Top 9 điểm trekking miền Trung - Tây Nguyên đầu xuân

Vi Vu Vơ 880 0 Báo lỗi

Đối với những người đam mê du lịch bụi chắc hẳn không còn xa lạ với hoạt động Trekking, khám phá những cung đường đi bộ tuyệt đẹp bằng chính đôi chân của mình. ... xem thêm...

  1. Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà thuộc huyện Lạc Dương và một phần của huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Từ trung tâm Đà Lạt đến với Bidoup chỉ mất khoảng 50km theo dọc quốc lộ 723. Rừng Bidoup nằm trong hệ thống Vườn Quốc gia Việt Nam có diện tích lên tới 65 ngàn ha. Bidoup hầu như chiếm trọn cao nguyên Langbiang hay còn gọi là cao nguyên Lâm Viên nên chính vì vậy mà còn có tên gọi khác là “nóc nhà Lâm Viên". Nếu bạn tham gia trekking Bidoup Núi Bà, tức là bạn đang khám phá 1 trong 27 vườn quốc gia thuộc các khu rừng đặc dụng của Việt Nam và cũng là một trong 221 trung tâm chim đặc hữu của thế giới. Hệ sinh thái của vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà lại vô cùng đa dạng với nhiều cây lá rộng và lá kim ẩm nhiệt đới. Chiếm tổng số diện tích là 91% chủ yếu là rừng và đất nguyên sinh với đa dạng thảm thực vật.


    Đỉnh Bidoup với độ cao 2.287 m và nằm hẳn trong khu vực Vườn Quốc Gia Bidoup - Núi Bà rộng lớn. Để đi đến vườn và diện kiến đỉnh Bidoup, từ Hồ Xuân Hương, các bạn đi ra hồ Than Thở, rồi theo TL723 về phía Nha Trang. Tới trung tâm xã Đạ Nhim, lưu ý là nếu rẽ trái theo bảng chỉ thì sẽ vào Trụ Sở Vườn và Trung Tâm Du Khách của Vườn. Đây là một trong những cung đường trekking Tây Nguyên có đường đến núi toàn là rừng thông mờ mờ trong sương sớm, mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc vào xứ sở mộng mơ. Để chinh phục được đỉnh Bidoup, bạn sẽ có hai cung đường để xuất phát. Một cung đường đơn giản, thuận lợi cho những người mới bắt đầu. Cung còn lại thì khó khăn và gian nan hơn, thích hợp với những bạn người thích phiêu lưu và mạo hiểm. Để có một bức tranh thiên nhiên Bidoup đậm sắc màu, bạn nên lưu ý chọn thời gian khi mà hầu hết loài sinh vật ở đây đẹp nhất và đầu xuân mới là thời gian phù hợp nhất cho bạn.

    Trekking Bidoup - Núi Bà
    Trekking Bidoup - Núi Bà
    Trekking Bidoup - Núi Bà
    Trekking Bidoup - Núi Bà

  2. Trekking Núi Langbiang giúp bạn chinh phục một trong những đỉnh núi cao nhất của Tây Nguyên. Nơi đây gắn liền với nhiều truyền thuyết về tình yêu đôi lứa và là địa điểm tuyệt vời dành cho cách bạn trẻ có sở thích leo núi, yêu thích môn thể thao mạo hiểm và khám phá. Langbiang - cung đường trekking Tây Nguyên khá “nhẹ nhàng” cho các bạn thích phượt. Langbiang được mệnh danh là “nóc nhà” của cao nguyên Lâm Viên với độ cao trên 2.000 m. Mách nhỏ bạn, nếu bạn đi phượt vào mùa xuân thì sẽ có nhịp chiêm ngưỡng những bông hoa mai anh đào nở rộ đấy. Bên cạnh đó các bạn cũng nên khởi hành chuyến leo núi vào lúc sáng sớm, vừa có nhiều thời gian cho việc thưởng cảnh, nghỉ ngơi lại không phải gấp rút xuống núi vì sợ trời tối.


    Có rất nhiều cách để bạn có thể chinh phục đỉnh núi Langbiang tuyệt đẹp kia. Với những ai sức khỏe không đủ tốt, thích việc tham quan nhanh, gọn ít tốn sức thì có thể di chuyển bằng xe Jeep - một phương tiện di chuyển phổ biến nơi đây, có mức phí từ 100 ngàn đến 120 ngàn đồng cho cả 2 lượt đi và về, mỗi lượt mất tầm 15 phút. Tuy nhiên, đoạn đường lên đỉnh núi không được bằng phẳng, nên việc ngồi xe Jeep đôi lúc mang đến cho bạn một chút cảm giác mạo hiểm và tốc độ hiếm có, đây cũng sẽ là một trải nghiệm khá thú vị. Tuyến đường được rải nhựa, dài 6 km. Chinh phục đồi Ra đa với độ cao 1929m - đây cũng chính là tuyến đường xe jeeep chạy, giá vé khứ hồi của dịch vụ xe jeep vào khoảng 50k cho mỗi người. Ngoài ra bạn có thể chọn phương án đi bộ dọc theo tuyến đường này nếu vẫn muốn thử cảm giác trekking nhưng an toàn hơn chút do không sợ bị lạc đường, phương án đi bộ bạn mất khoảng 2h đồng hồ.

    Trekking Langbiang
    Trekking Langbiang
    Trekking Langbiang
    Trekking Langbiang
  3. Vườn quốc gia Tà Đùng sở hữu một hệ sinh thái đa dạng. Tại đây có thể nhìn thấy những loài lan rừng, nấm, cổ thụ khổng lồ… Bên cạnh đó, trên cung đường trekking, du khách sẽ có cơ hội nhìn ngắm toàn cảnh núi non hùng vĩ cùng khu rừng nhiệt đới xanh rì và mặt hồ cùng mặt hồ xinh đẹp - những thứ khiến Tà Đùng được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Núi Tà Đùng này thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên vườn quốc gia Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Cung đường trekking Tây Nguyên này cách Buôn Mê Thuột khá xa, tầm 200 km, đường xá đến khu bảo tồn cũng cam go không kém, nhưng một khi đã đến được rồi thì mới thấy thiên nhiên Đắk Nông huyền bí cỡ nào.


    Để tiến tới Tà Đùng, các bạn sẽ lặn lội trong 21.307 ha bao gồm núi và hồ, để rồi sau đó lại tiếp tục tiến công thêm gần 2000 m để chạm đến đỉnh Tà Đùng chập chờn trong sương khói và mây trời. Vậy nên để trekking Tây Nguyên cung đường này, tốt nhất bạn phải có thể lực thật tốt. Các rừng nguyên sinh ở đây có tuổi thọ hơn 100 năm và phát triển trên nền thổ nhưỡng bazan hình thành từ hoạt động phun trào của các núi lửa. Đường đi xuyên rừng khá bằng phẳng, không có nhiều dốc cao nên di chuyển không vất vả lắm. Bạn có thể vừa di chuyển vừa ngắm nhìn sự đa dạng của hệ động thực vật ở đây, có những cây cao hàng chục mét thực sự rất kỳ vĩ. Trekking Tà Đùng sẽ là một kỷ niệm khó quên dành cho bạn.

    Trekking Tà Đùng
    Trekking Tà Đùng
    Trekking Tà Đùng
    Trekking Tà Đùng
  4. Nếu tỉnh Kon Tum có núi Ngọc Linh, Đà Lạt có núi LangBian thì chắc chắn đỉnh Chư Yang Sin của Đắk Lắk là một trong những dãy núi cao nhất và hùng vĩ nhất mà người dân nơi đây lấy làm tự hào vì nó. Đỉnh cao nhất của dãy là Chư Yang Sin đầy hoang dã và hấp dẫn nằm gọn trong điện tích Vườn quốc gia Chư Yang Sin. Đỉnh núi Chư Yang Sin đang ẩn mình trong mây mờ nhiệt đới, trong như một bức tường thành oai hùng đang sừng sững chờ đợi bạn chinh phục. Đỉnh Chư Yan Sin là một trong những đối thủ “nặng ký” của những tay trekking mỗi dịp ghé ngang Tây Nguyên. Chư Yang Sin nằm ở địa phận huyện Krông Bông - Đắk Lắk, trong khu vực vườn quốc gia Chư Yang Sin. Để chạm đến đỉnh núi có độ cao 2.442 m so với mực nước biển thì các phượt thủ sẽ phải vượt qua 58.000 ha rừng cây quý hiếm - nơi có vô vàn loại động vật hoang dã sinh sống nơi đây.


    Dưới chân núi có dòng thác Krông Kmar thơ mộng cho các bạn nghỉ chân. Chỉ cần chinh phục được đỉnh núi Chư Yan Sin thôi là đủ kỷ niệm tuyệt vời trong chuyến trekking Tây Nguyên với hội bạn thân rồi. Nếu bạn không phải là một người chăm thể dục, con đường ngoằn nghèo lúc lên lúc xuống cùng cái nắng sớm ban ngày sẽ khiến bạn mất nước rất nhiều. Thế nên điều bạn nên nhớ là hãy thật tiết kiệm nước cho hành trình, còn nếu bạn không ngại thì hoàn toàn có thể múc nước suối để uống dọc đường đi. Nước suối ở đây được chảy ra từ các khe núi nên rất sạch và trong vắt. Đi qua những con đường nhỏ, suối trong vắt khiến bạn chỉ muốn bỏ hết đồ xuống và trầm mình xuống những con suối này. Có thể đỉnh Chư Yang Sin là một đỉnh khó để chinh phục cho những ai ít tập thể thao, thế nhưng trong cuộc sống hay công việc cũng có nhiều những lúc khó khăn như vậy, bạn chỉ cần chuẩn bị tâm thế để vượt qua chúng thì cuộc sống sẽ trở nên viên mãn hơn.

    Trekking Chư Yan Sin
    Trekking Chư Yan Sin
    Trekking Chư Yan Sin
    Trekking Chư Yan Sin
  5. Biển Hồ Tơ Nưng là một địa điểm đặc sắc không thể bỏ qua tại Gia Lai. Sở hữu vẻ đẹp làm say đắm lòng người bởi phong cảnh ngoạn mục, từ cây cối và các loài hoa khoe sắc ven hồ, ong bướm dập dìu tiếng hót của các loài chim lảnh lót mỗi sớm mai. Kế đó là những cánh rừng bạt ngàn, những ngọn đồi uốn lượn trập trùng như tranh sơn thủy. Nhờ nằm gần quốc lộ nên rất thuận tiện cho du khách đến tham quan biển hồ Tơ Nưng. Bạn có thể đi trên con đường nhựa chạy xuyên qua những triền núi phủ rêu phong, hai bên là những rặng thông xanh mát để đến khám phá biển hồ lộng gió. Núi Chư Đăng Ya mang dấu tích của núi lửa từng hoạt động hàng triệu năm trước với miệng núi hình phễu.


    Ngày nay nơi đây trở thành nương ngô, nương khoai của người dân trong vùng. Đường lên ngọn núi Chư Đăng Ya rất đẹp. Nếu đi vào tháng đầu năm, có khi cả ngày bạn cũng chưa lên đến đỉnh núi, vì xung quanh đường nào là cỏ cây hoa lá, xanh mướt thung lũng phì nhiêu với biết bao loại nông sản. Các bạn sẽ chỉ muốn rong chơi mãi bên sườn núi, cảnh đẹp như thế ai lại nỡ bỏ đi. Từng là một ngọn núi lửa, Chư Đăng Ya cách thành phố Pleiku (Gia Lai) chừng 30km về hướng Bắc, thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh. Đường đi khá ổn, nên chinh phục cung đường trekking Tây Nguyên này so với các cung đường trekking khác là khá dễ dàng đấy.

    Trekking Chư Đăng Ya
    Trekking Chư Đăng Ya
    Trekking Chư Đăng Ya
    Trekking Chư Đăng Ya
  6. Núi Chư Nâm - người anh em của Chư Đăng Ya - đang trở nên khá phổ biến với giới trẻ dạo gần đây. Cung đường chinh phục không quá khó, thời gian tiết kiệm và cảnh quan lại vô cùng tươi đẹp. Chính vì những lý do trên, người đến với Chư Nâm ngày càng nhiều. Với mong muốn mọi người có thể chiêm ngưỡng Chư Nâm một cách trọn vẹn. Khác với Chư Đăng Ya, cung đường trekking lên đỉnh Chư Nâm khá gai góc và đầy thử thách. Dân phượt trekking đầy kinh nghiệm cũng phải dè chừng với ngọn núi này. Tuy nhiên nếu đã chiếm đóng được đỉnh Chư Nâm thì sẽ chinh phục được tất cả những ngọn núi cao ở Gia Lai. Ở Chư Nâm, hệ sinh thái cũng như thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Khi bạn thành công chặng đường chinh phục đỉnh Chư Nâm. Bạn sẽ có thể nhìn được toàn cảnh núi rừng, những đồng ruộng và cây cỏ bao bọc tại Gia Lai.


    Chư Nâm thuộc dãy núi cao nhất ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, cách Pleiku có 15 km, thuộc địa phận xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah và có độ cao gần 1.500 m so với mực nước biển, không quá cheo leo nhưng độ dốc rất nguy hiểm. Đó là lí do tại sao đến người dân bản địa cũng e ngại khi phải leo núi Chư Nâm. Cung trekking leo núi Chư Nâm tương đối dễ đi. Đường bằng phẳng, không có nhiều sỏi đá. Tuy nhiên, thử thách lên nhất để lên được đỉnh Chư Nâm chắc chắn là những con dốc cheo leo. Dốc tại Chư Nâm khó đi hơn những địa điểm khác. Nhưng chỉ cần bạn có một chút kỹ năng trekking đỉnh núi Chư Nâm. Bạn sẽ có thể thực hiện được một cách an toàn.

    Trekking Chư Nâm
    Trekking Chư Nâm
    Đỉnh Chư Nâm
    Đỉnh Chư Nâm
  7. Khối Ngọc Linh Liên Sơn bao trùm 4 tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, bắt đầu từ ngọn Ngọc Lum Heo ở tây bắc cho đến ngọn Ngọc Rơ phía đông nam. Trong đó, Ngọc Linh là đỉnh núi cao nhất (2.605 m). Nếu như đỉnh Phanxipang của dãy Hoàng Liên Sơn được người ta biết đến là đỉnh núi cao nhất Việt Nam thì Ngọc Linh lại được biết đến như một ngọn núi linh thiêng của huyền thoại bao đời nay, là dãy núi đồ sộ thứ 2 tại Việt Nam sau Hoàng Liên Sơn. Những câu chuyện xung quanh Ngọc Linh khiến người ta cảm thấy e ngại chốn rừng thiêng nước độc kì bí, ẩn chứa nhiều hiểm nguy nhưng cũng dấy lên sự tò mò làm nhiều người muốn chinh phục.


    Ngọc Linh cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 121 km và cách khu dân cư chưa đầy 5 km. Quãng đường để trekking lên đỉnh Ngọc Linh không khó, không quá dốc, nhưng dễ lạc, bởi trong suốt hành trình leo núi đấy, các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ma mị như đóng phim cổ trang, vì đường chạm nóc Ngọc Linh toàn là dây leo, có đoạn lại trông bạt ngàn cây cỏ như ở Tây Bắc. Vì Ngọc Linh là rừng đặc dụng, có nhiều loài thảo dược quý hiếm nên muốn vào rừng, cần có giấy phép của sở Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn, kèm theo đó là nhiều điều khoản cam kết không đốt rừng, xả rác... thành ra không có quá nhiều nhóm chinh phục Ngọc Linh. Nhưng một khi đã vào hành trình chinh phục được ngọn núi rồi bạn sẽ được mãn nhãn với vẻ hùng vĩ nơi đây.

    Trekking đỉnh Ngọc Linh
    Trekking đỉnh Ngọc Linh
    Trekking đỉnh Ngọc Linh
    Trekking đỉnh Ngọc Linh
  8. Cung Tà Năng - Phan Dũng, cung đường trekking được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu cho những người ưa khám phá. Cung đường trekking xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận luôn có sức hút với những người ưa khám phá. Điểm xuất phát từ xã Tà Năng hoặc xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cần khoảng 3 ngày 2 đêm để trải qua gần 60 km băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống còn 500 m so với mực nước biển. Quả không ngoa! Tà Năng - Phan Dũng là cung đường thách thức những người yêu trải nghiệm.


    Khung cảnh ở đây toát lên một màu xanh tươi mát, cùng vẻ đẹp nên thơ với những ngôi nhà gỗ nằm trong lòng thung lũng. Cảnh vật ấn tượng nhất là những đồi cỏ bao la, lác đác hàng thông xanh rì, xa xa là mây trời lảng bảng, cảnh quan kỳ vĩ mà yên bình như tranh vẽ. Bên những chiếc lều tự dựng, chiếc loa nhỏ mang theo cất lên vài bản nhạc du dương, nhìn ngắm ánh hoàng hôn dần buông xuống phía bên kia chân đồi bạn sẽ thấy một cảm giác thật tuyệt vời, thật nên thơ, thật lãng mạn. Trekking Tà Năng - Phan Dũng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thật khó quên.

    Trekking Tà Nắng - Phan Dũng
    Trekking Tà Nắng - Phan Dũng
    Trekking Tà Năng - Phan Dũng
    Trekking Tà Năng - Phan Dũng
  9. Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc địa phận huyện Ninh Hải, Ninh Thuận có vị trí khá đẹp, phía đông và nam là biển Đông, phía bắc là phần dưới vịnh Cam Ranh, phía nam là đầm Nại, còn phía tây nhìn ra quốc lộ 1A. Cung đường phổ biến là xuất phát từ thôn Đá Hang, băng qua ruộng bậc thang của người Raglai, dừng chân cắm trại ở suối Ô Liêm, sáng hôm sau tiếp tục lên đỉnh núi. Tour núi Chúa là một cung trek thú vị và nhiều thách thức kể cả với những người đã quen với việc đi bộ đường dài. Bạn sẽ phải làm quen với sự thay đổi khí hậu đột ngột ngay trên một cung đường. Bởi có đoạn bạn sẽ đi giữa đám cỏ lau hơn đầu người, hay những bụi gai thấp như địa hình bán sa mạc khô hạn. Rồi bất thình lình, bạn lọt thỏm giữa những tán rừng rậm mát lạnh, bên dưới là những con suối nước trong vắt, đẹp lạ kỳ.


    Trong suốt dọc đường trekking núi Chúa, bạn sẽ bắt gặp những con suối róc rách len qua khe đá, những đàn dê núi nhởn nhơ kiếm ăn hoặc nằm dưới tán cây. Khi gần xuống chân núi, bạn có thể băng rừng ra biển để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của Vĩnh Hy. Trekking núi Chúa sẽ đưa bạn qua muôn vàn trải nghiệm thú vị. Bình minh tại Hang Rái - "thác nước trên biển" độc nhất ở Việt Nam mang vẻ đẹp ma mị, kỳ bí của đá, rêu và sóng biển. Từ đây, ta có thể chiêm ngưỡng chồng đá muôn hình vạn trạng của vịnh Vĩnh Hy thơ mộng. Sau khi vượt các thử thách của khí hậu địa hình khắc nghiệt, cột mốc cao 1.040m của đỉnh núi Chúa hiện ra, đánh dấu chiến tích vượt qua giới hạn bản thân. Hành trình còn đưa bạn đến check in sống ảo cùng hồ nước ngọt Am Dú và cho ra đời những tấm ảnh cực phiêu nữa nhé.

    Trekking Núi Chúa
    Trekking Núi Chúa
    Trekking Núi Chúa
    Trekking Núi Chúa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy