Top 6 Món bánh miền Trung ngon nhất có ở Sài Gòn

  1. Top 1 Bánh xèo
  2. Top 2 Bánh nậm
  3. Top 3 Bánh bột lọc
  4. Top 4 Bánh bèo
  5. Top 5 Bánh đập
  6. Top 6 Bánh căn

Top 6 Món bánh miền Trung ngon nhất có ở Sài Gòn

Lê Thị Hà Uyên 1097 0 Báo lỗi

Miền Trung vốn quen thuộc và níu lòng thực khách đơn giản cũng một phần vì nét ẩm thực riêng. Và một trong số đó phải kể đến các món bánh nổi tiếng thơm ngon ... xem thêm...

  1. Bánh xèo miền Trung nhỏ, lớp vỏ giòn tan. Cũng được tráng từ bột gạo, cũng vàng vàng màu tươi tắn của nghệ nhưng bên trong bánh xèo miền Trung là ít nhân rất khác với bánh xèo miền Nam. Nhân bánh xèo miền Trung không nhiều, chỉ một chút thôi gồm giá, một chút bún sợi, tôm và hành. Khi ăn, các bạn có thể dùng kèm cùng với bánh tráng, rau sống, nước chấm cay cay, chua chua đặc biệt tạo nên hương vị khó cưỡng. món nước chấm thơm ngon đặc biệt của bánh xèo Đà Nẵng chính hiệu lại là món nước sốt được chế biến rất khác.


    Nguyên liệu làm nước sốt cho món bánh xèo miền Trung gồm gan heo, gan gà, xay nhuyễn, thịt băm và một chút nấm mèo. Hỗn hợp này được nấu chín và có thêm chút bột năng để tạo độ sánh, cùng ít đậu phụng giã để thêm vị bùi. Một quán bánh xèo miền Trung bình dân với giá chỉ 5 đến 6 nghìn/ bánh. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hàng quán bán bánh xèo miền Trung tại TP. HCM. Có thể ghé quán tại địa chỉ Lô K 001, C/C Phan Xích Long, P. 7, Quận Phú Nhuận, TP. HCM để thưởng thức nhé.

    Bánh xèo miền Trung
    Bánh xèo miền Trung
    Bánh xèo
    Bánh xèo

  2. Bánh nậm cũng là món bánh được nhiều bạn trẻ miền Trung yêu thích và rủ nhau đi ăn mỗi dịp tụ tập. Món bánh này rất dễ ăn, với nguyên liệu chủ yếu là thịt, nấm mèo, hành phi và bột gạo. Bánh khi ăn khá mềm, có vị béo của thịt, vị chua ngọt của nước chấm và mùi thơm của hành phi. Tất cả tạo nên hương vị thơm ngon, mềm mượt, thanh tao của bánh Nậm mà tưởng chừng như có thể tan chảy ra ngay khi đặt vào miệng. Khi thưởng thức bánh Nậm, thực khách cũng nên lưu ý 1 chút để có thể thưởng thức hết được hương vị bánh huế.


    Để bánh không bị nát và rớt nhân bánh, thực khách nên dùng thìa thay cho dùng đũa, đặt bánh lên đĩa, mở bánh ra, vẫn để nguyên lá gói, sau đó rưới chút nước mắm cay nồng lên bánh. Mùi thơm mát của lá dong quyện vào vị thơm của bánh sẽ giúp thực khách ăn ngon miệng hơn và không bị ngán. Với giá chỉ 4k/ bánh, bạn có thể tìm đến quán bánh nậm góc ngã ba Hòa Hưng – Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, Hồ Chí Minh. Mặc dù đây chỉ là quán nhỏ, nhưng được khá nhiều bạn trẻ yêu món Huế tìm đến.

    Bánh nậm thơm ngon
    Bánh nậm thơm ngon
    Bánh nậm Huế
    Bánh nậm Huế
  3. Có thể nói đây là món bánh đặc sản của người Huế mà mỗi lần đi xa ai nấy cũng mang về làm quà. Dù là ăn vặt, ăn vui thì vẫn khiến người ta thấy ngon và thú vị. Lớp bánh dai dai bọc tôm rang hoặc thịt heo đậm đà cùng phần nước mắm cay cay, khiến bạn vừa xuýt xoa mãi không thôi. Bánh bột lọc bình dị cả về mặt nguyên liệu lẫn cách chế biến.


    Tuy nhiên, không phải vì thế mà món bánh này kém hấp dẫn trong mắt thực khách đâu nhé! Để làm nên được những chiếc bánh vừa trong và dẻo, vừa béo ngậy và thơm thì đòi hỏi người làm phải biết cách. Nguyên liệu chính cần có gồm bột năng, thịt ba chỉ, tôm và một phần không thể thiếu đó chính là lá chuối xanh. Bạn dễ dàng tìm được những hàng quán bán bánh bột lọc trứ danh Huế. Chẳng hạn, bạn có thể tìm đến địa chỉ sau: Quán Huế O Xuân, 20 Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, Hồ Chí Minh để thưởng thức món ăn quen thuộc này.

    Bánh bột lọc miền Trung
    Bánh bột lọc miền Trung
    Bánh bột lọc nhân tôm
    Bánh bột lọc nhân tôm
  4. Là một món bánh được làm tỉ mỉ và công phu nhất. Bánh bèo được chế biến từ bột gạo, khuôn bánh là những chiếc chén nhỏ xíu, ăn kèm với nước mắm ngọt, món ăn đơn giản là vậy nhưng ẩn chứa bên trong là một quá trình chế biến tương đối công phu. Để làm được món bánh này, các bạn phải đem bột gạo đã xay nhuyễn sau khi lấy vừa ăn cho vào từng tầng chén nhỏ đem hấp chín. Phần nhân của bánh bèo có thể là nhân khô hay ướt. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì bánh bèo nhân ướt sẽ ngon hơn rất nhiều. Phần nhân ướt này thường làm bằng tôm, thịt sệt sệt cực kỳ khoái khẩu.


    Nếu bạn nào thích thì có thể cho thêm thìa nước mắm chua ngọt cay cay, ngon tuyệt vời. Với giá khoảng 5 đến 6 nghìn/ chén, bạn có thể thưởng thức ngay món bánh yêu thích này tại Sài Gòn. Vị ngọt của tôm chấy, cái đậm đà cay nồng của nước mắm hòa quyện với những chiếc bánh bèo thơm ngon khiến du khách đã một lần thưởng thức không thể nào quên. Bánh thường được ăn nóng ngay sau khi hấp. Bạn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này tại 45C Kỳ Đồng, P. 9, Quận 3, TP. HCM.

    Bánh bèo chén
    Bánh bèo chén
    Bánh bèo là món ăn dân dã xứ Huế
    Bánh bèo là món ăn dân dã xứ Huế
  5. Bánh đập là món bánh gắn liền với cái tên phố cổ Hội An, với con người Quảng mộc mạc, chân chất. Bánh đập độc đáo ở chỗ nguyên liệu cực kỳ đơn giản: chỉ một lát mỳ và một bánh tráng nướng giòn đập lại với nhau, chấm với mắm nêm mà ăn ngon đến lạ lùng. Vị mềm hơi dai của mỳ cộng với cái giòn tan của bánh tráng tạo nên sự thú vị cho người ăn.


    Thành phần của bánh đập Nha Trang gồm 2 phần chính, đó là phần bánh ướt bên trong được làm bằng bột gạo hấp lên và phần bánh tráng nướng bọc bên ngoài. Chính vị giòn giòn của lớp vỏ bọc bằng bánh tráng nướng đã tạo nên hương vị thơm ngon rất lạ miệng cho những chiếc bánh đập.


    Bánh đập là đặc sản miền Trung vô cùng nổi tiếng và được nhiều du khách chọn thưởng thức. Món đơn giản nên giá cũng khá bình dân, chỉ tầm 10k/ chiếc. Các bạn có thể lựa chọn món bánh này cho bữa ăn buổi sáng của mình để tạo nên sự khác lạ. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở địa chỉ: 36/66 Nguyễn Gia Trí (Đường D2), P. 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

    Bánh đập miền Trung
    Bánh đập miền Trung
    Bánh đập thơm ngon
    Bánh đập thơm ngon
  6. Bánh căn là bánh bột gạo nướng, xuất phát từ dân tộc thiểu số Chăm tỉnh Ninh Thuận, phổ biến ở vùng Nam Trung Bộ. Cùng với bánh cuốn, bánh tôm, bánh đúc của miền Bắc; bánh bèo, bánh xèo, bánh khọt, bánh cống của miền Nam, bánh căn của miền Trung là một trong những đặc sản ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Bánh có hình dáng gần giống với bánh khọt nhưng cách làm lại khác. Nguyên liệu chính để làm món bánh này là bột gạo.


    Bánh căn có hương vị đặc biệt cuốn hút, tuy được tráng chín bằng dầu nhưng khi ăn lại không thấy ngán. Thích thú nhất là phần nhân hải sản như tôm, thịt, trứng. Nước chấm chua chua, ngọt ngọt cũng góp phần làm nên sự ngon miệng cho bạn.


    Ăn bánh căn sẽ cảm nhận được độ giòn nhẹ của vỏ bánh, độ mềm mịn của lớp bột bên trong, mùi thơm của bột gạo nướng chín, của trứng, cái béo ngọt của tôm mực, bị bắt mắt bởi màu vàng ươm của vỏ bánh, màu xanh tươi của các loại rau, màu đỏ của ớt, cà chua, tôm…Bạn có thể thưởng thức món này ở 269 Nguyễn Văn Lượng, P. 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

    Bánh căn miền Trung
    Bánh căn miền Trung
    Đặc sản bánh căn
    Đặc sản bánh căn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy