Top 10 Loại rau giúp hỗ trợ giảm cân nhanh nhất

Xuân Thành 522 1 Báo lỗi

Ngày nay, trong những áp lực công việc mệt nhọc nhiều phụ nữ quên đi việc cân bằng hàm lượng của những bữa ăn hàng ngày và dẫn đến hậu quả khá tồi tệ là tăng ... xem thêm...

  1. Giá đỗ là một nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều loại món ăn khác nhau và được sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Lượng calo trong giá đỗ khá thấp, chỉ khoảng 8 kcal trong 100g giá mà lượng chất xơ thì phong phú.


    Hơn nữa giá đỗ tạo cảm giác no lâu cho người ăn và để trồng giá đỗ trong nhà không hề khó, bạn có thể tham khảo một vài cách trên mạng để tự tạo cho mình những cây giá đỗ đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh nhé. Dù là vậy nhưng cần phải cân bằng giá đỗ với các món ăn khác, vì khi ăn quá nhiều bạn sẽ bị rối loạn tiêu hóa và rối loạn tuần hoàn máu.

    Giá đỗ
    Giá đỗ
    Giá đỗ
    Giá đỗ

  2. Các thành phần khoáng tốt cho sức khỏe có rất nhiều trong cà tím như Kali, canxi sắt và các loại vitamin khác như B1, B2, C. Hàm lượng calo chứa trong 100g cà tím chỉ 19 kcal dù chứa các chất dinh dưỡng nhiều như vậy. Ngoài việc giúp eo thon, dáng ngà, cà tím còn khá nhiều công dụng khác nữa đấy như: phòng ngừa ung thư đạị tràng vì chứa nhiều chất xơ, chữa các bệnh tim mạch khi ăn cà tím sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu, giúp cải thiện mái tóc và làn da bởi cà tím chưa rất nhiều nước,...


    Tuy nhiên với những người mẫn cảm với cà tím thì nên tránh món ăn này. Đối với những người không mẫn cảm với cà tim cũng cần xây dựng chế độ ăn hợp lý vì trong cà tím có chứa hợp chất solanine, ăn nhiều sẽ bị ngộ độc. Vì thế, nếu bạn thích ăn cà tím chỉ nên ăn khoảng 250g mỗi bữa ăn.

    Cà tím
    Cà tím
    Cà tím
    Cà tím
  3. Ngoài vô vàn các tác dụng như trị các chứng ho gà, viêm chi khí quản, thanh nhiệt, giải độc và làm đẹp da thường thấy, bi đao còn có một công dụng nữa rất hay ho đối với phái đẹp là làm giảm lượng mỡ trong cơ thể. Trong thành phần bí đao không chứa lipid và chỉ cung cấp 12 kcal trong 100g bí đao mà lại chứa nhiều chất xơ nên ăn bí đao không gây tăng cân mà còn giúp thanh lọc và cân bằng cơ thể.


    Tuy nhiên ăn quá nhiều bí đao sống lại gây phản tác dụng và có hại cho cơ thể bởi nó gây rối loạn tiêu hóa. Người muốn giảm cân chỉ nên dùng 200ml nước ép bí đao hoặc một chén canh mỗi ngày để hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

    Bí đao
    Bí đao
    Bí đao
    Bí đao
  4. Cần tây chứa nhiều chất xơ - khoảng 1/3 thành phần là chất xơ, hơn nữa còn chứa rất nhiều nước mà lại ít hàm lượng calo nên rất phù hợp trong việc hỗ trợ chị em phụ nữ đang muốn giảm cân. Nghiên cứu cho thấy, chất xơ khi vào trong ruột và dạ dày không thể tiêu hóa nên tạo cảm giác no.


    Vì vậy về hỗ trợ giảm cân, cần tây còn có công dụng cao hơn so với cà chua và các loại trái cây khác như táo, bông cải xanh, cải bắp,... Tuy nhiên dùng cần tây nhiều không hề tốt cho da, bởi trong cần tây có chứa psoralen khiến da dễ bị sạm khi tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời.

    Rau cần tây
    Rau cần tây
    Rau cần tây
    Rau cần tây
  5. Khổ qua cũng là một loại rau có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau như khổ qua nhồi thịt, khổ qua xào nên thường xuất hiện trong nhiều căn bếp của chị em. Theo một số kết quả nghiên cứu, mướp đắng là một loại quả vô cùng giàu vitamin và khoáng chất như: 0,9 % protein,0,1% lipit, 0,2 % cacbon hidrat, và nhiều vitamin khác nữa, chưa kể tới rất nhiều loại khoáng chất trong thành phần của nó như canxi, kali, magie, sắt…


    Vậy nên mướp đắng có rất nhiều công dụng như chống lại bệnh ung thư, đặc biệt tốt với bệnh nhân bị tiểu đường, và hỗ trợ việc giảm cân, giúp chị em thon gọn và cân đối hơn. Khổ qua chứa ít calo, chỉ khoảng 17 kcal trên 100g. Cần lưu ý khi rằng ăn nhiều khổ qua sẽ gây giảm khả năng sinh sả và dễ bị sẩy thai, đối với bệnh nhân huyết áp thấp thì không dùng khổ qua để giảm cân.

    Khổ qua
    Khổ qua
    Khổ qua
    Khổ qua
  6. Thành phần chủ yếu của cà chua là nước - chiếm tới 70% và mỗi 200g cà chua chứa khoảng 30 kcal nên loại thực phẩm nầy rất phù hợp để kết hợp với các món ăn khác trong việc hỗ trợ giảm cân.


    Cà chua còn giúp cải thiện thị lực, chống ô xy hóa nên làm sáng da và khiến da căng mịn hơn. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc thêm chúng vào món thịt hầm ăn cùng xà lách, và các thực phẩm ăn uống thân thiện khác. Nhưng đừng quá lạm dụng nó nhé và đừng nên ăn cà chua vào lúc đói.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  7. Hãy lựa chọn bông cải xanh trong thực đơn của bạn để có một thân hình eo thon và săn chắc hơn bởi những công dụng và thành phần của nó. Bông cải xanh không chứa chất béo mà còn rất giàu carbohydrate, một loại chất giúp bạn duy trì năng lượng.


    Bông cải xanh giảm cân hiệu quả bởi chứa nhiều chất sợi, dinh dưỡng giúp tạo cảm giác nho nhanh chóng và hạn chế nhiều thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra chứa ít lượng calo, 146g chỉ chứa 50 calo nên ăn nhiều mà không sợ tăng cân.

    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
  8. Là một loại rau khá tốt cho cơ thể bởi nó chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Xà lách chứa nhiều chất xơ, vitamin C, E, protein, sắt, kali,… có tác dụng giúp cho cơ thể thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.


    Ngoài ra, ăn xà lách hàng ngày sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng táo bón và còn giúp cơ thể ngăn ngừa được bệnh ung thư. Ăn xà lách với một chế độ hợp lý sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và cơ thể không bị tăng trọng lượng nhiều do xà lách không chứa chất béo mà lại giàu chất xơ.

    Rau xà lách
    Rau xà lách
    Rau xà lách
    Rau xà lách
  9. Đậu que hay đậu cô ve là một loại rau quả quen thuộc và được sử dụng khá phổ biến đối với nhiều nền ẩm thực. Chúng có nhiều giống khác nhau với màu sắc, hình dáng cũng khác nhau và được trồng ở nhiều nơi.

    Đậu que được thuần hóa từ rất lâu đời tại khu vực Mesoamerica và Andes của Trung Mỹ. Ngày nay, chúng được trồng tại nhiều nơi trên thế giới và được bán cả ở dạng khô và dạng tươi.


    Có thể chế biến được khá nhiều món như đỗ que luộc, đỗ que xào thịt làm vừa nhanh mà lại đơn giản. Loại rau này có tác dụng giữ dáng rất tuyệt vời bởi trong 100g đỗ que chỉ cung cấp năng lượng bằng 25 kcal. Đậu que còn chứ nhiều vitamin C nên chống lão hóa tốt và làm đẹp da. Ngoài ra, trong thành phần đỗ que còn có beta-caroten, vitamin A và muối khoáng.

    Đậu que
    Đậu que
    Đậu que
    Đậu que
  10. Trong thành phần dưa chuột có chứa sulfur và silicon – những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế sự sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể, và là loại râu củ có năng lượng thấp nhất 16 kcal/100g.


    95% dưa chuột là nước, đứng đầu danh sách các loại rau quả chứa nhiều nước, vượt qua cả rau diếp, cà chua và dưa hấu, vì thế nó có tác dụng đẩy nước thừa ra khỏi cơ thể và giảm béo. Dưa chuột là một trong những loại rau củ có giá thành rẻ mà công dụng làm đẹp lại ngoài sức tưởng tượng.

    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy