Top 10 Kỉ lục Guinness chưa bao giờ bị phá

Quỳnh Chung 962 0 Báo lỗi

Kể từ năm 1955, Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi lại và lập danh mục nhiều chiến công, thành tích và đặc điểm của thế giới và con người trong một ấn phẩm hàng ... xem thêm...

  1. Khi mọi người nghĩ về nơi có thể là tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới, họ có thể hình dung ra một tòa nhà chọc trời vươn tới tận trời, nhưng trên thực tế, nó chỉ cao có năm tầng. Tất nhiên, chiều cao không thành vấn đề, điều quan trọng là diện tích văn phòng và năng lực nhân sự. Tòa nhà đã lập kỷ lục vào năm 1955 và tiếp tục giữ kỷ lục này là Lầu Năm Góc của Hoa Kỳ ở Washington, DC, với tổng diện tích sàn hơn 6,6 triệu feet vuông.


    Trong số đó, Lầu Năm Góc có hơn 3,7 triệu feet vuông diện tích văn phòng trải rộng trên năm tầng trên mặt đất với hai tầng hầm. Không gian trong Lầu Năm Góc nhiều gấp ba lần so với trong Tòa nhà Empire State ở Thành phố New York, và nhiều hành lang của nó trải dài 27,5 dặm, tuy nhiên, do năm vòng đồng tâm được tích hợp trong thiết kế của nó, không có hai điểm trong tòa nhà mất hơn bảy phút để đi bộ giữa. Về nhân sự, có thời điểm có hơn 31.000 người làm việc tại Lầu Năm Góc.

    Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới
    Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới
    Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới
    Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới

  2. Có rất nhiều người được coi là khổng lồ, nhưng chỉ có một người đàn ông đạt kỷ lục là người khổng lồ cao nhất trong lịch sử. Người cao nhất từng được sinh ra, có chiều cao đã được ghi nhận về mặt y tế, là Robert Wadlow. Mặc dù được sinh ra với cha mẹ có kích thước trung bình và nặng gần 4kg khi mới sinh, Wadlow đã được định sẵn để đứng trên phần còn lại của nhân loại với chiều cao 2,72 mét. Đáng buồn thay, anh ấy chỉ sống đến 22 tuổi, mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy anh ấy sẽ không tiếp tục phát triển nếu sống lâu hơn.

    Người phụ nữ cao nhất từng được biết đến là Zeng Jinlian ở làng Yujiang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cô ấy cao 2,4 mét vào thời điểm qua đời vào năm 1982 ở tuổi 17. Cô ấy bắt đầu phát triển bất thường khi chỉ mới 4 tháng tuổi, xoay sở để phát triển thành con số khổng lồ 1,5 mét trước sinh nhật lần thứ tư. Ở tuổi mười ba, cô ấy đã 2,1 mét. Chiều cao kỷ lục của cô đã được Guinness World Records ghi nhận là người phụ nữ cao nhất từng được ghi nhận. Tuy nhiên, những phụ nữ khác thấp hơn đã được lập kỷ lục là người phụ nữ cao nhất còn sống vào thời điểm họ được ghi nhận.

    Robert Pershing Wadlow (22/2/1918 – 15/7/1940) Người đàn ông cao nhất mọi thời đại
    Robert Pershing Wadlow (22/2/1918 – 15/7/1940) Người đàn ông cao nhất mọi thời đại
    Người phụ nữ cao nhất thế giới
    Người phụ nữ cao nhất thế giới
  3. Vào năm 2020, người đàn ông giàu nhất thế giới là Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, người đã kiếm được 146,9 tỷ đô la tài sản cá nhân. Mặc dù số tiền đó có thể mua được mọi thứ mà Amazon bán gấp hàng nghìn lần, nhưng đó không phải là tài sản cá nhân lớn nhất mà một người có được trong lịch sử thế giới (khi được điều chỉnh theo lạm phát). Người vượt qua Bezos về khối tài sản cá nhân không ai khác chính là John D. Rockefeller, người kiểm soát 90% sản lượng dầu mỏ của nước Mỹ. Năm 1913, tài sản cá nhân của ông được niêm yết ở mức 900 triệu USD.

    Tất nhiên, số tài sản khổng lồ đó của John D. Rockefeller là bằng đô la năm 1913, nhưng khi bạn điều chỉnh nó theo lạm phát và cộng thêm sự tích lũy tài sản dẫn đến cái chết của ông vào năm 1937, giá trị của Rockefeller đã tăng vọt lên 418 tỷ đô la. Không ai khác trong lịch sử thế giới có thể so sánh với khối tài sản đó, mặc dù rất khó để so sánh ông với một người như Pharaoh Ai Cập hay Augustus Caesar, vì vậy ông vẫn giữ kỷ lục là người giàu nhất trong lịch sử hiện đại. Forbes tuyên bố Rockefeller là người giàu nhất trong lịch sử vào năm 2006 khi tài sản đã điều chỉnh của ông đạt 305,3 tỷ USD và con số này chỉ tăng lên kể từ đó.

    Người đàn ông giàu nhất thế giới
    Người đàn ông giàu nhất thế giới
    Người đàn ông giàu nhất thế giới
    Người đàn ông giàu nhất thế giới
  4. Năm 2019, Avengers: Endgame lập kỷ lục mới là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đẩy Avatar của James Cameron xuống vị trí thứ hai. Endgame đã kiếm được 2.797.800.564 đô la ấn tượng tại phòng vé toàn cầu. Có khả năng một ngày nào đó kỷ lục này sẽ bị phá vỡ, bộ phim giữ kỷ lục doanh thu cao nhất mọi thời đại khi được điều chỉnh theo lạm phát đã bị bộ phim Cuốn theo chiều gió này nắm giữ kể từ năm 1939 xô đổ. Cuốn theo chiều gió cực kỳ nổi tiếng khi nó ra mắt vào năm 1939, đã giành được mười Giải thưởng Viện hàn lâm sau 13 đề cử tại Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 12.


    Bộ phim Endgame đã thu về 390 triệu đô la tại các phòng vé trên toàn thế giới, đây sẽ là một số tiền rất lớn trong nền kinh tế ngày nay, nhưng vào năm 1939, nó đã cao một cách đáng kinh ngạc. Khi điều chỉnh theo lạm phát, Cuốn theo chiều gió thu về số tiền tương đương 7,2 tỷ USD vào năm 2020. Ấn tượng hơn nữa là số lượng vé bán ra khi so sánh với Avatar, bán được 78,3 triệu vé. Cuốn theo chiều gió đã bán được 225,7 triệu vé đáng kinh ngạc khi ra mắt, đây không phải là con số mà bất kỳ bộ phim hiện đại nào cũng có thể phá vỡ một cách hợp lý.

    Phim có doanh thu cao nhất thế giới
    Phim có doanh thu cao nhất thế giới
    Phim có doanh thu cao nhất thế giới
    Phim có doanh thu cao nhất thế giới
  5. Nếu bạn đã từng mở một bản sao của Kỷ lục Guinness Thế giới, rất có thể bạn đã nhìn thấy bức ảnh của Shridhar Chillal ở Pune, Ấn Độ và giật mình kinh hãi trước những gì bạn nhìn thấy. Đó là bởi vì Shridhar Chillal giữ kỷ lục là người có móng tay dài nhất thế giới, đây là kỷ lục mà ông đạt được khi không cắt móng tay trong 66 năm. Tất nhiên, có móng tay như vậy sẽ không thể sử dụng bàn tay của bạn cho bất cứ việc gì, vì vậy ông ấy chỉ mọc móng tay bên trái trong khi vẫn giữ cho bàn tay phải của mình được cắt tỉa gọn gàng.


    Cuối cùng khi móng tay của ông Shridhar Chillal được cắt ra, chúng đo được ở mức đáng lo ngại là 909,6cm. Ông ấy bắt đầu nuôi chúng - hoặc ngừng cắt chúng khi ông ấy 14 tuổi. Một giáo viên đã trừng phạt ông ta vì làm gãy móng tay, và từ đó, ông ta ngừng cắt chúng. Để móng tay dài như vậy không phải là điều dễ dàng, và kết quả là ông ấy phải chịu đựng rất nhiều đau đớn và khó ngủ. Cuối cùng ông ấy đã cắt chúng ra để chúng có thể được trưng bày trong Ripley's Believe It or Not! Ở Quảng trường Thời đại.

    Người đàn ông có bộ móng tay dài nhất thế giới
    Người đàn ông có bộ móng tay dài nhất thế giới
    Người đàn ông có bộ móng tay dài nhất thế giới
    Người đàn ông có bộ móng tay dài nhất thế giới
  6. Khả năng bị sét đánh vào một thời điểm trong cuộc đời của một người là 1/15.300. Tuy nhiên, bây giờ, việc bị sét đánh là một trường hợp khá hiếm, nhưng nếu việc bạn bị sét đánh nhiều hơn một lần trong đời chỉ xảy ra trong tích tắc sau cú đánh đầu tiên. Người từng bị sét đánh nhiều nhất là Roy C. Sullivan - ông ấy đã bị đánh bảy lần và ông ấy đã sống sót!


    Sự thiếu may mắn khi liên tục bị sét nhắm trúng đã đem lại cho ông biệt danh Người dẫn sét của con người, và trong khi một cú sét đánh thường sẽ giết chết một người, thì Sullivan đã sống sót sau khi bị sét đánh bảy lần, bắt đầu từ năm 1942 và kết thúc vào năm 1977 với cú đánh cuối cùng của mình. Anh ấy không hề hấn gì trước các cuộc đình công và liệt kê một danh sách các vết thương, bao gồm mất một móng chân, cả hai lông mày, một vết bỏng trên vai trái, tóc của anh ấy bị đốt cháy… hai lần, và chân, mắt cá chân, ngực, và bụng đã bị đốt cháy. Sau khi sống sót sau bảy lần bị sét đánh, anh ta chết do tự sát vào năm 1983, được cho là vì một trái tim tan vỡ.

    Người bị sét đánh nhiều nhất
    Người bị sét đánh nhiều nhất
    Người bị sét đánh nhiều nhất
    Người bị sét đánh nhiều nhất
  7. Khi nói đến cân nặng, có một người đàn ông nặng hơn nhiều so với bất kỳ ai khác trong lịch sử được ghi lại. Jon Brower Minnoch đã lập kỷ lục là người nặng nhất từng được ghi nhận, và thời điểm có số cân nặng nhất, anh nặng tới 1.400 lbs. (635kg). Minnoch chưa bao giờ là một người gầy gò, và khi mới 12 tuổi, anh ấy đã nặng 294 lbs. (133kg). Đến năm 22 tuổi, anh cao 1,85 mét và nặng 230kg.


    Cân nặng của Minnoch trở thành một yếu tố quan trọng khiến sức khỏe của anh ấy giảm sút, và người ta xác định rằng cân nặng của anh ấy là do tình trạng cơ thể tạo ra chất lỏng dư thừa. Anh ấy đã phải nhập viện trong 16 tháng, trong thời gian đó anh ấy đã sụt 924 lbs. (419 kg), gần như lập một kỷ lục khác giúp anh giảm cân nhiều thứ hai từng được ghi nhận. Đáng tiếc, một năm sau, hắn nặng gần ngàn cân, chưa đầy hai năm sau thì qua đời. Vào thời điểm qua đời, ông nặng 798 lbs. (262kg).

    Người đàn ông béo nhất thế giới
    Người đàn ông béo nhất thế giới
    Người đàn ông béo nhất thế giới
    Người đàn ông béo nhất thế giới
  8. Giành được huy chương vàng trong bất kỳ môn thể thao nào là vô cùng khó khăn, vì bạn phải thi đấu với những vận động viên giỏi nhất từ khắp nơi trên thế giới và bạn chỉ có thể cố gắng bốn năm một lần. Giành được một huy chương duy nhất là một thành tích đáng kinh ngạc, điều này tự động phân loại một người là người đứng đầu trong môn thể thao cụ thể của họ, vì vậy đối với bất kỳ ai giành được nhiều hơn một huy chương, đó là một lời tuyên bố sáng chói rằng họ là người giỏi nhất thế giới trong lĩnh vực mà họ làm. Đối với Michael Phelps, đó chắc chắn là trường hợp, vì anh ấy hiện đang giữ kỷ lục giành được nhiều huy chương vàng Olympic hơn bất kỳ ai khác trong lịch sử.


    Phelps đã giành được tổng cộng 28 huy chương Olympic đáng kinh ngạc trong suốt sự nghiệp thể thao của mình. Trong số đó, 23 chiếc bằng vàng, 3 chiếc bằng bạc và 2 chiếc bằng đồng. Cùng với những thành tích ấn tượng đó, Phelps cũng đã lập được rất nhiều kỷ lục Guinness thế giới, đã lập kỷ lục cho Đường bơi dài nhanh nhất, Nhiều huy chương bạc nhất được trao trong một cuộc đua bơi Olympic đơn lẻ, v.v. Bởi vì anh ấy đã giành được nhiều huy chương trong suốt 5 lần tham dự Olympic trong suốt sự nghiệp của mình, nên chắc chắn anh ấy sẽ giữ kỷ lục này vô thời hạn.

    Vận động viên Olympic giành được nhiều huy chương vàng Olympic hơn bất kỳ ai
    Vận động viên Olympic giành được nhiều huy chương vàng Olympic hơn bất kỳ ai
    Vận động viên Olympic giành được nhiều huy chương vàng Olympic hơn bất kỳ ai
    Vận động viên Olympic giành được nhiều huy chương vàng Olympic hơn bất kỳ ai
  9. Khi Hoa Kỳ thả vũ khí nguyên tử đầu tiên được sử dụng trong chiến tranh xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản, khoảng 90.000 đến 146.000 công dân Nhật Bản đã thiệt mạng, ngay lập tức hoặc di chứng theo thời gian do bỏng và phơi nhiễm phóng xạ. Hai ngày sau khi Little Boy được thả xuống Hiroshima, một quả bom khác có tên là “Fat Boy” đã được thả xuống Nagasaki, và vụ nổ đó đã dẫn đến cái chết của khoảng 39.000 đến 80.000 người. Hơn một nửa số người chết đã bị giết vào ngày đầu tiên của mỗi vụ đánh bom, và rất ít người còn sống để kể lại câu chuyện. Một người đàn ông đã chứng kiến cả hai vụ đánh bom, và kỷ lục của anh ta hy vọng sẽ không bao giờ bị phá vỡ.


    Khi quả bom đầu tiên được thả xuống, Tsutomu Yamaguchi đang đi công tác ở Hiroshima, và ông đã sống sót một cách thần kỳ. Sau khi thành phố bị phá hủy, ông lại trở về quê hương của mình là Nagasaki. Ông ta đến đúng lúc, chứng kiến vụ nổ và sống sót sau quả bom thứ hai, khiến ông trở thành người hai lần đều may mắn sống sót sau 2 quả bom nguyên tử, dựa trên những gì ông đã trải qua và chứng kiến chắc chắn đây là một kỷ niệm đáng sợ. Tsutomu Yamaguchi không chỉ sống sót sau chiến tranh mà ông còn sống sót qua thế kỷ, thọ 93 tuổi, qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày vào năm 2010.

    Người đàn ông tránh thoát 2 quả bom nguyên tử
    Người đàn ông tránh thoát 2 quả bom nguyên tử
    Người đàn ông tránh thoát 2 quả bom nguyên tử
    Người đàn ông tránh thoát 2 quả bom nguyên tử
  10. Đối với hầu hết mọi người mong muốn phá vỡ hoặc lập kỷ lục, chỉ làm điều đó một lần cũng đủ để nâng cao cái tôi và mang lại cho bạn điều gì đó để khoe khoang với bạn bè. Điều đó phù hợp với đại đa số mọi người, nhưng Ashrita Furman không quan tâm đến việc phá một kỷ lục; ông ấy quan tâm đến việc phá vỡ càng nhiều kỷ lục càng tốt, đó là lý do tại sao ông ấy giữ kỷ lục là người có nhiều kỷ lục bị phá vỡ nhất trong lịch sử! Ông ấy là người phá kỷ lục và đã phá hơn 600 kỷ lục trong hơn 30 năm.


    Không phải tất cả các kỷ lục của Ashrita Furman đều đứng vững, vì vậy chỉ có khoảng 200 kỷ lục của ông vẫn tồn tại, nhưng điều đó không làm giảm đi nhiều thành tích của ông ấy, đồng thời cũng chứng minh rằng có rất nhiều loại kỷ lục kỳ lạ mà Guinness đã xác minh trong những năm qua. Kỷ lục đầu tiên ông ấy phá được là thực hiện 27.000 cú nhảy cầu trong 6 giờ 45 phút, và từ đó, ông ấy đã bị cuốn hút bởi việc phá kỷ lục. Ông ta đã phá kỷ lục về giữ thăng bằng cưa máy trên cằm, thắp sáng và dập tắt nhiều ngọn đuốc lửa nhất trong một phút, bẻ gãy mũi tên bằng cổ nhất trong một phút, và hàng trăm kỷ lục khác. Bởi vì ông ấy đã tích lũy được rất nhiều, nên rất khó để ai đó sẽ dành cùng một lượng thời gian và sức lực để phá vỡ những kỷ lục mà ông từng thực hiện.

    Người phá kỷ lục nhiều nhất
    Người phá kỷ lục nhiều nhất
    Người phá kỷ lục nhiều nhất
    Người phá kỷ lục nhiều nhất




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy