Top 6 Kho báu lớn nhất mọi thời đại

Đình Mặc Nhiên 224 0 Báo lỗi

Kho báu là thuật ngữ dùng để chỉ những nơi, địa điểm cụ thể có chứa nhiều đồ vật giá trị như vàng, bạc, kim cương, ngọc trai, đá quý... ở dưới dạng các trang ... xem thêm...

  1. Đây được coi là kho báu khổng lồ nhất tại khu vực Trung Đông. Nimrud là thủ đô của đất nước cổ đại Assyria, nay thuộc Iraq. Thành phố Nimrud được xây dựng vào khoảng thế kỷ XIII TCN và phát triển nhanh chóng trở thành nơi quan trọng nhất của khu vực Lưỡng Hà. Năm 1945, Austen Herry đã tìm ra nhiều tượng vàng, các bức phù điêu cổ ở khu vực này. Đến năm 1950, Max Mallowan - nhà khảo cổ học người Anh đã khám phá ra một gian điện, nơi ở của cung tần Assyria trước kia. Tiếp nối, nhà khảo cổ học Iraq - Muzahim Mahmud đã tìm thấy dưới gian điện này là lăng mộ của vua cùng hoàng hậu, không chỉ vậy ông còn phát hiện hàng loạt hầm mộ chứa đầy nữ trang, vàng bạc, châu báu. Giá trị của kho báu Nimrud lớn đến mức một cuộc triển lãm ở Đức đã bị hủy bỏ, lí do là vì không có công ty bảo hiểm nào sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những báu vật vô giá này.


    Năm 1845, nhà khảo cổ người Anh Austen Henry Layard tìm thấy nhiều phù điêu, tượng vàng bạc châu báu. Năm 1950, một nhà khảo cổ học người Anh là Max Mallowan, tiếp tục tìm ra một gian điện được cho là nơi ở của cung tần mỹ nữ Assyria năm xưa. Đến năm 1988, một nhà khảo cổ học người Iraq tên Muzahim Mahmud phát hiện bên dưới gian điện là một phức hợp hầm mộ chứa đầy vàng bạc châu báu. Ông Mahmud còn phát hiện thêm 3 ngôi mộ nữa, bao gồm mộ hoàng hậu của vua Ashurnasirpal II. Mỗi ngôi mộ đều chứa hàng trăm món nữ trang bằng vàng. Kho báu Nimrud giá trị đến mức cách đây vài năm, một cuộc triển lãm dự định tổ chức ở Đức bị hủy bỏ do không có công ty bảo hiểm nào sẵn sàng bảo hiểm cho những báu vật này.

    Những món đồ quý giá của kho báu Nimrud
    Những món đồ quý giá của kho báu Nimrud
    Kho báu Nimrud
    Kho báu Nimrud

  2. Các thợ lặn Mỹ từng phát hiện và trục vớt được một kho báu khổng lồ từ lòng Đại Tây Dương của một con tàu đắm 400 năm trước. Trị giá của kho báu chưa thể tính toán được. Kho báu gồm nửa triệu đồng tiền bằng vàng, bạc và nhiều đồ quí giá khác. Kho báu bao gồm 500.000 đồng tiền cổ bằng vàng, bạc và rất nhiều đồ quý giá khác. Đến thơi điểm hiện tại, giá trị chính xác của kho báu vẫn chưa thể tính toán được.


    Giá trị của các đồng tiền và những hoa văn được trạm khắc trên đó vẫn luôn được giữ bí mật và cũng chưa có bất kỳ một thông tin nào được đưa ra về tên quốc gia từng là chủ sở hữu của kho báu khổng lồ này. Đến nay, Công ty Odyssee vẫn chưa đưa ra bất cứ một thông tin nào liên quan đến tên của quốc gia từng sở hữu kho báu lớn này. Họ cũng giữ bí mật về giá trị của mỗi đồng tiền và các hình hoa văn đã được chạm trổ trên đó. Công việc trục vớt số tài sản trên được gọi bằng cái tên Thiên Nga Đen.

    Những thùng đựng tiền cổ của kho báu Thiên Nga đen
    Những thùng đựng tiền cổ của kho báu Thiên Nga đen
    Kho báu Thiên Nga đen
    Kho báu Thiên Nga đen
  3. Một chuyên gia săn lùng báu vật đã phát hiện ra kho vàng khổng lồ thời Anglo - Saxon với hơn 1.500 món đồ cổ có niên đại từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 8, tại một cánh đồng ở Staffordshire (Anh). Chúng có thể thuộc về Hoàng gia Saxon của Vương quốc cổ Mercia. Số kho báu có giá trị khoảng 3,285 triệu bảng Anh và đang được cất giữ trong phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng Birmingham. Nhiều nhà khảo cổ nhận định kho báu này còn đáng kể hơn việc khám phá ra chiếc tàu chở báu vật bị chôn vùi ở Sutton Hoo cách đây 70 năm.


    Terry Herbert - đến từ Burntwood, Staffordshire đã phát hiện thấy kho báu khi ông rà soát một cánh đồng gần nhà mình bằng thiết bị dò tìm kim loại 14 năm tuổi đáng tin cậy. Kho báu Anglo - Saxon thuộc về Hoàng gia Saxon của vương quốc cổ đại Mercia. Nhà khảo cổ học đến từ Staffordshire - Terry Herbert đã rà soát một cánh đồng gần nhà mình bằng một chiếc máy dò kim loại 14 năm tuổi và đã phát hiện ra kho báu này. Việc phát hiện ra kho báu này đã được nhiều nhà khảo cổ có uy tín nhận định rằng có ý nghĩa lớn hơn cả việc phát hiện ra con tàu chở báu vật bị chôn vùi ở Sutton Hoo.

    Cận cảnh những cổ vật được tìm thấy ở kho báu Anglo - Saxon
    Cận cảnh những cổ vật được tìm thấy ở kho báu Anglo - Saxon
    Kho báu Anglo - Saxon
    Kho báu Anglo - Saxon
  4. Kho báu này được tìm thấy trên một con tàu nằm dưới biển ngoài khơi Indonesia cách đây hơn 1.000 năm. Số lượng báu vật tìm được vô cùng lớn. Gồm gần 14.000 viên ngọc trai, 4.000 viên đá ruby, 400 viên sapphire, và hơn 2.200 viên ngọc hồng lựu, kho báu này được tìm thấy trên con tàu đắm thuộc lãnh hải Indonesia. Con tàu này nằm dưới đáy biển cách đây hơn 1.000 năm. Bên cạnh ngọc ngà châu báu, kho tàng này còn có rất nhiều chai nước hoa tí hon, bình gốm, dây chuyền đeo cổ, đĩa ăn trang trí bằng hình ảnh rồng phượng, bình đựng trà trang trí bằng hoa, đồ sứ tráng men nghệ thuật… Ước tính trị giá của kho báu này lên đến hàng tỷ đôla.


    Tờ Guardian (Anh) cho biết các nhà khám phá đã cố gắng tìm kiếm những gì thuộc về vương triều Srivijaya sau khi biến mất khỏi lịch sử vào khoảng thế kỷ thứ 14 một cách đột ngột. Dường như những cổ vật thuộc về Srivijaya đã được phát hiện bởi đội ngũ người đánh cá địa phương trên sông Musi gần Palembang thuộc đảo Sumatra của Indonesia. Những cổ vật họ phát hiện được khá đa dạng, từ bức tượng Phật từ thế kỷ 8 nạm đá quý đến nhiều trang sức.

    Một số cổ vật được tìm thấy ở kho báu Australia
    Một số cổ vật được tìm thấy ở kho báu Australia
    Kho báu Indonesia
    Kho báu Indonesia
  5. Đây thực chất là lăng mộ của vua Ai Cập thế kỷ XII TCN - Nebkheperura Tutankhamun. Vào năm 1992, nhà khảo cổ học người Anh - Howard Carter đã phát hiện ra kho báu từng được coi là lớn nhất mọi thời đại này. Tiền sảnh của ngôi mộ có chứa những đồ nôị thất và những chiếc xe ngựa được dát vàng. Phòng mai táng của lăng mộ bao gồm quan tài được làm từ 100 kg vàng ròng cùng vô số tượng vàng và những hòm chứa đầy trang sức vô giá. Hiện nay, người ta vẫn chưa thể xác định được chính xác giá trị của những báu vật đã tìm thấy.


    Kho báu gồm các di sản của vua Tut sẽ trở thành ngôi sao, thu hút du khách khi họ được phép đến đây tham quan vào năm sau. Kho báu này được sưu tầm từ những năm 1960. Một trong số đó là Thần hộ mệnh, có khuôn mặt và cơ thể được sơn màu đen, tượng trưng cho phù sa màu mỡ của sông Nile. Một bức tượng dát vàng khác tạc hình ảnh vua Tut mang theo một cây lao, đầu đội vương miện - vị pharaoh trẻ xuất hiện với vẻ dịu dàng.

    Mặt nạ vua Nebkheperura Tutankhamn
    Mặt nạ vua Nebkheperura Tutankhamn
    Kho báu Nebkheperura Tutankhamun
    Kho báu Nebkheperura Tutankhamun
  6. Đền Sree admanabhaswamy được xây dựng vào thế kỷ 16 và là một trong 108 trung tâm thờ thần Vishnu chính ở Ấn Độ. Ɲgôi đền từng nằm dưới sự quản lý củɑ các lãnh chúa phong kiến ở Kerala. Ѕau đó, vua Marthanda Varma, người sáng lậρ tiểu vương quốc cổ Travancore, đã rɑ tay trấn áp các lãnh chúa này và giành quуền quản lý ngôi đền vào thế kỷ 18. Ѕử sách Ấn Độ ghi chép lại rằng vua Mɑrthanda cúng dường rất nhiều của cải cho đền Ѕree Padmanabhaswamy. Các hậu duệ củɑ ông vẫn quản lý ngôi đền cho đến tận năm 1949 rồi sɑu đó phải chuyển giao quyền chủ quản cho chính quуền bang Kerala.


    Trong số những vật ρhẩm quý giá có các dây chuyền nặng 2 kg, một câу cung bằng vàng, một sợi dây vàng, vòng tɑy, đồ cổ bằng bạc, một tấn vàng lá, các Ƅao tải kim cương, hàng ngàn đồ trang sức nạm kim cương và ngọc lục Ƅảo, 16 kg đồng tiền vàng của công tу Đông Ấn, 18 đồng tiền Napoleon... Ƭheo ước tính mới nhất, giá trị của kho Ƅáu được tìm thấy tại Sree Padmanabhɑswamy vào khoảng 20,3 tỷ USD, gần gấρ đôi tính toán trước đó là 11,2 tỷ UЅD. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa ρhải là con số cuối cùng do cuộc kiểm kê vẫn chưɑ kết thúc. Cổ vật ước tính giá trị số tài sản được tìm thấу tại đền có thể hơn 100 tỉ USD. Với số củɑ cải này, Sree Padmanabhaswamy đã trở thành ngôi đền đạo Hindu giàu nhất tại Ấn Độ và có lẽ kho Ƅáu cổ này là kho báu lớn nhất mọi thời đại từng được ρhát hiện.

    “Núi vàng” trong đền Sree admanabhaswamy
    “Núi vàng” trong đền Sree admanabhaswamy
    “Núi vàng” trong đền Sree admanabhaswamy
    “Núi vàng” trong đền Sree admanabhaswamy




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy