Top 10 Loại rau quả chứa vitamin C liều cao

Hương Merino 341 0 Báo lỗi

Khi nói đến Vitamin C, hầu hết mọi người đều chỉ nghĩ tới cam, chanh và các loại thực phẩm có vị chua. Tuy nhiên, thường ngày chúng ta hay ăn nhiều loại thực ... xem thêm...

  1. Đứng số một trong danh sách giàu vitamin C chính là quả ổi. Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axít folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi. Muốn tốt cho hệ miễn dịch thì phải ăn nhiều ổi nhé. Ăn ổi còn giúp bạn tẩy đi những vết ố vàng, mảng bám trên răng, giúp răng trắng sáng đều màu hơn.


    Nhờ có hàm lượng vitamin C, ổi là một thực phẩm bổ dưỡng nên được ăn mỗi ngày. Ổi có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, ổi còn giúp đẹp và chống lão hóa da mặt. Ổi chứa nhiều chất xơ và chất xơ cần thiết để chăm sóc sức khỏe tim mạch và hệ thống tiêu hóa. Chất xơ có thể làm giảm lượng Cholesterol xấu, góp phần cải thiện các bệnh lý về tim mạch.

    Vitamin C trong ổi sẽ giúp bạn có hàm răng trắng
    Vitamin C trong ổi sẽ giúp bạn có hàm răng trắng
    Quả ổi
    Quả ổi

  2. Loại ớt ngọt trông rất đẹp mắt này lại chứa rất nhiều vitamin C hơn bạn nghĩ. Nửa quả ớt vàng chứa 155 mg Vitamin C, nhiều hơn so với nhu cầu hằng ngày của bạn. Tương tự, một quả ớt chuông đỏ chứa 190 mg Vitamin C. Ăn nhiều ớt chuông làn da của những người độ tuổi trung niên sẽ được cải thiện, giảm các vết nhăn. Đối với người già, ớt chuông có tác dụng ngăn chặn tình trạng suy giảm trí nhớ.


    Nhờ chứa một hàm lượng vitamin C dồi dào, ớt chuông là thực phẩm không thể thiếu cho những ai thiếu vitamin C. Vitamin C có trong ớt chuông có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe mô và khả năng miễn dịch. Ớt chuông cũng cung cấp folate, hỗ trợ chức năng của các tế bào hồng cầu và đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

    Loại ớt màu sắc đẹp mắt này chứa hàm lượng vitamin C cao hơn cả trái cam
    Loại ớt màu sắc đẹp mắt này chứa hàm lượng vitamin C cao hơn cả trái cam
    Ớt chuông
    Ớt chuông
  3. Trong súp lơ có tới 70 mg% vitamin C và rất nhiều các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Súp lơ có hai loại trắng và xanh. Loại xanh thường giòn và dai hơn nên có cảm giác ngon hơn, cũng rất tốt cho sức khỏe - giúp ngăn ngừa được nhiều căn bệnh như: Tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt tuyến...Vitain C trong súp lơ rất giàu chất chống ôxy hóa, nó giúp đảo ngược quá trình lão hóa ở phụ nữ. Các chất chống ôxy hóa trong súp lơ phá hủy các gốc tự do làm chậm quá trình lão giúp bạn có được một làn da tươi trẻ hơn.


    Vitamin C là chất chống oxy hoá, rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch và sức khoẻ của da. Nửa chén bông cải xanh tươi (45 gram) cung cấp gần 70% lượng thức ăn được đề xuất hàng ngày. Chính vì thế, bạn nên bổ sung súp lơ mỗi ngày trong những bữa ăn của mình.

    Súp lơ giàu chất xơ, vitamin C, hàm lượng calo thấp thích hợp với người muốn giảm cân
    Súp lơ giàu chất xơ, vitamin C, hàm lượng calo thấp thích hợp với người muốn giảm cân
    Súp lơ
    Súp lơ
  4. Nước dứa ép hoặc sinh tố chứa lượng lớn vitamin C có lợi cho răng chắc khỏe . Ăn dứa tăng cường lợi do đó giữ cho răng của chúng ta khỏe mạnh và mạnh mẽ. Nó ngăn ngừa hình thành mảng bám răng bằng cách hạn chế các hoạt động của vi khuẩn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nướu. Trong trái dứa chứa khoảng 80 mg Vitamin C, nhiều hơn trong một quả cam. Loại trái cây này được trồng khá nhiều ở Việt Nam, giá thành cũng rất rẻ. Phụ nữ khi sử dụng dứa theo liều lượng hợp lý trong ngày sẽ có làn da căng mịn, đây cũng là loại thực phẩm giữ dáng cực tốt.


    Dứa, thơm chứa một lượng vitamin C dồi dào có thể chống lại các chất chống oxy hóa hòa tan trong nước và hạn chế gây tổn thương đến các tế bào. Cơ thể cần các chất chống oxy hóa để làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường, viêm đau khớp và một số bệnh ung thư. Ngoài ra, một số chất chống oxy hóa trong Dứa bị ràng buộc, do đó tác dụng chống oxy hóa thường kéo dài hơn.

    Một ly sinh tố dứa vừa ngon vừa là nguồn cung cấp vitain C tuyệt vời
    Một ly sinh tố dứa vừa ngon vừa là nguồn cung cấp vitain C tuyệt vời
    Quả dứa
    Quả dứa
  5. Cải xoăn có thể cung cấp 81.17 mg vitamin C, đáp ứng đủ lượng dưỡng chất cần thiết mỗi ngày. Dù là ăn sống hay nấu chín hàm lượng khoáng chất có trong loại rau này luôn ở mức cao. Mỗi ngày bạn có thể uống 1 ly nước từ bông cải xoăn, vitamin C trong cải xoăn là một chất chống oxy hóa và đặc biệt tốt cho cơ thể. Nó có tác dụng làm cho xương, da và răng chắc khỏe. Khi vào cơ thể, vitamin C còn có nhiệm vụ sản xuất collagen để tăng cường sự trẻ trung, chống lão hóa.Cơ thể thiếu hụt vitamin C sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như xuất huyết, loãng xương...


    Một trong những vitamin quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể là vitamin C. Loại vitamin này phục vụ nhiều chức năng quan trọng trong các tế bào, chẳng hạn tổng hợp collagen, tăng cường sức đề kháng, làm sáng và rạng rỡ làn da.

    Cải xoăn có chứa chất chống oxy hóa cao giúp trẻ hóa làn da
    Cải xoăn có chứa chất chống oxy hóa cao giúp trẻ hóa làn da
    Rau cải xoăn
    Rau cải xoăn
  6. Top 6

    Kiwi

    Kiwi còn có tên gọi khác là Dương Đào, cái tên nghe khá mỹ lệ tuy nhiên hãy quan tâm nhiều tới lợi ích của loại quả này mang lại nhé. Kiwi nằm trong danh sách thực phẩm an toàn trước nhiều loại thuốc trừ sâu bởi nó không hấp thụ các loại thuốc hóa học nhiều. Năm 2011, nó được nằm trong top 10 loại thực phẩm an toàn nhất thế giới. Vitamin C có trong kiwi có thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại stress và lão hóa. Vitamin C cũng làm vết thương mau lành và giúp hấp thu sắt để có xương, mạch máu và răng chắc khỏe.


    Trong Kiwi có vô vàn các loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe, vitamin E chống lão hóa da, hà lượng chất xơ cao tốt cho hệ tiêu hóa, vitamin C trong loại quả này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch...Tuy nhiên ở nước ta loại quả này thường được nhập khẩu ở Mỹ, giá thành tương đối cao nhưng "đắt xắt ra miếng" rất đáng đồng tiền bát gạo bạn bỏ ra để có được những lợi ích trên cả tuyệt vời của loại quả này mang lại.

    Loại trái cây xuất xứ Mỹ có rất nhiều khoáng chất tốt cho sức  khỏe
    Loại trái cây xuất xứ Mỹ có rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe
    Kiwi
    Kiwi
  7. Loại quả thông dụng này được sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn. Chúng cũng rất dễ trồng và thu hoạch, bạn có thể tự trồng trong chậu, trong bồn hoa...vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vừa mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe, làn da. Đối với phụ nữ, ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn. Vitamin C trong cà chua có khả năng ức chế các melamine gây sạm da, lão hóa xuất hiện các vết nhăn ở tuổi trung niên.


    Cà chua là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình. Ngoài Vitamin C, trong cà chua còn rất giàu chất lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ - có tác dụng ngăn ngừa các tia UV gây hại cho da ngày nắng.

    Lẽ dĩ nhiên cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao rất tốt cho da và phòng ngừa ung thư
    Lẽ dĩ nhiên cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao rất tốt cho da và phòng ngừa ung thư
    Cà chua
    Cà chua
  8. Loại rau có xuất xứ từ Địa Trung Hải, thích hợp với kiểu khí hậu ôn đới. Cải bắp tím được trồng rất nhiều ở nước ta, nhất là khu vực phía Bắc thời tiết khá mát mẻ phù hợp với điều kiện phát triển của cây. Trong loại rau này có hàm lượng cao polyphenol anthocyanin, chất này có tính kháng viêm, bảo vệ tế bào khỏi những tổn hại của tia cực tím và có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.


    Đặc biệt, lượng vitamin C trong bắp cải tím gấp 6-8 lần so với bắp cải xanh, đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật hơn bắp cải xanh. Tuy nhiên bắp cải tím chỉ thích hợp khi ăn sống, sinh tố, làm salat vì như thế hàm lượng vitamin C sẽ ở mức cao nhất 54 mg vitamin C 1/2 cốc.

    Bắp cải tím chứa hàm lượng vitamin C liều cao
    Bắp cải tím chứa hàm lượng vitamin C liều cao
    Bắp cải tím
    Bắp cải tím
  9. Chúng ta thường chỉ ăn củ su hào mà vất bỏ lá, như vậy là một sự lãng phí rất lớn khi bạn chưa biết đến công dụng của nó. thành phần chính trong su hào: anbumin, sợi thô, canxi, photpho, sắt, vitamin C...Lá su hào có nhiều chất xơ thích hợp với người có chế độ ăn kiêng, lá su hào cũng dùng làm thuốc để trị ho đờm. Cách làm khá đơn giản hãy xào cùng dầu mè ăn mỗi ngày. Ngoài ra vitamin C trong su hào còn giúp cải thiện sự hấp thụ và phục hồi nguồn vitamin E cho cơ thể chúng ta.


    Cả củ lẫn lá su hào vì trong cả hai thứ đều chứa nguồn dinh dưỡng rất dồi dào như Vitamin C, các Vitamin nhóm B, Vitamin A, Vitamin K… các khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt, đồng, mangan, kali… cùng lượng chất xơ rất cao. Ngoài ra, lá của su hào còn có khả năng điều trị đàm tích, thực tích và mụn nhọt rất hiệu quả.

    Đừng bỏ phí lá su hào
    Đừng bỏ phí lá su hào
    Su hào
    Su hào
  10. Măng tây được coi là "thần dược" cho sức khỏe bởi giàu dược tính. Măng tây đặc biệt có tác dụng chữa căn bệnh ung thư vú, ung thư gan, ung thư bàng quang, cao huyết áp, lợi tiểu. Ngoài ra, măng tây còn có chứa vitamin P, vitamin C, mannan, choline, arginine… Những chất này có tác dụng điều trị chứng liệt dương và hỗ trợ chuyện chăn gối. Hiện tại, ở nhiều quốc gia trên thế giới đang áp dụng việc chế xuất măng tây thành trà và các món ăn để hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.


    Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Đây là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu bảo vệ da vững vàng trước sự xâm lăng của những gốc tự do. Vitamin C còn giúp cho sự tổng hợp collagen. Collagen là một loại protein có tác dụng nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa da.

    Thần dược măng tây giàu dược tính
    Thần dược măng tây giàu dược tính
    Măng tây
    Măng tây



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy