Top 15 Loại rau quả có màu đỏ có lợi cho sức khỏe nhất

Hoài Thương 8682 0 Báo lỗi

Đúng với câu nói "Ăn gì bổ nấy" của ông cha ta, một số thực phẩm màu đỏ chứa nhiều vitamin A, B, C, giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch, hạn chế sự phát triển của ... xem thêm...

  1. Táo đỏ là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích và sử dụng nhất hiện nay bởi tính đa dạng về loại, hương vị cũng như cách sử dụng. Không chỉ vậy, trong táo đỏ còn chứa nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống ung thư, tốt cho tim mạch…


    Ăn một quả táo mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe của bạn. Không chỉ giàu chất xơ, táo còn có tác dụng bổ máu nhờ khả năng giúp tăng lượng nhỏ tế bào hồng cầu trong máu. Táo đỏ chứa rất nhiều vitamin C và lại ít calo, ăn nhiều táo sẽ giúp giảm béo, đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất, hạn chế sự sản sinh của cholesterol và lại còn rất tốt cho làn da. Ngoài ra, táo đỏ có thể ngăn ngừa ung thư phổi, ruột kết, ung thư vú và ung thư gan.

    Táo đỏ có thể ngăn ngừa ung thư phổi, ruột kết, ung thư vú và ung thư gan
    Táo đỏ có thể ngăn ngừa ung thư phổi, ruột kết, ung thư vú và ung thư gan
    Táo đỏ
    Táo đỏ

  2. Quả cherry - quả anh đào là một loại hoa quả mà nếu bạn chỉ cần thử một lần chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được, bởi hương vị ngọt thanh dịu pha chút chua tự nhiên của nó. Về hình dạng, quả cherry- quả anh đào cũng nổi tiếng bởi nó có hình trái tim độc đáo, được rất rất nhiều người ưu ái chọn làm biểu tượng cho tình yêu. Đồng thời nó cũng để làm quà tặng cho người thân vào những dịp thật ý nghĩa.


    Cherry chứa rất nhiều chất chống oxy hóa- Anthocyanin (một chất có tác dụng giảm đau, chống viêm), giúp chống lại bệnh gút, ung thư và thúc đẩy sự lưu thông máu trong cơ thể , kể cả đối với người bị bệnh đái tháo đường. Cherry cũng là một nguồn bổ sung magie, vitamin A, C, canxi cũng như nhiều chất xơ có lợi khác.

    Nếu bạn muốn cải thiện sự lưu thông máu, hãy ăn một bát tô quả anh đào ít nhất 1 lần/tuần
    Nếu bạn muốn cải thiện sự lưu thông máu, hãy ăn một bát tô quả anh đào ít nhất 1 lần/tuần
    Cherry - quả anh đào
    Cherry - quả anh đào
  3. Top 3

    Lựu

    Với hương vị thơm ngon đặc trưng và giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe, lựu đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Trong quả lựu có chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin C và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng làm đẹp, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe.


    Ngoài ra trái lựu cũng là một trong những loại trái cây tốt nhất cho máu. Trong quả lựu có chứa nhiều thành phần có tác dụng giúp cải thiện tình trạng máu quá loãng và khó đông. Lựu chứa hàm lượng rất cao các hợp chất flavonoids, polyphenols và nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tim, viêm khớp, ung thư và rối loạn chức năng cương dương. Một cốc nước ép lựu có hàm lượng chất chống oxy hóa nhiều hơn một ly rượu vang đỏ hay một cốc trà xanh.

    Một cốc nước ép lựu có nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa
    Một cốc nước ép lựu có nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa
    Lựu
    Lựu
  4. Củ cải đỏ là một trong những loại rau củ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa nhất. Ngoài ra, củ cải đỏ cũng là nguồn tuyệt vời cung cấp kali, chất xơ, folate, vitamin C và nitrat. Củ cái đỏ có chất betanin mang lại màu sắc sặc sỡ cho củ cải, một dưỡng chất thực vật có lợi cho sức khỏe giúp tăng khả năng miễn dịch.


    Ngoài ra củ cải đỏ chế biến ra nhiều công thức mà vô cùng nhanh chóng và dễ dàng như: phơi khô, ngâm củ cải trong nước muối, kết hợp với cam quýt cùng xà lách tươi để làm món salad, hay làm nước ép. Nước ép củ cải đỏ là lựa chọn thay thế cho những người không ăn được loại thực phẩm này. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều, vì cơ thể chỉ hấp thu một lượng nhất định dưỡng chất.

    Củ cải đỏ chứa nhiều hàm lượng oxy hóa nhất
    Củ cải đỏ chứa nhiều hàm lượng oxy hóa nhất
    Củ cải đỏ
    Củ cải đỏ
  5. Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho. Đây là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp.


    Như vậy cà chua Không chỉ mang hương vị tuyệt vời mà cà chua còn là vị thuốc bổ cho cơ thể bạn. Cà chua giúp chống lại quá trình lão hóa da và rất hữu ích trong việc điều trị ung thư và bệnh tim mạch. Các chị em phụ nữ dùng cà chua trong việc làm đẹp nữa đấy.

    Cà chua  giúp chống lại quá trình lão hóa da và rất hữu ích trong việc điều trị ung thư và bệnh tim mạch
    Cà chua giúp chống lại quá trình lão hóa da và rất hữu ích trong việc điều trị ung thư và bệnh tim mạch
    Cà chua
    Cà chua
  6. Top 6

    Ớt

    Nhiều công trình nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng: Các loại gia vị cay nóng có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm do ung thư, bệnh tim mạch và các vấn đề về đường hô hấp. Không những thế, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc đã chỉ ra lý do tại sao ăn ớt có thể giúp chống lại bệnh béo phì bằng cách ngăn ngừa viêm ruột và kháng insulin.


    Ngoài ra ớt có chứa Capsaicin một chất chống oxy hóa có tác dụng cản trở sự hư hỏng thực phẩm và bảo vệ các mạch máu. Chính chất này đã tạo ra vị cay của ớt. Trong ớt chứa nhiều hàm lượng Vitamin A, C giảm nguy cơ nhiễm trùng, có lợi cho da, xương và răng của bạn. Khi ăn ớt, bạn cảm thấy cay và nóng lưỡi nhưng vị cay này có thể giúp bạn giảm đau nhờ chứa capsaicin.

    Ớt có tác dụng hạ huyết áp và hỗ trợ giảm cân, tốt cho sự tuần hoàn máu
    Ớt có tác dụng hạ huyết áp và hỗ trợ giảm cân, tốt cho sự tuần hoàn máu
    Ớt
    Ớt
  7. Dâu tây - loại trái cây mang màu đỏ quyến rũ này rất tốt cho tim mạch, nhờ giúp tăng cường lưu lượng máu đến tim. Cung cấp lớn hàm lượng folate và vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Tuyệt vời với phụ nữ có thai vì có tác dụng giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh và thúc đẩy tim mạch cho mẹ và bé.


    Một chén dâu tây chứa 51,5mg vitamin C, khoảng ½ nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Như vậy, chỉ với hai chén dâu tây, bạn đã có đủ 100% lượng vitamin C theo yêu cầu. Vitamin C là chất có khả năng tăng cường miễn dịch đồng thời còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vì vậy, đây là loại quả giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật.

    Dâu tây rất tốt cho tim mạch
    Dâu tây rất tốt cho tim mạch
    Dâu tây
    Dâu tây
  8. Củ dền được xếp vào danh sách các thực phẩm bổ máu tốt nhất. Nó giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu, ổn định huyết áp, chống đột quỵ và ngừa bệnh đau tim. Sắc tố màu beta cyanin trong củ dền đỏ có thể ngăn ngừa chứng mệt mỏi, giúp gan giải độc, tạo hiệu ứng dây chuyền đến mạch máu bằng việc loại bỏ các độc tố trong gan và chống sự hình thành các lớp mỡ.


    Vì vậy, nếu bạn thừa cân, hãy uống nước ép củ dền đỏ hoặc bổ sung dền đỏ vào thực đơn hàng ngày của bạn, nó sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các vitamin và chất dinh dưỡng trong củ dền đỏ đã được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Dưỡng chất trong củ dền giúp kích thích sự oxy hóa của các tế bào và kích thích sự sản sinh ra những tế bào máu mới.

    Nên uống nước củ dền ít nhất 2 tuần/lần để tốt cho sức khỏe
    Nên uống nước củ dền ít nhất 2 tuần/lần để tốt cho sức khỏe
    Củ dền
    Củ dền
  9. Dưa hấu - không chỉ là một loại trái cây tươi ngon, dưa hấu còn là nguồn chứa vitamin A, B6, C, các a-xít amin và lycopene. Tác dụng của dưa hấu là giúp cơ thể giảm cholesterol, cải thiện chức năng mạch máu và làm giảm nguy cơ đột quỵ. Chất lycopene trong dưa hấu có vai trò quan trọng giúp hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Những người ăn nhiều dưa hấu sẽ có một hệ tuần hoàn có khả nằng lưu thông máu hiệu quả hơn nhờ tác dụng giãn mạch của lycopene. Lycopene trongdưa hấu còn có tác dụng làm chậm quá trình ôxy hóa của các tế bào xương, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương.


    Mặt khác dưa hấu còn chứa hàm lượng kali lớn, có tác dụng giúp cơ thể lưu giữ canxi. Vì vậy những người thường xuyên ăn dưa hấu hoặc các loại thức ăn có chứa lycopene khác sẽ có xương và khớp chắc chắn, khỏe mạnh. Nước ép dưa hấu không chỉ cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể, giúp tăng lưu lượng oxy mà nhờ đó thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

    Dưa hấu giúp cơ thể giảm cholesterol, cải thiện chứa năng mạch máu và giảm nguy cơ đột quỵ
    Dưa hấu giúp cơ thể giảm cholesterol, cải thiện chứa năng mạch máu và giảm nguy cơ đột quỵ
    Dưa hấu
    Dưa hấu
  10. Nho đỏ loại trái cây chứa các hợp chất flavonoid, folate, canxi, sắt và phốt pho. Ngoài ra, nho đỏ chứa một chât chống oxy hóa resveratrol, chống lão hóa và giúp chống lại các loại rối loạn về da. Công dụng thần thánh của nho đỏ là làm trắng răng, giảm cân, bảo vệ tim, chống viêm...


    Ngoài ra, nho còn chứa hàm lượng cao chất xơ. Nước nho ép chứa hàng chục chất dinh dưỡng có tác dụng chống ung thư và bệnh tim. Loại trái cây này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách làm tăng số lượng tế bào gama và delta T trong cơ thể. Hãy thử sử dụng nước ép nho để thoát khỏi bệnh cảm lạnh nữa bạn nhé!

    Nho đỏ - loại trái cây nhỏ bé mà công dụng tuyệt vời
    Nho đỏ - loại trái cây nhỏ bé mà công dụng tuyệt vời
    Nho đỏ
    Nho đỏ
  11. Cải thảo là loại rau rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Loại rau này có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn, dễ ăn, nhiều dinh dưỡng, đồng thời cũng có nhiều tác dụng phòng và chữa bệnh hiệu quả.

    Cải thảo
    còn được gọi là bắp cải tây, cải cuốn, thuộc họ cải, có xuất xứ từ Trung Quốc. Cải thảo rất được yêu thích bởi vị ngọt, mát, được đùng dể chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc biệt là kim chi. Cải thảo đỏ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho những người ăn kiêng. Vì nó chứa một hàm lượng chất xơ, vitamin và các khoáng chất lý tưởng. Ngoài ra, nó giàu các khoáng chất như phốt pho, kali, canxi, các vitamin B, A, C, K, E và folate chống oxy hóa và dưỡng chất có nguồn gốc thực vật.

    Cải thảo đỏ là thực phẩm lý tưởng cho việc ăn kiêng
    Cải thảo đỏ là thực phẩm lý tưởng cho việc ăn kiêng
    Cải thảo đỏ
    Cải thảo đỏ
  12. Quả mâm xôi là một loại trái cây có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Nó không chỉ phổ biến ở các nước Châu Âu mà còn được trồng ở nhiều tỉnh có khí hậu lạnh tại Việt Nam. Quả mâm xôi rất giàu chất xơ, giúp giảm cholesterol và mức độ lipoprotein tỷ trọng thấp.


    Mặt khác, quả mâm xôi có hàm lượng vitamin K, C dồi dào, các khoáng chất mangan, magie… Những chất này có nhiều công dụng lớn trong việc nâng cao sức đề kháng, bảo vệ tim mạch, phòng chống các bệnh về thần kinh như Parkinson...
    Bạn có thể chế biến một ít quả mâm xôi vào trong sữa chua hoặc một ly sinh tố để tăng vị chua nhé.

    Quả mâm xôi
    Quả mâm xôi
    Quả mâm xôi
    Quả mâm xôi
  13. Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho. Riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao. Đối với sức khỏe, tác dụng của khoai tây vừa là loại thực phẩm tốt cho huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định vừa cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi thành mạch tim. Bên cạnh đó các loại mặt nạ đơn giản, dễ làm từ khoai tây còn có tác dụng làm đẹp da, giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và cân bằng độ ẩm cho làn da dầu.


    Ngoài ra, vỏ khoai tây còn rất giàu chất xơ và chứa nhiều vitamin. Vì thế, khi ăn khoai tây bạn nhớ là đừng gọt vỏ đi nhé. Trong khoai tây đỏ chứa nhiều dưỡng chất nguồn gốc thực vật, mang đến cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên.

    Khoai tây màu đỏ còn mang đến cho bạn làn da hồng hào vì nó chứa nhiều dưỡng chất nguồn gốc thực vật
    Khoai tây màu đỏ còn mang đến cho bạn làn da hồng hào vì nó chứa nhiều dưỡng chất nguồn gốc thực vật
    Khoai tây đỏ
    Khoai tây đỏ
  14. Đậu đỏ dồi dào protein, ít chất béo và cholesterol. Đậu đỏ cũng là một nguồn chất sắt. Một chén đậu nấu chín có chứa hơn 15 gram protein và 5 mg chất sắt- gần 30% nhu cầu hàng ngày của con người( nhất là trẻ nhỏ). Một chén đậu nấu chín cung cấp gần một nửa số nhu cầu chất xơ hàng ngày cho chúng ta. Các chất xơ hòa tan được tìm thấy trong đậu đỏ cũng giúp giảm mức cholesterol trong máu bằng cách thúc đẩy cholesterol qua đường tiêu hóa trước khi cơ thể có thể hấp thụ nó.


    Đậu đỏ là một sự lựa chọn lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường hoặc ổn định lượng đường trong máu. Đậu đỏ cũng giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa cần thiết để bảo vệ các tế bào khỏi các tác hại của các gốc tự do, do đó có thể làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và các bệnh khác

    Đậu đỏ là một sự lựa chọn lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường hoặc ổn định lượng đường trong máu
    Đậu đỏ là một sự lựa chọn lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường hoặc ổn định lượng đường trong máu
    Đậu đỏ.
    Đậu đỏ.
  15. Hành được biết đến như là loại thực phẩm giúp ngừa ung thư, bệnh tim và các bệnh ho, cảm lạnh. WHO đưa ra lời khuyên sử dụng hành tây để chống lại xơ vữa động mạch. Hành tây đỏ có kích thước rất khiêm tốn nhưng lại rất hiệu quả trong việc phòng bệnh tim. Hành tây cũng có chứa một lượng sulfua tương tự như trong tỏi có thể hạ lipid máu và huyết áp.


    Ngoài ra, chất chiết xuất từ hành tây( được công nhận bởi WHO) có tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị ho, cảm lạnh, hen suyễn và viêm phế quản( hành tây giúp làm giảm dị ứng gây ra co thắt phế quản ở bệnh nhân hen suyễn), giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột kết, chống ung thư...

    Hành tây đỏ có kích thước rất khiêm tốn nhưng lại rất hiệu quả trong việc phòng bệnh tim. 
    Hành tây đỏ có kích thước rất khiêm tốn nhưng lại rất hiệu quả trong việc phòng bệnh tim. 
    Hành tây đỏ.
    Hành tây đỏ.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy