Top 7 Kinh nghiệm chụp hình cưới dưới mưa đẹp và độc đáo nhất

Mai Tuyet Nguyen 338 0 Báo lỗi

Trời mưa có thể khiến quá trình chụp ảnh cưới khó khăn, nhưng đôi khi, các cơn mưa rào hay những cơn mưa ngâu có thể là một điều may mắn giúp bạn ghi lại những ... xem thêm...

  1. Sẽ thật sự lãng phí nếu các cặp đôi quyết định thực hiện chụp ảnh cưới ngày mưa, nhưng lại bỏ qua địa điểm là những con phố với không gian ngập tràn ánh đèn lung linh, huyền ảo. Ngoài những cơn mưa là yếu tố chính tạo nên tinh thần cho bức ảnh thì ánh đèn phố phường cũng là thứ góp phần tạo nên sự tự nhiên và cái hồn giúp cô dâu – chú rể được nổi bật hơn.


    Bên cạnh đó, cả 2 bạn không nhất thiết phải đứng dưới mưa để chụp ảnh cưới mà hãy tận dụng những cơn mưa như phông nền của mình. Các bạn chỉ cần ngồi trong xe ô tô, đứng trước hiên nhà và kết hợp với những đạo cụ khác như cây dù, áo khoác là cũng đã có thể có được bức ảnh đẹp dưới mưa rồi, với cách chụp ảnh như vậy thậm chí còn làm các bạn trở nên nổi bật hơn dưới cơn mưa kia.


    Ngoài ra nếu các bạn cùng ekip chụp của mình không thể tận dụng được những cơn mưa tự nhiên vì thời tiết là điều không thể lường trước được. Cũng không sao cả, phim trường chụp ảnh cưới có thể giải quyết được mối lo này của các bạn, chụp ảnh cưới dưới mưa trong phim trường cùng các cảnh vật được set up sẵn chắc hẳn sẽ giúp cả 2 bạn có được album ảnh cưới độc đáo nhất.

    Không gian ngập tràn ánh đèn lung linh, huyền ảo.
    Không gian ngập tràn ánh đèn lung linh, huyền ảo.

  2. Trang điểm giúp mang lại cho cô dâu sự rạng rời, lung linh trong ngày trọng đại của mình. Đây là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của mỗi bức hình cưới. Trang điểm ngày thường đã khó, trang điểm cô dâu ngày mưa lại càng phức tạp.

    • Mưa sẽ khiến lớp phấn dễ trôi, gây nhòe, ảnh hưởng đến vẻ đẹp của cô dâu. Vì vậy, bạn nên nhờ thợ trang điểm dùng các mỹ phẩm chuyên dụng giúp chống nhòe, lâu trôi, không thấm nước. Bạn nên sử dụng gel đánh mắt thay cho dạng bột, dùng phấn đánh má dạng lỏng, kem lót… sẽ giúp lớp trang điểm của bạn bền hơn.
    • Với những ngày trời mưa, cô dâu không nên sử dụng kiểu trang điểm quá đậm, điều này sẽ khiến lớp phấn dễ trôi. Mẫu trang điểm nhẹ nhàng, trong suốt sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp cô dâu có vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng mà lãng mạn.
    Nên lựa chọn tông trang điểm nhẹ nhàng trong suốt
    Nên lựa chọn tông trang điểm nhẹ nhàng trong suốt
  3. Chụp ảnh cưới ngày mưa chắc hẳn sẽ khiến các bạn khó di chuyển khi mặc trên người những bộ soire dài thướt tha, to phồng. Chính vì vậy với concept chụp này, tốt nhất hãy nên chuẩn bị cho mình hoặc nhận sự giúp đỡ của studio trong việc chuẩn bị những bộ trang phục gọn nhẹ, dễ di chuyển nhưng lại vô cùng thời trang để tạo nên sự đặc biệt cho bức ảnh.


    Cùng với đó, cô dâu – chú rể cũng nên chọn những kiểu giày đơn giản, thoải mái, có độ bám dính tốt để không bị trơn trượt trong quá trình chụp. Đặc biệt với cô dâu không nên mang giày cao gót khi thực hiện phong cách chụp ảnh này, để đề phòng trong quá trình di chuyển nhiều, cả 2 bạn nên chuẩn bị cho mình 1 đôi dép để không gặp quá nhiều khó khăn khi đi lại.

    Lựa chọn trang phục gọn nhẹ
    Lựa chọn trang phục gọn nhẹ
  4. Mang theo một số vật dụng và kết hợp chúng để có những tấm ảnh đặc biệt. Những vật dụng đó có thể là ủng, chiếc dù với màu sắc sặc sỡ, một chiếc áo khoác thời trang hay một chiếc lều to… để hai bạn có thể vừa trú mưa vừa chụp ảnh.

    Không phải lúc nào mưa cũng mang đến không khí ảm đạm – hãy nghĩ đến những cảnh nổi tiếng trên phim, hay những bức ảnh nghệ thuật có cảnh cặp đôi yêu nhau trao nhau nụ hôn ngọt ngào dưới mưa.


    Chẳng phải lãng mạn lắm sao, có khi bạn lại có được những bức ảnh độc đáo nhờ trời mưa đấy. Hai bạn có thể sẽ có những bức ảnh đặc biệt như cảnh nước bắn tung tóe, nhảy múa trong mưa hay đơn giản là cái ôm chặt khi trời mưa như trút nước.

      Dùng chiếc dù làm đạo cụ
      Dùng chiếc dù làm đạo cụ
    • Quan trọng nhất là bạn nên chắc chắn rằng người chụp ảnh cưới cho mình có kinh nghiệm và tự tin để ứng phó với trời mưa. Gió và mưa có thể gây trở ngại nên đòi hỏi một người nhiếp ảnh gia giỏi để có những bức ảnh đẹp. Hãy hỏi xem họ có những tấm ảnh đã chụp dưới mưa không.

      Nhiếp ảnh gia cần có khả năng chụp ảnh ban đêm tốt và đủ nhạy cảm để quan sát, chụp được những khoảnh khắc quý giá. Khi chọn được nhiếp ảnh gia, hãy bàn bạc thật kỹ với họ và đặt niềm tin để nhiếp ảnh gia thực hiện công việc của mình. Đôi bên cũng cần chuẩn bị thật tốt cho buổi chụp.
      Lựa chọn nhiếp ảnh giàu kinh nghiệm để có bức hình đẹp
      Lựa chọn nhiếp ảnh giàu kinh nghiệm để có bức hình đẹp
    • Bất chợt nhìn thấy khoảnh khắc đẹp của dòng người hối hả tìm chỗ trú mưa, người chậm rãi cầm dù đi dạo dưới mưa, khu chợ tấp nập buôn bán mặc trời mưa,... Bạn có thể bắt kịp ngay khoảnh khắc tuyệt vời đó với một chiếc máy ảnh hay chỉ là một chiếc điện thoại trên tay. Cần chú ý là nên chọn vị trí thích hợp, cảnh vật không quá rối mắt để bức hình được đẹp hơn.


      Mẹo nhỏ cho bạn là nên chụp theo kiểu lia máy (panning), vật thể chạy hướng nào bạn lia máy theo hướng đó, và nhớ đừng ngưng lại khi vừa nhấn nút chụp mà hãy lia máy thêm một chút nữa để bức ảnh trông chân thực, như đang chuyển động hơn. Để chụp ảnh kiểu này, bạn cần giữ máy chắc tay, điều chỉnh tốc độ màn trập về khoảng 1/15 giây - 1/30 giây để bắt kịp chuyển động của chủ thể hình.
      Khoảnh khắc đời thường
      Khoảnh khắc đời thường
    • Sau khi cơn mưa đi qua, luôn có những vũng nước đọng lại phẳng lặng như một chiếc gương phản chiếu cảnh vật xung quanh một cách độc đáo. Nếu muốn chụp một bức hình với ý tưởng này, bạn nên chọn cho mình một vũng nước tĩnh lặng, có diện tích rộng, một nơi ít gió để cho hình ảnh phản chiếu qua nó được rõ ràng hơn.


      Tiếp đến, bạn nên chọn góc chụp thấp, ống kính càng gần mặt đất càng tốt, canh góc chụp phù hợp, rồi bấm máy là có ngay một tác phẩm mới cho mình rồi. Thêm một lời khuyên là người chụp nên điều chình độ bóng (shadow), khi tăng thông số này lên mặt nước sẽ phản chiếu rõ ràng hơn.
      Trung tâm thành phố nhìn từ quận 2
      Trung tâm thành phố nhìn từ quận 2




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy