ngôn ngữ (trẻ chậm nói, rối loạn ngôn ngữ), hành vi, bao gồm trẻ tổn thương não (cerebral palsy – bại não), chậm phát triển.


    Trung tâm VinaHealth
    được đánh giá là một trong những địa chỉ có đội ngũ giàu tâm huyết, tận tâm với nghề và chuyên môn cao. Xây dựng đội ngũ có chiều sâu về năng lực và đạo đức nghề nghiệp là mục tiêu hàng đầu của VinaHealth. Trải qua nhiều năm hoạt động, VinaHealth đã giúp đỡ rất nhiều trẻ nhỏ của nhiều gia đình vượt qua được những vấn đề về rối loạn ngôn ngữ. Giúp nhiều trẻ em có thể hòa nhập với cuộc sống xung quanh, thích ứng môi trường xã hội và đặc biệt, mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.


    Với cộng đồng, VinaHealth nhiều năm được các tổ chức uy tín chứng nhận về chuyên môn và đánh giá cao về tâm huyết với trẻ nhu cầu đặc biệt, nhiều dự án hợp tác nghiên cứu cùng các chuyên gia trong và ngoài nước được đưa vào áp dụng thực tế, mang lại hiệu quả cao trong quá trình can thiệp cho trẻ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Số 533 Phan Văn Trị, Phường 5, Gò Vấp, TP HCM
    • Số 271 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP HCM
    • Số 10A Đào Trinh Nhất, Phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP HCM

    Điện thoại: 1900 636 892 & 0937 566 333 & 0888 151 444
    Website: https://www.trungtamphuchoichucnang.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/vinahealth.edu.vn

    Gọi điện
    Trung tâm Phục hồi chức năng & Trị liệu ngôn ngữ VinaHealth
    Trung tâm Phục hồi chức năng & Trị liệu ngôn ngữ VinaHealth
    Trung tâm Phục hồi chức năng & Trị liệu ngôn ngữ VinaHealth
  6. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ cho trẻ em tại TP. HCM thì không thể bỏ qua cái tên Trung tâm giáo dục Thành Nhân. Trung tâm giáo dục Thành Nhân chuyên hỗ trợ, trị liệu, giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt: Tự kỷ, Rối loạn tăng động giảm chú ý, Chậm phát triển trí tuệ (Chậm khôn), Rối loạn ngôn ngữ – Chậm nói, Rối loạn học tập, Rối loạn hành vi.


    Trung tâm Giáo dục Thành Nhân là nơi hội tụ đủ những yêu cầu cần thiết để trị liệu, giáo dục cho trẻ có nhu cầu đặc biệt về ngôn ngữ nói riêng, về tâm lý - tâm thần nói chung. Thông qua đánh giá, Thành Nhân giúp phụ huynh nhìn thấy bức tranh toàn cảnh về các lĩnh vực phát triển của trẻ. Từ đó, chương trình giáo dục cá nhân sẽ được xây dựng phù hợp với vùng phát triển gần của trẻ.

    Các phương pháp giáo dục được vận dụng linh hoạt tại Thành Nhân, đảm bảo giải quyết các vấn đề rối loạn ngôn ngữ của trẻ. Từ đó khắc phục, phát huy tối đa khả năng ngôn ngữ. Trung tâm có hệ thống cơ sở vật chất an toàn, sạch sẽ, đầy đủ và đa dạng. Các thông tin của trẻ được theo dõi, cập nhật sát sao theo thời gian thực bằng Hệ thống quản lý giáo dục 4.0. Đặc biệt, Trung tâm giáo dục Thành Nhân có đội ngũ chuyên viên, giáo viên trình độ cao, được đào tạo bài bản và hơn hết là có lòng yêu nghề, tình yêu thương, sự chia sẻ, đồng cảm với trẻ và gia đình trẻ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 666/30/7, Đường 3 tháng 2, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    Điện thoại: 0933 257 004 & 028 3622 8179

    Email: tamlythanhnhan@gmail.com

    Website: https://tamlythanhnhan.edu.vn/danh-muc/roi-loan-ngon-ngu-cham-noi/
    Fanpage: https://www.facebook.com/tamlythanhnhan.edu.vn

    Gọi điện
    Trung tâm giáo dục Thành Nhân
    Trung tâm giáo dục Thành Nhân
    Trung tâm giáo dục Thành Nhân
    Trung tâm giáo dục Thành Nhân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy